Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tác giả “Rich Dad Poor Dad”: Khoảng cách giàu nghèo còn rộng hơn cả núi Grand Canyon, nền kinh tế thế giới sẽ gặp những cơn gió ngược tài chính lớn nhất kể từ Thế chiến thứ 2

2024-02-23 12:12:19
Bản tóm tắt:Robert Kiyosaki, tác giả cuốn sách tài chính cá nhân bán chạy “Rich Dad Poor Dad”, đã nhiều lần cảnh báo rằng một cuộc suy thoái sẽ không chỉ ảnh hưởng đến nước Mỹ mà còn cả thế giới. Gần đây ông đã nhấn mạnh khoảng cách ngày càng tăng giữa các tầng lớp xã hội. Kiyosaki tin rằng tình hình kinh tế thế giới hiện nay sẽ gặp phải những cơn gió ngược tài chính lớn nhất kể từ Thế chiến thứ 2.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Robert Kiyosaki, nhà đầu tư nổi tiếng và là tác giả cuốn sách tài chính cá nhân bán chạy “Rich Dad Poor Dad”, đã nhiều lần cảnh báo rằng suy thoái kinh tế sẽ không chỉ tấn công nước Mỹ mà còn toàn bộ thế giới. Gần đây ông đã nhấn mạnh khoảng cách ngày càng tăng giữa các tầng lớp xã hội.

(Nguồn:Finbold.com)

Trong tập phát sóng ngày 22 tháng 2 của "The Rich Dad Channel", Kiyosaki đã thảo luận các vấn đề gần đây với người đồng nghiệp dẫn chương trình podcast George Gammon, một doanh nhân có kiến ​​thức nền tảng về đầu tư và kinh tế vĩ mô.

Cụ thể, cả hai ông đều đồng ý rằng điều kiện kinh tế thế giới hiện nay sẽ phải đối mặt với những cơn gió ngược tài chính lớn nhất kể từ Thế chiến II, như dự đoán của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Ngoài ra, họ còn chia sẻ một số quan sát kinh tế quan trọng nhất của mình.

Những người giàu trở nên giàu hơn và người nghèo càng nghèo hơn

Kiyosaki cho rằng khi người giàu càng giàu hơn và người nghèo càng nghèo hơn, khoảng cách giàu nghèo ngày càng gia tăng, ông tin rằng điều này đã trở nên đặc biệt rõ ràng kể từ năm 2022, khi so sánh nó với một trong những hẻm núi lớn nhất và sâu nhất trên Trái đất.

Kiyosaki được biết đến với quan điểm thẳng thắn về giáo dục tài chính và chiến lược đầu tư. Kiyosaki nói: "Điều tôi quan tâm nhất là tại sao một số người giàu và tại sao một số người nghèo. Khoảng cách giàu nghèo đang gia tăng. Nó lớn hơn cả núi Great Canyon".

Như Kiyosaki giải thích, việc họ trở nên nghèo thường không phải lỗi của người nghèo mà là lỗi của giáo viên và cha mẹ họ, những người mà bản thân họ “nghèo hoặc xuất thân nghèo khó”.

Đáng chú ý, Kiyosaki đã lưu ý trước đó rằng chính sự ngu ngốc và thiếu giáo dục tài chính này là mối đe dọa lớn nhất đối với Hoa Kỳ. Ông cho rằng giáo viên chỉ là quan chức và không có khả năng truyền đạt kiến ​​thức tài chính, kinh tế cho học sinh.

Trong một tuyên bố được chia sẻ trên mạng xã hội, Kiyosaki bày tỏ sự chỉ trích đối với Fed, gọi đây là "tổ chức tội phạm" chịu trách nhiệm về sự chênh lệch kinh tế và sự thiên vị đối với ngành ngân hàng.

Kiyosaki nói trên nền tảng mạng xã hội X vào ngày 15 tháng 2: “Mệt mỏi khi nghe câu hỏi ‘Fed đang làm gì vậy?’ Các tầng lớp trở nên nghèo hơn và phải giải cứu những người bạn giàu có ở ngân hàng của họ.”

Bài đăng của Kiyosaki ám chỉ sự ngờ vực sâu sắc đối với chính phủ Hoa Kỳ và Cục Dự trữ Liên bang, đồng thời kêu gọi khán giả của ông chuyển sự chú ý ra khỏi các tuyên bố và hành động của Fed. Ông cáo buộc Fed đã phá hoại nền kinh tế và làm trầm trọng thêm sự phân chia tài chính giữa các tầng lớp kinh tế xã hội, đồng thời cung cấp “mạng lưới an toàn” cho các ngân hàng lớn trong cuộc khủng hoảng.

Giá dầu tăng cao

Trong cuộc phỏng vấn với Guymon, Kiyosaki cũng cho rằng khi giá dầu tăng, vấn đề càng trở nên phức tạp hơn. Giá dầu tăng lại dẫn đến giá nhiên liệu và thực phẩm cao hơn, điều mà ông tin rằng "sẽ quét sạch người nghèo và tầng lớp trung lưu".

Điều đáng nói là vào tháng 4 năm ngoái, Kiyosaki đã chỉ ra rằng giá dầu tăng cao và việc chính phủ thực hiện các chính sách năng lượng xanh cuối cùng sẽ dẫn đến lạm phát nghiêm trọng, Ông nói, điều này sẽ gây ra những hậu quả chết người và đe dọa loại bỏ tầng lớp trung lưu, đồng thời nhấn mạnh vai trò quan trọng của dầu mỏ trong việc thúc đẩy sự phát triển xã hội.

Trong khi đó, nhà giáo dục tài chính từ lâu đã khuyên những người theo dõi mình tích trữ tài sản mà họ có thể tin tưởng, chẳng hạn như kim loại quý vàng và bạc, cũng như tài sản tài chính phi tập trung (DeFi) hàng đầu Bitcoin, ông tin rằng giá của chiếc thứ 2 có thể đạt 100.000 USD vào tháng 6 năm 2024.

Kiyosaki đã nhiều lần cảnh báo về sự suy thoái của nền kinh tế Mỹ và sự kết thúc của đồng đô la. Ông đã cảnh báo rằng các nhà đầu tư “sẽ mất tiền, bởi vì khi các ngân hàng phá sản và nền kinh tế thế giới sụp đổ, họ không biết phải làm gì với số tiền của mình. Thật không may, thế giới tiền giả đang sụp đổ và vàng, bạc và Bitcoin là chiếc dù cá nhân của bạn để hạ cánh nhẹ nhàng. "

"Rich Dad Poor Dad" của Robert Kiyosaki là một trong những cuốn sách bán chạy nhất thế giới, cuốn sách đã được dịch sang 51 thứ tiếng và bán được hơn 32 triệu bản tại hơn 109 quốc gia.

Bộ sách “Rich Dad Poor Dad” đã nhiều lần đứng đầu danh sách bán chạy của các phương tiện truyền thông lớn của Mỹ như Business Week, The New York Times, The Wall Street Journal.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu