tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bạc đang “tăng điên cuồng”! Giá bạc Trung Quốc lên cao nhất 10 năm, Sở giao dịch vàng Thượng Hải hành động khẩn cấp

2024-04-10 12:50:55
Bản tóm tắt:Giá vàng tăng vọt thời gian gần đây, trong khi giá bạc cũng tăng “điên cuồng”. Tại thị trường Trung Quốc, ngày 8 tháng 4, giá bạc Thượng Hải đạt mức cao nhất trong 10 năm, Sở giao dịch tương lai Thượng Hải đã khẩn trương điều chỉnh tỷ lệ ký quỹ và giới hạn giá đối với các giao dịch hợp đồng trả chậm bằng bạc. Những người trong ngành cho biết mục đích chính của Sàn giao dịch vàng Thượng Hải khi điều chỉnh mặt hàng này là nhằm ngăn chặn tình trạng đầu cơ quá mức bằng cách tăng yêu cầu về vốn đối với bạc dài hạn, từ đó duy trì sự ổn định của thị trường bạc.

Tin tức 24K99 Gần đây giá vàng tăng vọt, trong khi giá bạc cũng “tăng điên cuồng”. Tại thị trường Trung Quốc, ngày 8 tháng 4, giá bạc Thượng Hải đạt mức cao nhất trong 10 năm, Sở giao dịch tương lai Thượng Hải đã khẩn trương điều chỉnh tỷ lệ ký quỹ và giới hạn giá đối với các giao dịch hợp đồng trả chậm bằng bạc.

Bạc giao ngay quốc tế đóng cửa tăng 1,02% vào thứ Ba (9/4) ở mức 28,14 USD/ounce, chạm mức cao nhất trong ngày là 28,32 USD/ounce, mức cao nhất trong 3 năm. Giá bạc cũng đóng cửa tăng 1,39% vào thứ Hai.

Theo dữ liệu do Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) công bố, trong tuần kết thúc vào ngày 2 tháng 4, vị thế mua ròng của các nhà đầu cơ bạc COMEX đã tăng 3.901 lô lên 34.084 lô.

Giá bạc cũng tăng vọt tại thị trường Trung Quốc. Hợp đồng bạc Thượng Hải chính đạt mức giới hạn hàng ngày vào ngày 8 tháng 4, đóng cửa ở mức 7.128 nhân dân tệ/kg, mức cao mới kể từ tháng 10 năm 2012. Vào ngày 9 tháng 4, giá đóng cửa của bạc trả chậm Thượng Hải Ag (T+D) là 7.188 nhân dân tệ/gram.

Tại thị trường trong nước, giá bạc đã tăng hơn 20% kể từ tháng 3.

Sàn giao dịch vàng Thượng Hải hành động khẩn cấp

Khi giá bạc tăng vọt, Sàn giao dịch vàng Thượng Hải đã đưa ra thông báo vào ngày 8/4 nhằm điều chỉnh tỷ lệ ký quỹ và giới hạn giá của các hợp đồng trả chậm bằng bạc.

Thông báo cho thấy rằng theo các quy định liên quan của "Các biện pháp quản lý rủi ro trên sàn giao dịch vàng Thượng Hải", Sàn giao dịch vàng Thượng Hải sẽ điều chỉnh tỷ lệ ký quỹ và giới hạn giá đối với các giao dịch hợp đồng trả chậm bằng bạc. Kể từ thời điểm đóng cửa và thanh lý ngày 09/04/2024 (Thứ Ba), Tỷ lệ ký quỹ của hợp đồng Ag (T+D) được điều chỉnh từ 10% lên 12% và giới hạn giá từ ngày giao dịch tiếp theo được điều chỉnh từ 9% lên 11%.

Thông báo cũng nhắc nhở các thành viên nâng cao nhận thức về phòng ngừa rủi ro, lập kế hoạch khẩn cấp rủi ro chi tiết và nhắc nhở nhà đầu tư làm tốt công tác phòng ngừa rủi ro, kiểm soát vị thế hợp lý, đầu tư hợp lý, đảm bảo thị trường hoạt động ổn định và lành mạnh.

(Nguồn ảnh: Trang web chính thức của Shanghai Gold Exchange)

Những người trong ngành cho biết mục đích chính của Sàn giao dịch vàng Thượng Hải khi điều chỉnh mặt hàng này là nhằm ngăn chặn tình trạng đầu cơ quá mức bằng cách tăng yêu cầu về vốn đối với bạc dài hạn, từ đó duy trì sự ổn định của thị trường bạc.

Liên quan đến việc giá bạc trong nước tăng, hầu hết các công ty môi giới giải thích đó là tác động của các yếu tố như kỳ vọng cắt giảm lãi suất mạnh ở các nước phát triển, ngân hàng trung ương tích cực mua kim loại quý ở nhiều quốc gia, gia tăng xung đột địa chính trị và lạm phát toàn cầu gia tăng, người ta cũng dự đoán rằng giá bạc sẽ "tiếp quản" sự tăng giá của vàng và sự chênh lệch giá vàng-bạc sẽ quay trở lại đáng kể.

Jinyuan Futures dự đoán giá vàng và bạc sẽ vẫn ở mức cao trong tháng tới. Phạm vi tham chiếu biến động của giá vàng quốc tế là 2.200-2.500 USD/ounce, và phạm vi tham chiếu biến động của giá bạc quốc tế là 26-30 USD/ounce.

Everbright Futures tin rằng nếu thị trường vẫn lạc quan về vàng, nguồn vốn có thể được chuyển sang bạc, đặc biệt từ quan điểm cơ bản, bạc được hưởng lợi từ sự phát triển nhanh chóng của quang điện, hiệp hội Bạc Thế giới kỳ vọng bạc vẫn sẽ có sự chênh lệch cung cầu nhất định trong năm 2024, nên khi vàng tiếp tục đạt những đỉnh cao mới, chắc chắn sẽ thúc đẩy tâm lý tăng giá của bạc. Hiện tại, bạc đã vượt qua mép trên của phạm vi sốc, và độ chắc chắn còn lớn hơn vàng.

Theo báo cáo của Hiệp hội Bạc Thế giới, nguồn cung bạc toàn cầu đang thiếu hụt năm thứ ba liên tiếp, trong khi nhu cầu lại tăng lên mức cao thứ 2 trong lịch sử, điều này đã hỗ trợ cho việc tăng giá bạc, dự kiến ​​​​sẽ tăng gấp đôi trước cuối năm 2024.

Các nhà phân tích tại UBS cho rằng với đợt tăng giá gần đây, bạc có tiềm năng tăng giá và điểm cuối được dự báo sẽ đạt 32 USD/ounce.

Theo Reuters, các quan chức Ấn Độ cho biết nhập khẩu bạc của Ấn Độ đã tăng 260% lên 2.295 tấn trong tháng 2, đạt mức cao kỷ lục, do mức thuế thấp hơn khuyến khích Ấn Độ mua số lượng lớn bạc từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu