Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đằng sau đợt tăng giá vàng năm nay Truyền thông: Lãnh đạo Trung Quốc, Nga bí mật thúc đẩy giá vàng tăng kỷ lục như thế nào?

2024-03-29 15:23:30
Bản tóm tắt:Trang web thông tin tài chính Finbold.com viết rằng ai cũng biết rằng vàng có xu hướng tăng giá trong những thời điểm không chắc chắn vì kim loại quý này vẫn là kho lưu trữ giá trị quan trọng trên toàn cầu. Xem xét thực tế này, không có gì ngạc nhiên khi giá vàng đã tăng cao hơn trong những tháng gần đây, thậm chí đạt mức cao nhất mọi thời đại trên 2.200 USD/ounce vào đầu tháng 3.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Vào thứ Năm (28/3), vàng giao ngay đạt mức cao kỷ lục 2.236 USD/ounce. Trang web thông tin tài chính Finbold.com viết rằng ai cũng biết rằng vàng có xu hướng tăng giá trong những thời điểm không chắc chắn vì kim loại quý này vẫn là kho lưu trữ giá trị quan trọng trên toàn cầu.

(Nguồn ảnh chụp màn hình:Finbold.com)

Xem xét thực tế này, không có gì ngạc nhiên khi giá vàng đã tăng cao hơn trong những tháng gần đây, thậm chí đạt mức cao nhất mọi thời đại trên 2.200 USD/ounce vào đầu tháng 3.

(Biểu đồ xu hướng giá vàng 5 năm, nguồn:Finbold.com)

Hơn nữa, vàng đã tăng giá rất nhiều trong những năm gần đây đến mức đầu tư vào vàng vào năm 1999 sẽ kiếm được nhiều tiền hơn so với đầu tư vào một quỹ theo dõi chỉ số S&P 500 trong cùng thời kỳ.

Xu hướng này đã trở nên mạnh mẽ đến mức mức kháng cự trước đó là 2.000 USD/ounce đã chuyển thành mức hỗ trợ mới cho giá vàng.

Giá vàng giao ngay đóng cửa hôm thứ Năm ở mức 38,05 USD, tương đương 1,73%, ở mức 2.232,74 USD/ounce. Vàng giao ngay đạt mức cao kỷ lục trong ngày là 2.236,25 USD/ounce và có hiệu suất hàng tháng tốt nhất trong hơn ba năm.

Nhà kinh tế học Mike McGlone của Bloomberg cho biết trong một bài báo đăng trên nền tảng X rằng sức mạnh của vàng phần lớn xuất phát từ “tình hữu nghị vô hạn” giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

McGlone viết rằng vàng đã sẵn sàng theo xu hướng và mức 2.000 USD/ounce dường như đang trở thành mức hỗ trợ. Lần đầu tiên giá vàng vượt qua ngưỡng này là vào quý 3 năm 2020.

(Biểu đồ thập kỷ của chỉ số vàng và S&P 500, nguồn:Finbold.com)

Quan hệ đối tác Trung Quốc-Nga đẩy giá vàng cao hơn như thế nào?

Bài báo của Finbold.com chỉ ra rằng mối quan hệ ngày càng tăng giữa Nga và Trung Quốc - đặc biệt là sau khi Nga bị cắt khỏi phần lớn miền Bắc toàn cầu sau cuộc xâm lược Ukraine vào năm 2022 - đã khởi động một số quá trình, đóng góp rất lớn vào sự phổ biến của vàng.

Một mặt, tình hữu nghị giữa Nga và siêu cường đang lên đã làm tăng thêm cảm giác bất ổn toàn cầu, khi tư thế của hai nước bị nhiều người ở Bắc bán cầu coi là mối đe dọa, dẫn đến cơn sốt vàng.

Ngoài ra, Nga cần né tránh các lệnh trừng phạt được áp đặt vào năm 2022 và đã tương đối thành công trong việc tìm kiếm đối tác thương mại thay thế, dẫn đến xu hướng phi đô la hóa trong thương mại toàn cầu.

Bài báo nêu rằng trên thực tế, mặc dù hầu hết hoạt động thương mại vẫn sử dụng đồng đô la Mỹ, nhưng việc sử dụng đồng nhân dân tệ và tiền tệ quốc gia đã tăng lên đáng kể, điều này có thể khiến các chính phủ trên thế giới tích trữ một lượng lớn vàng như một cách để tăng dự trữ quốc gia.

Finbold.com cho biết thêm, ngoài ra, các lệnh trừng phạt áp đặt lên Nga còn có tác động đáng kể đến nền kinh tế châu Âu - một mặt do những tác động thực tế như việc thiếu khả năng tiếp cận nhiên liệu hóa thạch giá rẻ của Nga, một khía cạnh khác là nỗi lo sợ rằng những hậu quả tồi tệ hơn vẫn chưa được nhìn thấy - khiến người ta nhận ra nhu cầu tìm kiếm tài sản an toàn.

Kính gửi độc giả: Tất cả nội dung không thể hiện quan điểm của Bản tin tài chính FX168 mà chỉ mang tính chất tham khảo! Các dữ liệu và thông tin liên quan đến giao dịch do FX168 cung cấp không phải là cơ sở cho quyết định đầu tư. Do đó nếu phát sinh rủi ro và tổn thất đầu tư sẽ do cá nhân tự chịu.

go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu