Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Buffett “ngửi thấy” có điều gì đó không ổn? Thần chứng khoán giảm 10 triệu cổ phiếu Apple nắm giữ và bán toàn bộ cổ phiếu của 4 công ty bất động sản...

2024-02-15 17:28:04
Bản tóm tắt:Buffett đã giảm 10 triệu cổ phiếu Apple nắm giữ trong quý 4 năm 2023 và bán toàn bộ cổ phiếu của 4 công ty bất động sản.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Berkshire Hathaway, dẫn đầu bởi thần chứng khoán Warren Buffett, sẽ điều chỉnh danh mục đầu tư của mình vào quý 4 năm 2023, nó giảm lượng nắm giữ 10 triệu cổ phiếu của Apple và bán toàn bộ cổ phần của 4 công ty bất động sản. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, danh mục đầu tư của nó được định giá 347,4 tỷ USD tính đến tháng 12 năm 2023.

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đưa tin rằng Berkshire đã bán toàn bộ cổ phần của mình tại các công ty xây dựng nhà DR Horton, Markel, StoneCo và Globe Life.

(Nguồn:Twitter)

Berkshire cũng giảm lượng nắm giữ tại Apple tổng cộng 10 triệu cổ phiếu, giảm tổng lượng nắm giữ từ 915,6 triệu cổ phiếu xuống còn 905,6 triệu cổ phiếu, tuy nhiên, vì giá trị của cổ phiếu cơ bản thực tế đã tăng từ 157 tỷ USD lên 174 tỷ USD nên việc giảm giá có thể là do hạn chế về quy mô.

(Nguồn:ZeroHedge)

Hiện tại, cổ phiếu Apple do thần chứng khoán nắm giữ có giá trị xấp xỉ 166 tỷ USD, chiếm gần 50% danh mục đầu tư chứng khoán của Berkshire.

Ngoài ra, vị thần chứng khoán cũng giảm lượng nắm giữ 30 triệu cổ phiếu tại Paramount, tương đương 32,4% tổng lượng cổ phiếu nắm giữ, từ 93,7 triệu cổ phiếu xuống còn 63,3 triệu cổ phiếu. Sau khi tin tức được tiết lộ, cổ phiếu Paramount đã giảm gần 7% trong phiên giao dịch ngoài giờ hôm thứ Tư.

Berkshire giảm 77,7% cổ phần tại Hewlett-Packard Co. (HP), tương đương 80 triệu cổ phiếu, từ 102,5 triệu cổ phiếu xuống 22,9 triệu cổ phiếu.

Mặc dù Berkshire không tiết lộ bất kỳ vị trí mới nào, nhưng họ đã tăng tỷ lệ sở hữu tại gã khổng lồ năng lượng Chevron lên 14,4%, tương đương tổng số cổ phiếu nắm giữ là 126 triệu cổ phiếu, trị giá khoảng 19 tỷ USD.

Thần chứng khoán cũng mua vào Công ty xăng dầu Occidental, tăng 8,7%, đạt 243,7 triệu cổ phiếu.

Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2023, Berkshire cũng đã bổ sung thêm 30,6 triệu cổ phiếu vào số cổ phần nhỏ hiện có của mình tại Sirius XM, nâng tổng số cổ phiếu nắm giữ lên 40,2 triệu cổ phiếu, tương đương 220 triệu USD.

Tuy nhiên, chủ đề gây tranh cãi sôi nổi trên thị trường tài chính lại là điều Berkshire không tiết lộ.

Chiến lược gia Morningstar Greggory Warren giải thích: “Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đôi khi cho phép các nhà quản lý danh mục đầu tư lớn giữ bí mật việc mua cổ phiếu mới, những hành động như vậy có thể được miễn yêu cầu tiết lộ chúng trong hồ sơ 13F hàng quý khi chúng cần thiết hoặc phù hợp vì lợi ích công cộng, bảo vệ nhà đầu tư hoặc duy trì thị trường công bằng và trật tự. "

“Berkshire Hathaway đã được miễn trừ trong quý trước và trong quý 3 năm 2023, nhưng hiện tại các giao dịch mua cổ phiếu lớn nhất của họ trong quý 3 và 4 vẫn là một bí ẩn đối với các nhà đầu tư, cuối cùng, công ty sẽ tiết lộ số cổ phiếu họ đã mua. "

Theo số liệu của Morningstar, nhiều cổ phiếu được giao dịch công khai của Berkshire Hathaway hiện được định giá khá cao hoặc được định giá quá cao, và một số cổ phần của nó trong quý gần đây nhất có vẻ bị định giá thấp kể từ ngày 13 tháng 2 năm 2024, bao gồm Charter Communications (CHTR), Citigroup, Kraft Heinz (KHC) và The Kroger Co. (KR).

(Nguồn:Morningstar)

Morningstar lưu ý rằng Citigroup không phải là ngân hàng yêu thích của Buffett, vinh dự đó thuộc về Bank of America (BofA). Nhưng cổ phiếu Citigroup hiện hấp dẫn hơn từ góc độ định giá, với cổ phiếu hiện đang giao dịch thấp hơn 20% so với ước tính giá trị hợp lý là 66 USD, theo Morningstar.

Nhà phân tích Suryansh Sharma của Morningstar nhận xét về cổ phiếu sau báo cáo thu nhập quý 4 năm 2023 của công ty: "Citigroup đã báo cáo những con số quý 4 đáng thất vọng, với khoản lỗ 1,8 tỷ USD, tương đương 1,16 USD mỗi cổ phiếu, khoản lỗ hàng quý chủ yếu là do các khoản chi phí không thường xuyên khác nhau, Chúng bao gồm 1,7 tỷ USD phí đánh giá đặc biệt của FDIC đối với các khoản tiền gửi không được bảo hiểm tại một số ngân hàng đổ vỡ trong thời kỳ khủng hoảng ngân hàng, 800 triệu USD phí tái cơ cấu liên quan đến đơn giản hóa tổ chức, 900 triệu USD do tác động từ sự mất giá tiền tệ của Argentina và 1,3 tỷ USD rủi ro được chuyển giao liên quan đến Nga và Argentina. Loại trừ các khoản phí không định kỳ, Citigroup dự kiến ​​sẽ kiếm được 0,84 USD trên mỗi cổ phiếu. "

Ông nói tiếp: “Mặc dù kết quả hàng quý mờ nhạt nhưng hướng dẫn cho năm 2024 là rất đáng khích lệ, ban quản lý kỳ vọng doanh thu năm 2024 sẽ đạt từ 80 tỷ USD đến 81 tỷ USD, tăng 4% so với mức của cả năm 2023. Ban quản lý kỳ vọng thu nhập lãi ròng sẽ giảm nhẹ vào năm 2024 do lãi suất thấp hơn. Hướng dẫn của ban quản lý về thu nhập lãi ròng năm 2024 giả định mức tăng trưởng ở mức trung bình một con số đối với các khoản cho vay do hoạt động kinh doanh thẻ ngân hàng và mức tăng trưởng tiền gửi khiêm tốn. Thu nhập ngoài lãi tiềm ẩn trong hướng dẫn của công ty chỉ ra kết quả mạnh mẽ từ các giải pháp ngân quỹ và giao dịch cũng như sự phục hồi trong hoạt động kinh doanh ngân hàng đầu tư và tài sản. "

“Công ty dự kiến ​​chi phí cả năm 2024 sẽ là 53,5 tỷ USD đến 53,8 tỷ USD, giảm khoảng 1% so với 54,3 tỷ USD vào năm 2023. Ban lãnh đạo Citi cũng đặt mục tiêu chi tiêu trung hạn từ 51 tỷ USD đến 53 tỷ USD, mục tiêu mà chúng tôi tin là đầy tham vọng nhưng có thể đạt được. Citigroup đã công bố kế hoạch lớn nhằm cắt giảm 20.000 việc làm khi theo đuổi các mục tiêu cắt giảm chi phí trung hạn. Đối với bối cảnh, con số này chiếm khoảng 10% lực lượng lao động năm 2023. Giảm chi phí sẽ tiếp tục là kết quả quan trọng của ban quản lý và giúp mang lại lợi nhuận cao hơn. "

Suryansh kết luận bằng cách đề cập: "Citi vẫn là một câu chuyện xoay chuyển phức tạp với sự không chắc chắn đáng kể liên quan đến việc thực hiện và chúng tôi không có ý định thay đổi đáng kể ước tính giá trị hợp lý 66 USD của mình khi kết hợp kết quả quý 4."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu