Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Theo dõi kế hoạch của Buffett đối với chứng khoán Nhật Bản? Gã khổng lồ quản lý tài sản 9 nghìn tỷ của Phố Wall: Đồng Yên mất giá khiến nhà đầu tư nước ngoài “không dám tham gia thị trường”

2024-05-13 13:12:33
Bản tóm tắt:BlackRock cảnh báo rằng đồng yên yếu đang cản trở đầu tư nước ngoài vào chứng khoán Nhật Bản.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Yue Bamba, người đứng đầu bộ phận đầu tư tích cực tại Nhật Bản tại BlackRock, cho biết giá trị hợp lý của đồng yên Nhật nằm trong khoảng 130 USD và chỉ số Nikkei 225 chỉ tăng 3% ở Mỹ điều kiện bằng đồng đô la trong năm nay. Ông cảnh báo thị trường rằng các nhà đầu tư nước ngoài đang cố gắng tránh xa chứng khoán Nhật Bản trong bối cảnh đồng Yên yếu.

Chỉ số Nikkei 225 tăng 14% trong năm nay, vượt trội so với các chỉ số toàn cầu. Nhưng đối với các nhà đầu tư dựa trên đồng đô la Mỹ, mức tăng đã giảm xuống chỉ còn hơn 3% sau khi tỷ giá USD/JPY tăng lên mức cao nhất trong 34 năm. Con số này thấp hơn nhiều so với mức tăng 9,5% của S&P 500 và lợi nhuận 11% của chỉ số Hang Seng.#Đồng Yên mất giá#

Bloomberg dẫn lời Bamba nói: "Nếu đồng tiền tiếp tục suy yếu, việc đầu tư vào chứng khoán Nhật Bản sẽ trở nên khó khăn hơn. Khi nói về Nhật Bản với các nhà đầu tư toàn cầu, ngoại hối chắc chắn là điều đầu tiên hiện lên trong đầu mọi người".

Đồng yên yếu hơn sẽ thúc đẩy lợi nhuận cho các nhà xuất khẩu, vốn thường là động lực thúc đẩy chứng khoán Nhật Bản. Tuy nhiên, chỉ số Nikkei 225 vẫn giảm hơn 6% so với mức kỷ lục do lo ngại đồng yên đang trở thành gánh nặng đối với chi tiêu tiêu dùng trong nước và chi phí nhập khẩu của doanh nghiệp.#thị trường Nhật Bản#

(Nguồn:Bloomberg)

Bamba cho biết diễn biến trong tương lai của đồng yên phụ thuộc nhiều vào hành động của Fed hơn là của Ngân hàng Nhật Bản. Nếu Fed không cắt giảm lãi suất, USD/JPY có thể dần mạnh lên về mức 170. Ngoài ra, mức 130 đến 135 là "hoàn toàn có thể hiểu được" nếu lãi suất được cắt giảm.

Vào thứ Hai (13 tháng 5), USD/JPY được giao dịch ở mức 155,75, một mức mà Bamba tin là “bị định giá thấp”. Giá trị hợp lý của đồng yên cao hơn nhiều so với mức hiện tại, dễ dàng đạt trên 130 USD. Ông cho rằng nếu đồng Yên tăng giá trên 150, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ cảm thấy thoải mái khi quay trở lại thị trường.

Chính phủ Nhật Bản có thể đã can thiệp vào thị trường ít nhất hai lần trong vài tuần qua để hỗ trợ sự sụt giảm của đồng yên. Bamba nói thêm rằng Nhật Bản có thể tiếp tục cố gắng hỗ trợ đồng yên vì sự yếu kém liên tục của đồng yên đang "trở nên hơi đau đầu" vì nó không tốt cho đất nước hoặc chi phí sinh hoạt.

Ông dự đoán rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể tăng lãi suất vào tháng 7 hoặc tháng 10 và giảm mua trái phiếu chính phủ Nhật Bản trước thời điểm đó. Ông chỉ ra rằng thái độ của Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda đối với tiền tệ gần đây đã thay đổi đáng kể, điều này ở một mức độ nào đó có thể kéo dài thời gian để bình thường hóa. #động thái ngân hàng trung ương#

Các nhà đầu tư khác cũng tin rằng việc Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất sẽ thúc đẩy đồng yên.

Vanguard Group Inc. kỳ vọng lãi suất chuẩn của Nhật Bản sẽ tăng lên 0,75% vào cuối năm nay, từ mức hiện tại là 0% lên 0,1%. Công ty Quản lý Đầu tư Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ có ba đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản.

(Nguồn:Bloomberg)

Mặt khác, các quỹ phòng hộ đang đặt cược vào việc đồng yên tiếp tục mất giá và các quỹ ngắn hạn đã bắt đầu mua quyền chọn trong phạm vi 160 đến 161.

Bamba có quan điểm tích cực dài hạn về chứng khoán Nhật Bản, ông nói rằng trong khi các yếu tố vĩ mô như căng thẳng ở Trung Đông và quan điểm diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang đã làm giảm sự quan tâm đến tài sản rủi ro, thì các yếu tố cơ bản của thị trường vẫn mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi cải cách doanh nghiệp, đầu tư trong nước và tăng trưởng tiền lương.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu