Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng 2236 lại đạt mức cao kỷ lục! Ở Mỹ bất ngờ có thông tin người sáng lập FTX bị kết án 25 năm tù, quỹ Phố Wall "đảo ngược" và quay trở lại Bitcoin.

2024-03-29 12:04:28
Bản tóm tắt:Vàng tăng lên mức cao kỷ lục 2.236 USD, người sáng lập FTX SBF bị kết án 25 năm tù và các quỹ Phố Wall quay trở lại với các quỹ ETF giao ngay Bitcoin.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Sáu (29 tháng 3), chỉ số đô la Mỹ vẫn mạnh ở mức 104,54 và vàng tăng lên 2.236 USD, lập mức cao kỷ lục. Sam Bankman-Fried, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX bị phá sản, đã bị kết án 25 năm tù. Thẩm phán phán quyết rằng 11 tỷ USD phải bị tịch thu, khiến giá Bitcoin giảm từ 71.500 USD xuống mức 70.000 USD, nhưng các quỹ Phố Wall đã đảo ngược và quay trở lại quỹ ETF Bitcoin giao ngay, đây là loại tiền tệ hỗ trợ giá.

Người sáng lập FTX bị kết án 25 năm tù, tịch thu 11 tỷ USD

Bloomberg đưa tin, Thẩm phán quận Hoa Kỳ Lewis A. Kaplan đã tuyên án tại tòa án liên bang Manhattan sau khi SBF nói rằng ông “xin lỗi vì những gì đã xảy ra ở mọi giai đoạn”. Anh ta bị kết tội bảy tội danh vào năm 2023, bao gồm cả gian lận và âm mưu. #sấm sét FTX#

(Nguồn:Bloomberg)

Tỷ phú một thời đã trở thành biểu tượng của sự gian ác và tham lam trong thế giới tiền điện tử sau sự sụp đổ của sàn giao dịch FTX nổi tiếng của ông, phát hiện ra một vụ lừa đảo kéo dài một năm nhằm lừa gạt khách hàng, nhà đầu tư và người cho vay khoảng 10 tỷ USD. SBF, 32 tuổi, phủ nhận việc cố ý phạm tội lừa đảo và tuyên bố rằng anh và đế chế tiền điện tử của mình là nạn nhân của cuộc suy thoái thị trường năm 2022.

Công tố yêu cầu mức án lên tới 50 năm tù, trong khi luật sư của SBF chỉ yêu cầu 6,5 năm tù. Mặc dù hệ thống liên bang không có quyền tạm tha nhưng anh ta có thể được trả tự do sớm hơn nhiều năm nếu anh ta cư xử tốt. Kaplan bác bỏ tuyên bố dài 20 phút của SBF, cho rằng ông không thực sự hối hận mà tập trung vào mức độ nghiêm trọng của tội ác.

Cuối cùng, SBF đã bị kết án 25 năm tù vì sự sụp đổ của FTX và có thể kháng cáo.

Kaplan nói: “Đó không phải là một rủi ro tầm thường, chắc chắn không phải là một rủi ro tầm thường khi người này có thể làm điều gì đó rất tồi tệ trong tương lai”.

Kaplan cho biết ngoài án tù, SBF còn phải nộp phạt hơn 11 tỷ USD. Thẩm phán cho biết ông đề nghị nên giam giữ anh ta tại một cơ sở gần nhà cha mẹ anh ta ở California, lưu ý rằng tai tiếng và chứng tự kỷ khiến anh ta dễ bị tổn thương hơn.

Mặc dù các công tố viên so sánh SBF với Bernie Madoff, người bị kết án 150 năm tù vì kế hoạch Ponzi khổng lồ của mình, bản án của anh ta phù hợp hơn với việc cựu Giám đốc điều hành Enron Jeffrey Skye Jeffrey Skilling bị kết án tù vì gian lận kế toán.

(Nguồn:Bloomberg)

Mark Bini, cựu công tố viên liên bang và hiện là luật sư tại Reed Smith, cho biết: “Mặc dù ngắn hơn mức 40 đến 50 năm mà các công tố viên mong đợi nhưng đây là một bản án rất có ý nghĩa”. Nó gửi một thông điệp rằng những người bị kết án trong lĩnh vực tiền điện tử sẽ phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng.

Ít nhất một cựu nạn nhân của FTX không hài lòng với bản án 25 năm.

Arush Sehgal, người có tài sản trị giá hơn 4 triệu USD mắc kẹt trên sàn giao dịch, cho biết: “Đây là một bản án nhẹ nhàng kinh tởm và là một sự xúc phạm đối với các nạn nhân”. “Thiên lý ở đâu?”

Bitcoin Spot ETF của Hoa Kỳ: Dòng vốn đảo ngược của Phố Wall

Theo dữ liệu của FX168, các quỹ Phố Wall đang quay trở lại với các quỹ ETF Bitcoin giao ngay.

Tính đến thứ Tư, các quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ có dòng vốn ròng là 243 triệu USD, so với 418 triệu USD vào thứ Ba.

(Nguồn:FX168)

Hiện tại, có vẻ như Bitcoin ETF giao ngay đã vượt qua tình trạng khó khăn trước đó về dòng tiền chảy ra ròng.

GDP của Mỹ tăng, tỷ lệ thất nghiệp thấp hơn dự kiến, thị trường theo dõi chặt chẽ dữ liệu PCE

Dữ liệu về tỷ lệ thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 23 tháng 3 thấp hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường là 210.000, so với kỳ vọng là 215.000.

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý IV của Hoa Kỳ đã được điều chỉnh tăng lên mức tăng trưởng hàng năm là 3,4%.

Mặt khác, dữ liệu về Chỉ số Nhà quản lý Mua hàng Chicago (PMI) trong tháng 3 do Viện Quản lý Cung ứng công bố thấp hơn dự kiến, ở mức 41,4 so với kỳ vọng là 46 và 44 trước đó.

Hiệu suất của lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ không đồng đều, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm là 4,60%, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm là 4,20% và lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm là 4,19%.

Xác suất cắt giảm lãi suất vào tháng 6 đã giảm xuống 66% so với 85% vào đầu tuần, điều này dường như có tác dụng đệm đối với đồng đô la.

Điểm nổi bật trong tuần sẽ là dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) vào thứ Sáu, dự kiến ​​sẽ tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi chỉ số cốt lõi dự kiến ​​sẽ tăng 2,8%.

Kết quả của biện pháp lạm phát ưa thích của Fed sẽ quyết định hướng đi ngắn hạn của đồng đô la.

Phân tích kỹ thuật USD: Phe bò nắm quyền kiểm soát nhưng gặp khó khăn để kiếm được lợi nhuận lớn

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết chỉ số sức mạnh tương đối của đồng đô la Mỹ (RSI) cao hơn một chút vào khoảng 60, trong khi đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) đang hiển thị các thanh màu xanh lá cây, cho thấy đà tăng.

Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu động lực mua hiện tại có thể thúc đẩy Chỉ số Đô la Mỹ lên mức cao hơn hay không, vì chỉ báo MACD cũng cho thấy tiềm năng tăng giá hạn chế.

Nhìn chung, Chỉ số Đô la Mỹ đang ở mức thoải mái trên các đường trung bình động đơn giản (SMA) 20, 100 và 200 ngày, cho thấy động lực mua mạnh hơn trong bối cảnh lớn hơn. Điều này cho thấy rằng bất chấp tâm lý giảm giá ngắn hạn, phe bò vẫn nắm quyền kiểm soát vững chắc hơn trong dài hạn.

Mặc dù xu hướng tăng đang chiếm ưu thế và hiện đang giữ ổn định, nhưng dường như khó có thể đạt được tiến bộ hơn nữa, điều này có thể ảnh hưởng đến động lực ngắn hạn của Chỉ số Đô la Mỹ.

Phân tích kỹ thuật vàng: Một mức cao mới, đà tăng tiếp tục

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết giá vàng đã vượt qua mức cao nhất mọi thời đại mới vào thứ Năm, tạo ra bước đột phá trong ngày và sau đó tăng lên mức cao nhất mọi thời đại mới là 2.212 USD. Với việc hoàn thành đột phá mô hình nêm tăng, điều này sẽ dọn đường cho vàng tăng tốc cao hơn. Ngoài việc bứt phá lên những đỉnh cao mới, vàng dự kiến ​​sẽ đóng cửa mạnh mẽ ở phần tư phía trên của phạm vi trong ngày, tạo nền tảng cho mức tăng tiếp tục. Tính đến thời điểm viết bài này, giá cao nhất trong ngày là 2.225 USD.

Nó đã tăng 8,2% trước đợt thoái lui gần đây từ mức cao nhất là 2.195 USD. Động lượng đang bắt đầu được cải thiện sau khi thoát ra khỏi mô hình hợp nhất tam giác đối xứng lớn. Sự thoái lui từ mức cao nhất 2.195 USD có dạng nêm giảm, đây là mô hình tăng giá. Một đột phá đã được kích hoạt vào tuần trước, sau đó là sự thoái lui từ mức đỉnh trước đó là 2.212 USD. Vào thứ Năm, thị trường đã xác nhận xu hướng tăng giá bằng sự phục hồi và đóng cửa trên mức cao nhất mọi thời đại trước đó.

Sự phục hồi trước hình nêm thiết lập một chuyển động có thể đo lường được và có thể được sử dụng để xác định mục tiêu giá sau khi phá vỡ hình nêm. Một động thái tương tự sau đột phá hình nêm sẽ khiến giá vàng tăng lên khoảng 2.320 USD. Các mục tiêu ban đầu bao gồm 2.298 USD, mục tiêu cho mô hình ABCD cao hơn đáng kể so với mức đáy dao động vào tháng 10 năm 2023. Do cả hai mục tiêu đều nằm trên các mục tiêu Fibonacci được đánh dấu màu đỏ trên biểu đồ, nên chúng có khả năng bị phá vỡ để tăng lên.

Các mức Fibonacci là dự đoán hoặc phần mở rộng của các dao động trước đó. Cũng lưu ý rằng đường kênh song song trên cùng đã được thêm vào biểu đồ bằng cách sao chép đường xu hướng tăng phía dưới và đặt nó lên trên đỉnh dao động cao nhất trong tháng 12. Nó có thể giúp đánh giá các mục tiêu cao hơn.

Tháng 3 sắp kết thúc và giá vàng chuẩn bị kết thúc tháng với mức giá đóng cửa hàng tháng cao nhất từ ​​trước đến nay. Nó sẽ cung cấp sự xác nhận mới về sức mạnh trong một bước đột phá kéo dài nhiều năm và tiếp tục được theo đuổi một cách nhiệt tình. Mức đóng cửa hàng tháng kỷ lục mới sẽ mang lại thêm độ tin cậy cho đợt phục hồi hiện tại và sẽ giúp cải thiện nhu cầu sau tin tức này.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Đấu tranh với mức kháng cự, xu hướng tăng phải đối mặt với thử thách quan trọng

Bruce lưu ý rằng Bitcoin đã giao dịch gần mức kháng cự ở mức thoái lui Fibonacci 78,6% trong bốn ngày qua khi nó cố gắng bứt phá và tăng cao hơn nữa. Mức cao nhất của sự phục hồi từ mức thấp thoái lui gần đây là 71.790 USD. Giao dịch vẫn ở trên mức trung bình động 20 ngày trong vài ngày qua. Ngoài ra, trong 4 ngày qua, Bitcoin đã đóng cửa cao hơn mức cao nhất mọi thời đại là 69.000 USD được thiết lập vào tháng 11 năm 2021.

Ngoài việc hoàn thành mức thoái lui 78,6%, mức cao nhất của tuần này đã đạt được mục tiêu là mô hình ABCD tăng nhẹ, với chân CD mở rộng tỷ lệ Fibonacci 127,2%. Nó bắt đầu mức thoái lui thấp gần đây ở mức 60.771 USD, với mức kháng cự 71.790 USD có khả năng tiếp tục ngăn chặn đà tăng và dẫn đến những đợt điều chỉnh tiếp theo.

Bitcoin đã chứng kiến ​​​​sự phục hồi từ mức 35.335 USD hay 91,8% như đã thấy trong mức tăng mới nhất trước đợt thoái lui gần đây và được cho là chỉ mở rộng theo số liệu đó. Ngoài ra, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang cho thấy sự phân kỳ giảm giá. Nếu đúng, việc phá giá xuống dưới mức thấp nhất của ngày thứ Tư là 68.370 USD sẽ là dấu hiệu đầu tiên của sự suy yếu, việc di chuyển xuống dưới mức thấp nhất trong tuần này là 66.382 USD càng khẳng định điều đó.

Tuy nhiên, vẫn có lý do chính đáng để cho rằng xu hướng tăng cao hơn sẽ tiếp tục trước khi có một đợt thoái lui sâu hơn. Xu hướng tăng vẫn còn nguyên, với mức thoái lui gần đây tương đối nông và hoàn thành ở mức Fibonacci 38,2%. Ngoài ra, Bitcoin vẫn ở trên đường EMA 8 ngày trong quá trình pullback. Ngoài ra, sau khi ở dưới đường 20 ngày trong sáu ngày liên tiếp, nó đã quay trở lại trên đường 20 ngày trong tuần này. Cuối cùng, biểu đồ hàng tuần cho thấy tín hiệu tiếp tục tăng giá trong tuần này, với mức vượt qua mức cao nhất của tuần trước là 68.934 USD. Có vẻ như tuần này có thể kết thúc ở vị thế mạnh hơn mức cao nhất của tuần trước.

Một sự phục hồi quyết định trên mức cao nhất trong tuần này là 71.290 sẽ kích hoạt sự tiếp tục tăng giá của xu hướng tăng. Cơ hội thoát ra khỏi xu hướng cao sẽ tăng lên. Mục tiêu cao mới ban đầu là khoảng 77.660 USD, được xác định bởi hai mức Fibonacci. Nó bao gồm phần mở rộng Fibonacci 161,8% của mẫu ABCD lớn, như được hiển thị trên biểu đồ. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

Kính gửi độc giả: Tất cả nội dung không thể hiện quan điểm của Bản tin tài chính FX168 mà chỉ mang tính chất tham khảo! Các dữ liệu và thông tin liên quan đến giao dịch do FX168 cung cấp không phải là cơ sở cho quyết định đầu tư. Do đó nếu phát sinh rủi ro và tổn thất đầu tư sẽ do cá nhân tự chịu.

go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu