Người dùng1711976050584A5B
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bình luận hàng tuần: Israel và Iran “lo lắng” và Trung Đông có thể mất kiểm soát! Thị trường chứng khoán Mỹ sụp đổ vào đêm khuya, đồng tiền châu Á gặp bão toàn diện lần này vàng có thể đạt tới mức nào?

2024-04-20 16:15:57
Bản tóm tắt:Israel đã bắn tên lửa vào thành phố Isfahan ở miền trung Iran, gây thiệt hại nặng nề cho nền tài chính toàn cầu và thúc đẩy sự hấp dẫn của kim loại quý như một tài sản trú ẩn an toàn. Các nhà giao dịch trong tuần này đã cảm nhận được lập trường diều hâu từ các ngân hàng trung ương, làm tăng thêm áp lực bán ra trên thị trường. Trong khi đó, đồng đô la Mỹ mạnh đang đẩy các đồng tiền châu Á vào một cơn bão toàn diện.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) #Đánh giá thị trường hàng tuần# Israel đã phóng một tên lửa vào thành phố Isfahan miền trung Iran, gây thiệt hại nghiêm trọng cho thị trường tài chính toàn cầu và tăng cường sức hấp dẫn của kim loại quý như một tài sản trú ẩn an toàn. Các nhà giao dịch trong tuần này đã cảm nhận được lập trường diều hâu từ các ngân hàng trung ương, làm tăng thêm áp lực bán ra trên thị trường. Trong khi đó, đồng đô la Mỹ mạnh đang đẩy các đồng tiền châu Á vào một cơn bão toàn diện.

Cổ phiếu công nghệ hứng chịu “cuộc không kích”

Vào thứ Sáu (19), Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 0,56% và mức tăng tích lũy trong tuần này là 0,01%; Nasdaq giảm 2,05%, với mức giảm tích lũy 5,52% trong tuần này, thành tích hàng tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 11 năm 2022; Chỉ số S&P 500 giảm 0,88%, giảm ngày thứ 6 liên tiếp, với mức giảm lũy kế 3,05% trong tuần này.

Lĩnh vực bán dẫn dẫn đầu mức giảm, trong đó AMD giảm hơn 23%, Arm giảm hơn 16%; Nvidia giảm 10%, giá trị thị trường giảm xuống dưới 2 nghìn tỷ USD; AMD giảm hơn 5%, Micron Technology giảm hơn 4%; Các thành viên “Big 7” còn lại là Meta giảm hơn 4%; Amazon; Microsoft, Apple, công ty mẹ của Google là Alphabet và Tesla đều giảm hơn 1%, giá cổ phiếu của Tesla chạm mức thấp mới kể từ tháng 1 năm 2023.

Phó chủ tịch kiêm chủ tịch TSMC Wei Zhejia, cho biết tại cuộc họp giao ban trực tuyến của công ty rằng tốc độ tăng trưởng của ngành bán dẫn không bao gồm bộ nhớ trong cả năm 2024 sẽ giảm xuống 10%, và hạ tốc độ tăng trưởng của ngành đúc xuống 15% -17%, dự báo này thể hiện mức giảm so với kỳ vọng trước đó.

Xét về cổ phiếu ngân hàng lớn, Bank of America tăng hơn 3%, trong khi Wells Fargo và JPMorgan Chase & Co tăng hơn 2%; Citigroup tăng hơn 1%.

Cổ phiếu năng lượng nhìn chung tăng giá, với Petrobras (Petrobras) tăng hơn 5% và US Energy (USEG) tăng hơn 3%.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ cho biết họ sẽ tạm thời mở rộng doanh số bán xăng pha trộn ethanol cao vào mùa hè này để giảm khả năng gián đoạn nguồn cung trong cuộc chiến Nga-Ukraine và các cuộc xung đột đang diễn ra ở Trung Đông.

Hàng trăm tỷ tiền đã bị rút khỏi chứng khoán Mỹ!

Bank of America trích dẫn dữ liệu từ EPFR Global cho biết các nhà đầu tư đã mua lại 21,1 tỷ USD từ quỹ cổ phần trong hai tuần kết thúc vào thứ Tư), số tiền mua lại lớn nhất kể từ tháng 12 năm 2022. Trong cùng thời gian, thị trường trái phiếu đã nhận được 5,7 tỷ USD dòng vốn vào.

The Beige Book của Fed cảnh báo rủi ro lạm phát

The Beige Book hôm thứ Tư (17) chỉ ra rằng kể từ cuối tháng 2, nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng nhẹ và giá cả vẫn duy trì mức tăng vừa phải.

Cục Dự trữ Liên bang đã cảnh báo rằng lạm phát dai dẳng là mối đe dọa lớn nhất đối với sự ổn định tài chính, trong khi đòn bẩy của quỹ phòng hộ đã tăng lên mức cao nhất kể từ ít nhất là năm 2013.

Khi báo cáo được công bố, thị trường chứng khoán Mỹ đã trải qua những biến động dữ dội, đặc biệt là sự sụt giảm chung của cổ phiếu công nghệ, thu hút sự chú ý rộng rãi của thị trường.

Fed “diều hâu hơn”

Các nhà giao dịch trong tuần này đã cảm nhận được mong muốn của các ngân hàng trung ương trong việc hạn chế đặt cược vào việc nới lỏng sắp xảy ra, với lập trường diều hâu làm tăng thêm áp lực bán ra trên thị trường.

Những tuyên bố gần đây từ các quan chức Fed cho thấy không cần phải vội vàng cắt giảm lãi suất trong ngắn hạn. Ý kiến ​​này không chỉ được lặp lại bởi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, bao gồm "người chỉ huy thứ ba" John Williams của Fed New York và Raphael Bostic của Fed Atlanta. #Những thay đổi chính sách của Fed#

Hôm thứ Năm (18), khi được hỏi liệu giữ lãi suất ổn định trong suốt cả năm có phù hợp hay không, chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari trả lời: "Có thể."

Ngoài lạm phát dai dẳng, điều quan trọng cần nhấn mạnh là thị trường lao động thắt chặt liên tục củng cố nhận thức về một nền kinh tế mạnh mẽ, ủng hộ khái niệm kịch bản "hạ cánh mềm", cho thấy thời điểm dự kiến ​​thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ bị trì hoãn.

Theo công cụ FedWatch của CME Group, xác suất Fed tung ra chu kỳ nới lỏng vào tháng 6 đã giảm đáng kể xuống còn khoảng 16%, trong khi kỳ vọng về đợt “cắt giảm đầu tiên” vào tháng 9 đã tăng lên hơn 65%.

Những lo ngại về sự trả đũa ăn miếng trả miếng tiếp theo giữa Iran và Israel đã củng cố sức hấp dẫn của kim loại quý như một tài sản trú ẩn an toàn, giá vàng tuần này vẫn ổn định.

Điều này, kết hợp với đồng đô la Mỹ yếu hơn và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm, đã ảnh hưởng đáng kể đến hành vi thị trường vàng vào thứ Sáu.

Mặc dù Tehran cho biết họ không có kế hoạch trả đũa ngay lập tức, nhưng #tình hình Trung Đông# vẫn là động lực chính thúc đẩy tâm lý thị trường.

Giá vàng tăng tuần thứ 5 liên tiếp, chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 1/2023. Tính đến thời điểm viết bài, giá vàng giao ngay là 2.392,12 USD/ounce. Giá đã tăng hơn 1% trong tuần sau khi tăng lên mức cao 2.417,92 USD vào đầu phiên.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm hơn 2 điểm cơ bản xuống 4,623%, phản ánh sự thận trọng ngày càng tăng của nhà đầu tư.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết: “Ngày càng rõ ràng rằng vàng đã từ bỏ chức năng phản ứng thông thường của nó”.

Hansen cho biết các yếu tố hiện đang khiến giá vàng tăng 16% trong năm nay là tác động tổng hợp của cuộc chiến tranh Nga-Ukraine và những rủi ro địa chính trị liên quan đến Trung Đông; Nhu cầu bán lẻ mạnh mẽ ở Trung Quốc; nhu cầu của ngân hàng trung ương; tỷ lệ nợ trên GDP tăng ở các nền kinh tế lớn; và triển vọng lạm phát gia tăng trở lại.

Tiền tệ châu Á bị ảnh hưởng bởi “cơn bão lớn”

Cho dù đó là tiền tệ của các nền kinh tế lớn ở châu Á như đồng yên Nhật, đồng rupee Ấn Độ và đồng won Hàn Quốc, các loại tiền tệ nhỏ ở các nước ASEAN như đồng rupiah của Indonesia, đồng Việt Nam, peso của Philippines đều gặp phải một đợt áp lực bán mới.

Trước xu hướng mất giá đe dọa, các ngân hàng trung ương trên thế giới đã có những hành động khẩn cấp. Thứ Tư (17/1), các quan chức Nhật Bản và Hàn Quốc cùng lúc tiến hành can thiệp bằng lời nói vào thị trường ngoại hối; ngân hàng trung ương Indonesia thậm chí còn trực tiếp từ chức, bán chứng khoán lợi suất cao và mua đồng rupiah của Indonesia để hạn chế sự mất giá của đồng nội tệ.

Báo cáo do Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) công bố cho thấy nếu tỷ giá đồng đô la Mỹ tăng 10%, GDP thực tế của các nước mới nổi sẽ giảm 1,9% trong một năm và tác động tiêu cực đến nền kinh tế sẽ kéo dài hơn 2 năm.

Được kích thích bởi những nhận xét "diều hâu" của Powell, chỉ số đô la Mỹ đạt mức cao nhất trong 5 tháng là 106,50 vào ngày 16 tháng 4.

Vào thứ Sáu (19), chỉ số đô la Mỹ giảm 0,07% xuống 106,07; EUR/USD giảm 0,08% xuống 1,0650; GBP/USD giảm 0,03% xuống 1,2439, ngay trên mức thấp nhất trong 5 tháng sau khi dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ ở Anh trì trệ trong tháng 3; USD/JPY tăng 0,04% lên 154,50.

Đồng Yên Nhật, vốn có tính chất trú ẩn an toàn, từng được hưởng lợi từ cuộc tấn công của Israel vào Iran và mạnh lên đáng kể khiến tỷ giá hối đoái Mỹ-Nhật giảm xuống mức 153,59. Tuy nhiên, đồng Yên Nhật sau đó đã mất hết mức tăng. Hiện tại, tỷ giá đồng yên vẫn ở gần mức thấp nhất trong 34 năm và nhà đầu tư vẫn cần cảnh giác trước khả năng can thiệp của chính phủ Nhật Bản.

Tỷ giá đồng nhân dân tệ vẫn đang dao động gần mức thấp nhất trong 5 tháng, với tỷ giá USD/CNY tăng 0,04% lên 7,2410.

Xét về hiệu suất tài sản toàn cầu, giá dầu thô WTI kỳ hạn tháng 5 tăng 0,49%, với mức giảm hàng tuần hơn 2,94%; giá dầu thô Brent kỳ hạn tháng 6 tăng 0,2%, mức giảm hàng tuần hơn 3,49%.

Tuần này, hợp đồng tương lai đồng kỳ hạn 3 tháng trên LME tăng 4,53%; hợp đồng tương lai nhôm kỳ hạn 3 tháng tăng 6,86%; Hợp đồng tương lai kẽm kỳ hạn 3 tháng tăng 0,97%; hợp đồng kỳ hạn niken kỳ hạn 3 tháng tăng 9,39% và hợp đồng thiếc kỳ hạn tăng 5,03%.

Bitcoin đã hoàn thành đợt “giảm một nửa” thứ tư trong lịch sử

Kết quả của #Bitcoin giảm một nửa# vào thứ Sáu (19) là, Số lượng Bitcoin do thợ mỏ tạo ra mỗi ngày bằng cách xác minh giao dịch đã giảm từ 900 xuống 450 và phần thưởng mà thợ mỏ nhận được đã giảm từ 6,25 Bitcoin xuống 3,125 Bitcoin.

Sau khi tin tức được đưa ra, giá Bitcoin đã giảm nhẹ và hiện dao động trên 63.000 USD.

Mặc dù giá Bitcoin đã tăng lên mức kỷ lục sau sự kiện “halving” trước đây, những người theo dõi thị trường, bao gồm các nhà phân tích tại JPMorgan Chase & Co. và Deutsche Bank, đã dự đoán rằng tác động của việc giảm một nửa này đã được thị trường tiêu hóa trước ở mức độ lớn.

So với chính Bitcoin, đợt “giảm một nửa” này tác động đối với các thợ mỏ thậm chí còn lớn hơn.

Trước thềm sự kiện halving, xu hướng thăng trầm của các công ty khai thác Bitcoin. Ví dụ: Riot Platforms đóng cửa giảm khoảng 41% vào thứ Sáu, nhưng nó đã tăng vọt 356% vào năm 2023. Kể từ đầu năm nay, giá cổ phiếu của hầu hết các công ty khai thác Bitcoin đã giảm hai con số, trái ngược hoàn toàn với mức tăng 300% đến 600% vào năm 2023.

Tập trung vào tăng trưởng GDP của Mỹ

Hướng tới tuần tới, các nhà đầu tư sẽ chuyển sự chú ý đến PMI Dịch vụ và Sản xuất Toàn cầu S&P sơ bộ cho tháng 4 tại Hoa Kỳ và Vương quốc Anh sẽ được công bố vào thứ Ba và dữ liệu đơn đặt hàng lâu bền của Hoa Kỳ cho tháng 3 vào thứ Tư.

Vào thứ Năm, thị trường sẽ công bố báo cáo GDP quý đầu tiên của Hoa Kỳ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần và dữ liệu doanh số bán nhà đang chờ xử lý.

Ngoài ra, các bài phát biểu của các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Anh và những diễn biến địa chính trị ở Trung Đông sẽ được theo dõi chặt chẽ.

Hơn một nửa “Big Seven” trong lĩnh vực công nghệ sẽ công bố báo cáo tài chính mới nhất của họ vào tuần tới, tuy nhiên, thị trường vẫn nghi ngờ liệu chúng có thể đáp ứng được những kỳ vọng cao do #cơn sốt AI# thúc đẩy hay không.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu