tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sau khi Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất, động thái lớn mới nhất của Buffett đã thu hút sự chú ý! Liệu “thần chứng khoán” có tăng cường đầu tư vào Nhật Bản?

2024-04-09 15:07:11
Bản tóm tắt:Berkshire Hathaway của Warren Buffett có kế hoạch bán trái phiếu bằng đồng yên trên thị trường toàn cầu, làm dấy lên suy đoán rằng tỷ phú này đang xem xét đầu tư nhiều hơn vào Nhật Bản. Theo một người quen thuộc với vấn đề này, công ty Mỹ đã ủy thác cho các ngân hàng làm việc về việc phát hành trái phiếu đã đăng ký theo tiêu chuẩn tiềm năng của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC). Tùy thuộc vào điều kiện thị trường, thương vụ có thể được ký kết trong thời gian tới.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Bloomberg của Hoa Kỳ đưa tin vào thứ Ba (9 tháng 4) rằng, Berkshire Hathaway Inc. của Warren Buffett có kế hoạch bán trái phiếu bằng đồng yên trên thị trường toàn cầu, điều này làm dấy lên đồn đoán rằng tỷ phú này đang xem xét tăng cường đầu tư vào Nhật Bản.

(Nguồn: Bloomberg)

Theo một người quen thuộc với vấn đề này, công ty Mỹ đã ủy thác cho các ngân hàng làm việc về việc phát hành trái phiếu đã đăng ký theo tiêu chuẩn tiềm năng của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC). Tùy thuộc vào điều kiện thị trường, thương vụ có thể được ký kết trong thời gian tới.

Berkshire Hathaway sẽ trở thành công ty phát hành trái phiếu phi tài chính lớn ở nước ngoài đầu tiên triển khai giao dịch đồng yên sau khi Ngân hàng Nhật Bản hủy bỏ chính sách lãi suất âm.

Chênh lệch lãi suất giữa trái phiếu bằng đồng yên phát hành tại Nhật Bản và nước ngoài đã thu hẹp xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/2022, trong bối cảnh có dấu hiệu cho thấy Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda sẽ không vội tăng lãi suất trở lại.

(Nguồn: Bloomberg)

Chiến lược gia Atsuko Ishitoya tại Daiwa Securities Co, cho biết: “Kế hoạch phát hành trái phiếu bằng đồng yên của Berkshire Hathaway đã làm dấy lên suy đoán rằng công ty có thể mua thêm cổ phiếu của các công ty thương mại”.

Cổ phiếu của Mitsubishi Corp. đã tăng 2,8% trong phiên giao dịch giữa trưa ngày thứ Ba, tập đoàn Sumitomo tăng 2,3%, tập đoàn Marubeni tăng 1,9% và Topix tăng 0,9%.

Bloomberg cho biết hành vi mua vào của nhà đầu tư huyền thoại người Mỹ Warren Buffett năm ngoái đã giúp thúc đẩy chứng khoán Nhật Bản tăng giá, khi các nhà phân tích cố gắng suy đoán mục tiêu tiếp theo của ông có thể là gì.

Ishitoya cho biết: “Các cổ phiếu bị định giá thấp, các công ty có sức mạnh thương hiệu và các công ty liên quan đến tài chính cũng có khả năng bị mua lại. Điều này sẽ có lợi cho thị trường chứng khoán nói chung của Nhật Bản”.

Trưởng bộ phận nghiên cứu tín dụng Shunsuke Oshida tại Manulife Investment Management Nhật Bản, cho biết: “Thời điểm không thể tốt hơn để người nước ngoài đầu tư vào các công ty Nhật Bản. Với những cải cách quản trị và thông điệp mà TSE đang gửi tới thị trường vốn, điều hợp lý là ngày càng có nhiều công ty trở nên thân thiện với nhà đầu tư, vì vậy người nước ngoài muốn huy động vốn để đầu tư vào chúng. "

Buffett cho biết trong lá thư thường niên gửi các nhà đầu tư vào cuối tháng 2 rằng các công ty thương mại Nhật Bản đang tuân theo các chính sách thân thiện với nhà đầu tư, làm dấy lên suy đoán rằng ông có thể tăng cổ phần của mình trong các công ty này.

Theo bức thư, hầu hết các khoản đầu tư hiện tại của Berkshire Hathaway tại Nhật Bản đều được huy động thông qua trái phiếu bằng đồng Yên.

(Nguồn: Bloomberg)

Nhà phân tích tín dụng cấp cao Kazuma Ogino tại Nomura Securities Co., cho biết: “Berkshire đã phát hành số lượng lớn trái phiếu trong quá khứ, hơn 100 tỷ yên, điều này cho thấy họ đã thu hút thành công nhiều nhà đầu tư”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu