tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Powell hiếm khi thừa nhận rằng dữ liệu việc làm mạnh mẽ có thể bị "phóng đại". Hai dữ liệu quan trọng của Hoa Kỳ sắp ra mắt! Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, yên Nhật, euro, bảng Anh, nhân dân tệ và đô la Úc

2024-06-13 15:00:03
Bản tóm tắt:Vào cuối phiên thị trường châu Á vào thứ Năm, chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng phục hồi trong ngày và hiện ở mức gần 104,85. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào PPI của Hoa Kỳ và dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu, những dữ liệu này được cho là sẽ kích hoạt các điều kiện thị trường. Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu PPI của Mỹ tăng ít hơn dự kiến, đồng đô la có thể bị ảnh hưởng.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Vào cuối phiên giao dịch thị trường châu Á vào thứ Năm (13/6), chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng phục hồi trong ngày và hiện ở gần mức 104,85. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào PPI của Hoa Kỳ và dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu, những dữ liệu này được cho là sẽ kích hoạt các điều kiện thị trường. Bài viết mới nhất của Dịch vụ tư vấn Kshitij hôm thứ Năm là phân tích hướng tới tương lai về chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij đã viết trong bài báo rằng Hoa Kỳ đã công bố dữ liệu CPI thấp hơn dự kiến ​​vào thứ Tư, Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp nhưng báo hiệu một lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024, trước đó, người ta dự đoán lãi suất sẽ được cắt giảm 3 lần trong năm nay. Do những yếu tố này, chỉ số đồng đô la Mỹ đã biến động ngày hôm qua.

Chỉ số đô la Mỹ đóng cửa giảm 0,54% vào thứ Tư ở mức 104,71; sau khi chỉ số CPI của Mỹ thấp hơn dự kiến, chỉ số đô la Mỹ từng giảm xuống 104,25.

Dữ liệu do Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ Tư cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ trong tháng 5 tăng 3,3% so với cùng kỳ năm trước, giảm so với giá trị trước đó và giá trị dự kiến ​​là 3,4%; Chỉ số CPI trong tháng 5 không đổi so với tháng trước, thấp hơn 0,1% so với dự kiến ​​và cũng chậm hơn đáng kể so với mức 0,3% trước đó, mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2022.

Loại trừ chi phí lương thực và năng lượng, CPI lõi tăng 3,4% so với cùng kỳ trong tháng 5, thấp hơn mức dự kiến ​​3,5% và thấp hơn mức 3,6% trước đó, mức thấp nhất trong hơn 3 năm; Tốc độ tăng trưởng CPI cơ bản đã giảm xuống 0,2% trong tháng 5 từ mức 0,3% trong tháng 4, yếu hơn mức 0,3% dự kiến.

Cục Dự trữ Liên bang đã giữ ổn định lần thứ bảy liên tiếp vào thứ Tư. "Biểu đồ dấu chấm" thu hút nhiều sự chú ý của thị trường đã cho thấy những biến động lớn hơn so với ba tháng trước, cho thấy các nhà hoạch định chính sách của Fed đã giảm dự báo về số lần cắt giảm lãi suất trong năm nay từ ba xuống chỉ còn một.

Tại cuộc họp báo sau đó, Chủ tịch Fed Powell cho biết: “Rủi ro lạm phát vẫn được chú trọng nhiều. Từ đầu năm đến nay, chúng tôi vẫn chưa tự tin hơn về lạm phát để đảm bảo cắt giảm lãi suất. Nếu nền kinh tế vẫn ổn định và lạm phát vẫn tiếp diễn, chúng tôi sẵn sàng giữ nguyên lãi suất nếu thích hợp. "

Powell nhắc lại rằng mặc dù lạm phát đã giảm mạnh từ mức cao nhưng vẫn ở mức quá cao và nhấn mạnh rằng, dữ liệu lạm phát năm nay vẫn chưa mang lại cho Fed “thêm niềm tin” rằng họ sẽ đạt được mục tiêu 2% và Fed đang duy trì lập trường chính sách tiền tệ thắt chặt của mình.

Khi nói về thị trường lao động, Powell cho rằng tình hình cung cầu trên thị trường lao động đã cân bằng hơn. Số việc làm tăng trong tháng 4 và tháng 5 đạt trung bình 218.000 việc làm mỗi tháng, vẫn mạnh nhưng chậm hơn một chút so với quý đầu tiên.

Tuy nhiên, trong bài phát biểu của mình, Powell nói rằng dữ liệu việc làm mạnh mẽ gần đây có thể bị "phóng đại" một chút và gợi ý rằng dữ liệu chuẩn có thể được sửa đổi. Powell cho biết ông đã nhìn thấy cơ hội việc làm và tốc độ tăng lương đang chậm lại. Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp mới nhất cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tăng nhẹ trong tháng 5, đây là một thống kê quan trọng.

Dữ liệu do Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ công bố vào thứ Sáu tuần trước cho thấy biên chế phi nông nghiệp của Hoa Kỳ đã tăng 272.000 trong tháng 5, cao hơn kỳ vọng của tất cả các nhà phân tích được giới truyền thông khảo sát trước đó (120.000-258.000) và cao hơn đáng kể so với ước tính đồng thuận là 180.000.

Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào PPI của Hoa Kỳ và dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu, những dữ liệu này được cho là sẽ kích hoạt các điều kiện thị trường.

Vào lúc 20:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Năm, Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ trong tháng 5 sẽ được công bố, với mức tăng dự kiến ​​​​theo tháng là 0,2% và mức tăng so với cùng kỳ năm trước là 2,5%.

Về dữ liệu cốt lõi thu hút nhiều sự chú ý hơn, PPI cốt lõi ở Hoa Kỳ trong tháng 5 dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,1% so với tháng trước và 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu PPI của Mỹ tăng ít hơn dự kiến, đồng đô la có thể bị ảnh hưởng.

Vào lúc 20:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Năm, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ở Hoa Kỳ trong tuần ngày 8 tháng 6 sẽ được công bố và dự kiến ​​là 225.000, so với 229.000 trong tuần ngày 1 tháng 6.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài báo về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số đô la Mỹ giảm mạnh từ 105,32 xuống 104,25 ngày hôm qua, sau đó phục hồi. Miễn là nó vẫn ở trên mức 104,25 thì chỉ số có thể sẽ duy trì trong phạm vi 104-105,50. Tuy nhiên, việc di chuyển lên trên 105,50 sẽ mở ra cơ hội cho Chỉ số USD tiến tới mức 106-106,50 trong trung hạn.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số USD, nguồn:Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD tăng mạnh cùng với sự sụt giảm mạnh của chỉ số đô la Mỹ, kiểm tra mức 1,0852, nhưng hiện đã quay trở lại mức khoảng 1,08. Hiện tại, chúng tôi kỳ vọng EUR/USD sẽ giao dịch đi ngang trong khoảng 1,07-1,09 trong thời gian tới, với hai mức này lần lượt đóng vai trò là mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD, nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY đã đảo chiều từ mức 157,37, bị kéo xuống bởi sự yếu kém của USD. Có thể có ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn gần mức 156. Miễn là mức này được giữ, phạm vi hẹp 156-158 có thể duy trì trong một thời gian. Sau đó, vẫn còn phải xem liệu xu hướng tăng sẽ chững lại hay kéo dài hơn nữa.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY đang tiến gần đến mức cao nhất của phạm vi 168-170. Cặp tiền phải vượt lên trên phạm vi trên để tiến tới 170-171; ngược lại, nó có thể giảm về mức 169-168 trong ngắn hạn. Phạm vi ngắn hạn 170-168 có thể kéo dài một thời gian.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

Do đồng đô la Mỹ yếu đi, USD/CNY đã giảm mạnh xuống mức thấp hơn là 7,2375 trước khi phục hồi. Hiện tại, cặp tiền này có vẻ ổn định trên mức 7,25 và nếu được duy trì, có thể nhắm mục tiêu 7,26-7,28 trong trung hạn.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD và GBP/USD

AUD/USD và GBP/USD đã kiểm tra mức trên của phạm vi lần lượt là 0,6580-0,6720 và 1,26-1,28 và thậm chí đã vượt qua phạm vi một thời gian ngắn trước khi rút lui. Cần có sự phá vỡ mạnh mẽ trên mức 0,67 và 1,28 tương ứng để xu hướng tăng tiếp tục, nếu không, phạm vi này có thể tồn tại trong một thời gian và dẫn đến giá thấp hơn trong vài phiên tới.

(Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu