Người dùng1690623145212APi
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cơn sốt AI đang càn quét cả nước, liệu cái kết có "lộn xộn"? Micron tăng gần 18% trước khi thị trường mở cửa, kết quả của Micron “làm nổ tung” Phố Wall

2024-03-21 18:49:32
Bản tóm tắt:Quỹ Khoa học & Công nghệ T Rowe Price cho biết ngành AI không rơi vào tình trạng bong bóng vì điểm khác biệt chính trong đợt phục hồi hiện tại là nó được hỗ trợ bởi lợi nhuận thực tế của doanh nghiệp thay vì việc mở rộng định giá thuần túy. Ngoài ra, Micron Technology, nhà sản xuất chip nhớ máy tính lớn nhất Hoa Kỳ, đã đưa ra dự báo doanh thu mạnh mẽ đáng ngạc nhiên cho quý hiện tại, khiến giá cổ phiếu của họ tăng gần 18% lên 113,30 USD trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa vào thứ Năm (21).

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin đại diện điển hình cho #cơn sốt AI#, hiệu suất lợi nhuận vượt trội của Nvidia trong vài quý vừa qua đã thúc đẩy sự gia tăng mạnh mẽ trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, sự gia tăng nhanh chóng đã làm dấy lên mức độ hoài nghi cao trên thị trường và làm sống lại ký ức về bong bóng dot-com vào cuối những năm 1990.

Tony Wang, người sở hữu Quỹ Khoa học & Công nghệ T Rowe Price trị giá 9 tỷ USD cũng đã đánh bại 99% các công ty cùng ngành vào năm ngoái, cho biết ngành công nghiệp AI không ở trong tình trạng bong bóng. Là đại diện tiêu biểu cho sự bùng nổ AI, giá cổ phiếu của Nvidia đã tăng hơn 80% từ đầu năm đến nay và đây là khoản nắm giữ lớn nhất của quỹ.

Vào thời điểm đó, các nhà quản lý quỹ như Ryan Jacob đang đạt được lợi nhuận hàng năm ba chữ số trên thị trường #công nghệ# nóng bỏng. Chỉ số Nasdaq Composite gần như tăng gấp bốn lần từ cuối năm 1996 lên đến đỉnh điểm vào tháng 3 năm 2000, sau đó giảm mạnh gần 80% xuống mức đáy năm 2002.

Vấn đề là, đối với Wang, so với bong bóng dot-com, Điểm khác biệt chính trong đợt phục hồi hiện tại là nó được hỗ trợ bởi lợi nhuận thực tế của doanh nghiệp thay vì tăng giá trị thuần túy. Ví dụ: tỷ lệ giá trên thu nhập dự kiến ​​​​của Nvidia là khoảng 35 lần, thấp hơn mức đỉnh khoảng 70 lần vào năm 2021.

Đầu tuần này, người đồng sáng lập Nvidia, Jensen Huang đã trả lời những nghi ngờ về GPU Blackwell mới, nhấn mạnh những cải tiến to lớn về tốc độ và hiệu suất trong việc xử lý các mô hình hỗ trợ AI.

Công nghệ Micron

Nhà sản xuất chip nhớ máy tính lớn nhất Hoa Kỳ Micron Technology, đã đưa ra dự báo doanh thu mạnh mẽ đáng ngạc nhiên trong quý hiện tại, do nhu cầu về phần cứng AI, đưa công ty đạt được mức tăng lớn nhất trong 12 năm.

Giám đốc điều hành Micron Sanjay Mehrotra cho biết công ty có thể là một trong những người hưởng lợi lớn nhất từ ​​nhu cầu về chip AI.

Micron và các đối thủ của nó đang nổi lên từ một trong những thời kỳ suy thoái sâu sắc nhất của ngành công nghiệp chip nhớ khi nhu cầu về PC và điện thoại thông minh suy yếu. Tuy nhiên, các giám đốc điều hành vẫn lạc quan về tương lai khi thị trường thiết bị AI đang bùng nổ giúp các nhà sản xuất chip quay trở lại mức tăng trưởng và lợi nhuận.

Trong giao dịch trước giờ mở cửa thị trường vào thứ Năm (21 tháng 3), Micron Technology đã tăng gần 18% lên 113,30 USD. Nếu mức tăng được giữ nguyên, cổ phiếu của nó sẽ đạt mức tăng lớn nhất kể từ ngày 22 tháng 12 năm 2011 và đạt mức cao kỷ lục.

Mehrotra hứa với các nhà đầu tư rằng ngành này sẽ hồi phục vào năm 2024 và đạt mức doanh số kỷ lục vào năm 2025.

Tuy nhiên, Micron Technology cần tạo ra đủ bộ nhớ cực nhanh để hoạt động với chip của Nvidia nhằm giúp các nhà khai thác trung tâm dữ liệu phát triển phần mềm AI.

Doanh thu của Micron Technology đã tăng 58% lên 5,82 tỷ USD trong quý hai kết thúc vào ngày 29 tháng 2; thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 42 xu.

Con số này so với doanh thu dự kiến ​​là 5,35 tỷ USD và mức lỗ dự kiến ​​là 24 cent trên mỗi cổ phiếu.

Mehrotra cho biết trong cuộc gọi hội nghị với các nhà phân tích: “Micron Technology đã có lãi trở lại và đạt được tỷ suất lợi nhuận hoạt động tích cực sớm hơn một phần tư so với dự kiến”.

(Nguồn: Bloomberg)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu