tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Dữ liệu lạm phát PCE của Mỹ sắp ra mắt! Về chính sách tiền tệ: Bài phát biểu của Powell thu hút nhiều sự chú ý, phân tích giao dịch mới nhất của euro, bảng Anh, yên và đô la Canada

2024-03-29 16:21:58
Bản tóm tắt:Vào cuối phiên thị trường châu Á vào thứ Sáu, chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng phục hồi trong ngày và hiện ở mức gần 104,65. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư trên thị trường ngoại hối sẽ tập trung vào dữ liệu lạm phát PCE của Mỹ và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell cũng sẽ có bài phát biểu vào thứ Sáu.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào cuối phiên thị trường châu Á vào thứ Sáu (29 tháng 3), chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng phục hồi trong ngày và hiện ở gần mức 104,65. Economies.com, một trang web thông tin tài chính nổi tiếng, đã xuất bản bài viết mới nhất vào thứ Sáu, cung cấp phân tích hướng tới tương lai về các xu hướng mới nhất của EUR/USD, GBP/USD, USD/JPY và USD/CAD.

Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư trên thị trường ngoại hối sẽ tập trung vào dữ liệu lạm phát PCE của Mỹ và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell cũng sẽ có bài phát biểu vào thứ Sáu.

Đồng đô la mạnh lên vào thứ Năm trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ và khi các nhà đầu tư điều chỉnh vị thế của họ vào cuối tháng và cuối quý. Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đã tăng 0,24% lên 104,54 vào thứ Năm, chạm mức cao nhất kể từ giữa tháng 2 là 104,73.

Thị trường hiện đang tập trung vào chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi của Hoa Kỳ cho tháng 2, sẽ được công bố vào thứ Sáu. Trước đó, Mỹ công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1 và tháng 2 cho thấy lạm phát cao hơn kỳ vọng của thị trường. Các nhà đầu tư sẽ xem xét dữ liệu PCE mới nhất để tìm manh mối về việc liệu Fed có còn cơ hội cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 6 hay không.

Nhà giao dịch ngoại hối của Monex USA, Helen Given, cho biết lạm phát cao hơn dự kiến ​​​​từ đầu năm đến nay khó có thể tiếp tục tồn tại, điều này sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục cắt giảm lãi suất ba lần trong năm nay, mỗi lần 25 điểm cơ bản.

Vào lúc 20:30 giờ Hồng Kông vào thứ Sáu, Hoa Kỳ sẽ công bố chỉ số giá PCE cho tháng 2. Các cuộc khảo sát trên phương tiện truyền thông có thẩm quyền cho thấy chỉ số giá PCE của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,4% hàng tháng trong tháng 2, sau khi tăng 0,3% trong tháng 1; Chỉ số giá PCE của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng 2,5% so với cùng kỳ trong tháng 2, sau khi tăng 2,4% trong tháng 1.

Về dữ liệu cốt lõi quan trọng hơn, cuộc khảo sát cho thấy chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng 0,3% hàng tháng trong tháng 2, sau khi tăng 0,4% trong tháng 1; Chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ tăng 2,8% so với cùng kỳ trong tháng 2, sau khi tăng 2,8% trong tháng 1.

Là thước đo lạm phát ưa thích của Fed, những thay đổi hàng năm trong chỉ số giá PCE cốt lõi có tác động lớn hơn đến các nhà hoạch định chính sách.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu dữ liệu lạm phát hôm thứ Sáu bất ngờ tăng và hỗ trợ đồng đô la, nó có thể có tác động rõ ràng nhất đến tỷ giá đồng yên. Chiến lược gia ngoại hối Takeshi Ishida tại Resona Holdings, tin rằng sau khi USD/JPY chạm mức 152, nó có thể mạnh lên đáng kể và chính quyền Nhật Bản có thể can thiệp vào thời điểm đó.

Vào lúc 23:30 theo giờ Hồng Kông vào thứ Sáu, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ có bài phát biểu tại một sự kiện tại Ngân hàng Dự trữ Liên bang San Francisco với chủ đề "Kinh tế vĩ mô và Chính sách tiền tệ".

Thứ Tư tuần trước theo giờ địa phương, Cục Dự trữ Liên bang đã thông báo rằng họ sẽ giữ nguyên lãi suất chuẩn ở mức 5,25% -5,50% lần thứ năm liên tiếp, phù hợp với kỳ vọng rộng rãi của thị trường. Biểu đồ dấu chấm của Fed cho thấy các nhà hoạch định chính sách vẫn kỳ vọng sẽ cắt giảm lãi suất ba lần, mỗi lần 25 điểm cơ bản trước cuối năm nay.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết trong cuộc họp báo sau đó rằng ông tin rằng lãi suất có thể đạt đỉnh theo chu kỳ và việc bắt đầu cắt giảm lãi suất vào một thời điểm nào đó trong năm nay là phù hợp.

Dưới đây là phân tích kỹ thuật của Economies.com về các cặp tiền tệ chính:

EUR/USD

EUR/USD tiếp tục giảm khiêm tốn và đang tiến gần đến mức 1,0765, điều này giúp duy trì xu hướng giảm giá trong thời gian tới.

(Biểu đồ 4 giờ EUR/USD, nguồn:Economies.com)

Nếu EUR/USD giảm xuống dưới 1,0765, cặp tiền này sẽ tiếp tục xu hướng giảm và hướng tới mục tiêu tiếp theo là 1,0645; xu hướng giảm dựa trên mô hình hai đỉnh đã hoàn thành trước đó. Mô hình này vẫn hợp lệ trừ khi EUR/USD vượt qua mức 1,0860 và duy trì ở trên mức này.

Hoạt động giao dịch có thể sẽ trầm lắng trong ngày hôm nay do thị trường châu Âu nghỉ lễ.

EUR/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,0700 và mức kháng cự 1,0850 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay đối với EUR/USD là giảm.

GBP/USD

GBP/USD cho thấy sự sụt giảm rõ ràng vào thứ Năm, tiến gần đến mức giá mục tiêu được chờ đợi là 1,2580. GBP/USD quay trở lại dao động quanh mức 1,2620, chờ đà giảm tiếp tục, điều này sẽ đẩy tỷ giá hối đoái xuống dưới mức giá mục tiêu trên và hướng tới mục tiêu tiếp theo là 1,2480.

(Biểu đồ 4 giờ của GBP/USD, nguồn:Economies.com)

Từ biểu đồ 4 giờ, đường trung bình động hàm mũ (EMA) 50 kỳ tiếp tục hỗ trợ xu hướng giảm giá của GBP/USD. Trừ khi mức 1,2700 bị phá vỡ và duy trì trên mức này, kịch bản giảm giá sẽ vẫn có hiệu lực.

GBP/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,2530 và mức kháng cự 1,2690 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay đối với GBP/USD là giảm.

USD/JPY

USD/JPY đã từng kiểm tra đường xu hướng và bắt đầu phục hồi. Điều này cho thấy USD/JPY sẽ tiếp tục xu hướng tăng dự kiến ​​trong giai đoạn tới.

(Biểu đồ 4 giờ của USD/JPY, nguồn:Economies.com)

Mục tiêu đầu tiên của USD/JPY là 151,81, việc vượt qua mức này sẽ xác nhận động thái hướng tới mục tiêu tăng giá tiếp theo là 153,00. Chúng tôi tiếp tục dự báo USD/JPY sẽ có xu hướng tăng trong ngày và trong ngắn hạn; miễn là nó vẫn ở trên mức 151,10 thì triển vọng tăng giá sẽ vẫn có hiệu lực.

USD/JPY dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 150,70 và mức kháng cự 152,20 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​của USD/JPY hôm nay là tăng giá.

USD/CAD

USD/CAD đã giảm mạnh vào thứ Năm và tiến gần hơn đến mức 1,3505, cho thấy cặp tiền này đã sẵn sàng quay trở lại quỹ đạo điều chỉnh giảm giá. Nếu USD/CAD giảm xuống dưới 1,3505, nó sẽ xác nhận sự tiếp tục của xu hướng giảm giá và hướng tới mục tiêu giảm giá tiếp theo là 1,3440.

(Biểu đồ 4 giờ USD/CAD, nguồn:Economies.com)

Do đó, USD/CAD được dự đoán sẽ có xu hướng giảm giá ngày hôm nay. Cặp tiền này đang giao dịch dưới đường EMA 50 kỳ, hỗ trợ kỳ vọng giảm giá. Cần lưu ý rằng nếu USD/CAD vượt qua mức 1.3606, điều này sẽ làm mất hiệu lực những kỳ vọng giảm giá và có thể khiến tỷ giá hối đoái quay trở lại xu hướng tăng chính.

Giao dịch USD/CAD hôm nay dự kiến ​​sẽ nằm giữa mức hỗ trợ 1,3460 và mức kháng cự 1,3600.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay của USD/CAD là giảm.

Kính gửi độc giả: Tất cả nội dung không thể hiện quan điểm của Bản tin tài chính FX168 mà chỉ mang tính chất tham khảo! Các dữ liệu và thông tin liên quan đến giao dịch do FX168 cung cấp không phải là cơ sở cho quyết định đầu tư. Do đó nếu phát sinh rủi ro và tổn thất đầu tư sẽ do cá nhân tự chịu.

go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu