Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một đợt hy vọng mới của "thiên nga đen" đã tan thành mây khói! Bài phát biểu quan trọng của Thủ tướng Nhật Bản, lạm phát CPI gây bất ngờ FXEmpire: USD/JPY tiếp tục tăng 152

2024-03-29 13:03:05
Bản tóm tắt:Lạm phát CPI của Nhật Bản đã chậm lại và Thủ tướng Fumio Kishida cho rằng việc duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng là phù hợp, USD/JPY tiếp tục tăng ở mức 152.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Sáu (29 tháng 3), USD/JPY đã giảm xuống 151,17 trong một thời gian, nhưng sau đó quay trở lại mức 151,33. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Tokyo của Nhật Bản tăng trưởng chậm lại trong tháng 3 và Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kishida cho biết việc Ngân hàng Nhật Bản duy trì chính sách tiền tệ lỏng lẻo là phù hợp. Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Waller trước đó cho biết Mỹ không vội cắt giảm lãi suất và cần duy trì việc cắt giảm lãi suất lâu hơn dự kiến.

Bloomberg đưa tin rằng tốc độ tăng trưởng CPI của Tokyo đã chậm lại trong tháng 3, một diễn biến hỗ trợ cho lập luận của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản về việc thận trọng trong việc thiết lập chính sách sau khi tăng lãi suất lần đầu tiên vào đầu tháng này kể từ năm 2007.

Chính phủ Nhật Bản hôm thứ Sáu cho biết giá không bao gồm thực phẩm tươi sống ở thủ đô đã tăng 2,4%, giảm nhẹ so với mức 2,5% trong tháng Hai. Con số này phù hợp với ước tính của các nhà kinh tế. Dữ liệu của Tokyo là chỉ số hàng đầu về dữ liệu quốc gia sẽ được công bố vào ngày 19 tháng 4.

(Nguồn:Bloomberg)

Dữ liệu lạm phát tiêu dùng ở Tokyo được công bố hơn một tuần sau khi Ngân hàng Nhật Bản đóng cửa về lãi suất âm trong khi cam kết duy trì các điều kiện chính sách lỏng lẻo trong một thời gian. Ngay cả khi nền kinh tế chậm lại, dữ liệu có thể tập trung sự chú ý của thị trường vào khả năng tăng lãi suất tiếp theo của ngân hàng trung ương, với hầu hết các nhà kinh tế được Bloomberg khảo sát đều dự đoán một mức tăng khác vào tháng 10.

Nhưng Fumio Kishida, phát biểu tại một cuộc họp báo ở Tokyo hôm thứ Năm, cho biết việc Ngân hàng Nhật Bản duy trì các điều kiện tiền tệ lỏng lẻo là phù hợp, Reuters đưa tin.

Ông nói: “Chính phủ sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhật Bản để đảm bảo tiền lương tiếp tục tăng và nền kinh tế hoàn toàn thoát khỏi tình trạng giảm phát”.

“Nhật Bản đang trải qua một cơ hội lịch sử để thoát khỏi tình trạng giảm phát hoàn toàn”.

“Một số người có thể nghĩ rằng chính phủ có thể tuyên bố Nhật Bản hoàn toàn thoát khỏi tình trạng giảm phát, nhưng chúng ta mới chỉ đi được nửa chặng đường.”

“Tôi sẽ đảm bảo rằng tiền lương sẽ tăng nhanh hơn lạm phát từ năm tới.”

Tuy nhiên, đồng yên đã giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm vào thứ Tư, khiến các quan chức chính phủ phải đưa ra một loạt cảnh báo bằng lời nói nhằm thiết lập mức sàn cho đồng yên.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shuni Suzuki đã đưa ra một số can thiệp bằng lời nói vào thứ Sáu, nói rằng ông sẽ hết sức chú ý đến các xu hướng ngoại hối với tinh thần cấp bách cao độ và sẽ không loại trừ việc thực hiện bất kỳ hành động nào để đối phó với những biến động tiền tệ mất trật tự.

Đồng yên yếu sẽ gây thêm áp lực lên giá hàng nhập khẩu, và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Kazuo Ueda tuần trước cho biết quyết định tăng lãi suất chính sách một phần là do lo ngại rằng việc chờ đợi quá lâu có thể buộc các cơ quan chức năng phải tăng lãi suất nhanh chóng. #đồng Yên mất giá#

Thành viên hội đồng quản trị Ngân hàng Nhật Bản Naoki Tamura cho biết hôm thứ Tư rằng ông hy vọng sẽ tiếp tục tăng lãi suất dần dần khi ngân hàng tiếp tục theo đuổi việc bình thường hóa chính sách, lưu ý rằng việc giữ chính sách lỏng lẻo không mâu thuẫn với việc tăng lãi suất một lần nữa.

Ông nói: “Việc tiếp tục nới lỏng các điều kiện tài chính không có nghĩa là sẽ không có đợt tăng lãi suất nào cả”.

Về mặt đồng đô la, dữ liệu kinh tế mạnh mẽ hơn của Hoa Kỳ và tin tức về việc Cục Dự trữ Liên bang giữ lãi suất ở mức cao trong thời gian dài đã thúc đẩy đồng bạc xanh so với các loại tiền tệ khác. Waller, người diều hâu chính sách thẳng thắn nhất của ngân hàng, cho biết hôm thứ Năm rằng ngân hàng không vội cắt giảm lãi suất chuẩn và có thể cần phải “duy trì mục tiêu lãi suất hiện tại lâu hơn dự kiến”.

Waller nói thêm rằng họ sẽ cần thấy lạm phát tiến triển hơn trước khi ủng hộ việc cắt giảm lãi suất.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY sẽ phụ thuộc vào báo cáo lạm phát PCE của Mỹ. Xu hướng lạm phát, thu nhập và chi tiêu cao hơn dự kiến ​​có thể làm giảm mức đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong nửa đầu năm 2024. Phản ứng của Fed trước báo cáo này cũng đáng được các nhà đầu tư chú ý. Tuy nhiên, tác động của dữ liệu tích cực đối với USD/JPY có thể bị hạn chế do chính phủ Nhật Bản đưa ra các lời đe dọa can thiệp.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết USD/JPY đang dao động trên các đường trung bình động 50 và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

USD/JPY vượt qua mức kháng cự 151,685, điều này sẽ hỗ trợ nó tăng lên mốc 152.

Ngược lại, việc giảm xuống dưới ngưỡng 151 của USD/JPY có thể cho phép phe gấu chạy gần đường EMA 50 ngày. Việc phá vỡ xuống dưới đường EMA 50 ngày sẽ mang lại hỗ trợ tại mức 148,529.

Chỉ số RSI 14 ngày là 62,23, cho thấy USD/JPY sẽ tăng lên mốc 152 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Kính gửi độc giả: Tất cả nội dung không thể hiện quan điểm của Bản tin tài chính FX168 mà chỉ mang tính chất tham khảo! Các dữ liệu và thông tin liên quan đến giao dịch do FX168 cung cấp không phải là cơ sở cho quyết định đầu tư. Do đó nếu phát sinh rủi ro và tổn thất đầu tư sẽ do cá nhân tự chịu.

go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu