Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng có sự phục hồi hình chữ V! Giá vàng tăng gần 23 đô la Mỹ so với mức thấp hàng ngày. Các đối thủ nặng ký phi nông nghiệp đang đến. Hãy cảnh giác với sự leo thang căng thẳng đột ngột ở Trung Đông.

2024-04-05 18:22:16
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Âu vào thứ Sáu, vàng giao ngay đã phục hồi mạnh trong ngắn hạn, giá vàng hiện tại đã tăng lên khoảng 2.291 USD/ounce, phục hồi đáng kể từ mức thấp trong ngày gần 23 USD. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet chỉ ra rằng căng thẳng địa chính trị có thể hạn chế sự sụt giảm của giá vàng trước khi công bố dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ.

Tin tức 24K99 đưa tin trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Âu vào thứ Sáu (5/4), vàng giao ngay tăng mạnh trong ngắn hạn, giá vàng hiện tại đã tăng lên khoảng 2.291 USD/ounce, tăng đáng kể gần 23 USD so với trong ngày. mức thấp 2.267,76 USD/ounce.

(Biểu đồ vàng giao ngay 60 phút, nguồn:24K99)

Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet chỉ ra rằng căng thẳng địa chính trị có thể hạn chế sự sụt giảm của giá vàng trước khi công bố dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ.

Thiệt hại nặng nề phi nông nghiệp

Mehta cho biết mọi con mắt đều đổ dồn vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ.

Vào lúc 20:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Sáu, các nhà đầu tư sẽ nhận được báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Hoa Kỳ trong tháng 3, báo cáo này có thể cung cấp thêm manh mối về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên.。

Các cuộc khảo sát truyền thông có thẩm quyền cho thấy dân số làm việc phi nông nghiệp của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng 200.000 người trong tháng 3 sau khi điều chỉnh theo mùa, sau khi tăng 275.000 người trong tháng 2. Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ dự kiến ​​sẽ không thay đổi ở mức 3,9% trong tháng 3.

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi dữ liệu về mức lương và sự tham gia của lực lượng lao động. Cuộc khảo sát cho thấy mức lương trung bình mỗi giờ ở Hoa Kỳ trong tháng 3 dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,3% hàng tháng và tỷ lệ hàng năm dự kiến ​​​​sẽ tăng 4,1%. Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động của Hoa Kỳ trong tháng 3 dự kiến ​​là 62,5%.

Dữ liệu ADP hôm thứ Tư, được gọi là "bảng lương phi nông nghiệp nhỏ", cao hơn dự kiến. Báo cáo cho thấy việc làm trong khu vực tư nhân ở Hoa Kỳ đã tăng 184.000 trong tháng 3, sau khi con số của tháng trước được điều chỉnh lên 155.000. Ước tính trung bình trong một cuộc khảo sát của cơ quan kinh tế là con số tăng 150.000.

Thống kê do Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ Năm cho thấy số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu đã tăng từ 9.000 lên 221.000 trong tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 3, vượt quá dự báo trung bình là 214.000 của các nhà kinh tế.

Mehta nói rằng dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ mang lại rủi ro lớn cho giá vàng. Các nhà kinh tế kỳ vọng Mỹ sẽ tạo thêm 200.000 việc làm trong tháng 3, so với 275.000 việc làm trong tháng 2. Thu nhập trung bình mỗi giờ ở Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ tăng 4,1% so với cùng kỳ trong tháng 3, giảm so với mức tăng 4,3% của tháng 2. Dữ liệu yếu của Mỹ có thể củng cố những kỳ vọng ôn hòa của Fed, khiến giá vàng tiếp tục xu hướng tăng kỷ lục.

Cảnh giác trước tình trạng căng thẳng leo thang đột ngột ở Trung Đông

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm thứ Năm cho biết hành động đang được thực hiện chống lại Iran và các lực lượng ủy nhiệm của nước này cũng như nhằm làm hại những người tìm cách làm hại Israel.

Ông Netanyahu tuyên bố: "Iran đã hành động chống lại chúng tôi thông qua các lực lượng ủy nhiệm của họ trong nhiều năm, Do đó, Israel đang có hành động chống lại Iran và các lực lượng ủy nhiệm của nước này, cả về mặt phòng thủ lẫn tấn công. Bất kể ai làm tổn thương chúng ta hoặc có ý định làm tổn thương chúng ta, chúng ta sẽ làm tổn thương họ. "

Vào ngày 1 tháng 4, theo giờ địa phương, Israel đã tiến hành cuộc không kích vào tòa nhà văn phòng lãnh sự của Đại sứ quán Iran ở Syria, khiến 7 quân nhân Iran thiệt mạng. Động thái này gây ra sự lên án mạnh mẽ từ mọi tầng lớp xã hội ở Iran, nước thề sẽ "đáp trả nghiêm khắc" hành động khiêu khích của Israel.

CIA được cho là đã cảnh báo Israel hôm thứ Năm rằng Iran sẽ tiến hành một cuộc tấn công trong vòng 48 giờ tới.

Các nhà phân tích lưu ý rằng giá vàng có thể được hỗ trợ nếu căng thẳng địa chính trị gia tăng. Vàng được coi là tài sản an toàn truyền thống cuối cùng.

Phân tích kỹ thuật mới nhất về vàng

Mehta chỉ ra rằng đúng như dự đoán, tình trạng mua quá mức của chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 ngày (RSI) đã gây ra sự điều chỉnh giá vàng. Giá vàng không thể đóng cửa trên 2.300 USD/ounce vào thứ Năm.

Mehta cho rằng nếu vàng tiếp tục xu hướng giảm, giá vàng có thể kiểm tra mức hỗ trợ ngắn hạn ở mức 2.265 USD/ounce (mức thấp vào ngày 3 tháng 4); một khi nó giảm xuống dưới mức này, mức tâm lý 2.250 USD/ounce sẽ phát huy tác dụng.

Nếu giảm xuống dưới 2.250 USD/ounce, giá vàng có thể giảm mạnh về mức 2.200 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, nếu người mua vàng có thể lấy lại thế đứng, việc phá vỡ mức cao kỷ lục 2.305 USD/ounce sẽ là yếu tố chính đẩy giá vàng tiến xa hơn về mức tâm lý 2.350 USD/ounce, Mehta nói thêm.

Vào lúc 15:47 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.290,65 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu