Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức lớn vừa nổ ra về cuộc đàm phán ngừng bắn ở Trung Đông! CPI của Mỹ và Cục Dự trữ Liên bang có thể làm nổ tung thị trường giao dịch vàng như thế nào?

2024-06-12 10:43:44
Bản tóm tắt:Vào thứ Ba, vàng giao ngay tăng ngày giao dịch thứ hai liên tiếp, với giá vàng từng chạm mức 2.320 USD/ounce. Vào thứ Tư, các nhà đầu tư sẽ công bố quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và dữ liệu CPI của Mỹ, những thông tin này được kỳ vọng sẽ làm bùng nổ thị trường. Tin tức lớn mới nhất từ ​​các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Trung Đông, một quan chức Israel cho biết Israel đã nhận được phản hồi của Hamas về đề xuất ngừng bắn thông qua các trung gian hòa giải có liên quan, nhưng tin rằng Hamas đã sửa đổi "tất cả nội dung cơ bản" của đề xuất này, Những thay đổi về phác thảo các đề xuất được Tổng thống Mỹ Biden công bố trước đó. Israel cho rằng điều này có nghĩa là Hamas đã bác bỏ đề xuất ngừng bắn.

#Tình hình Trung Đông##Cuộc họp chính sách của Fed##Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin Vào thứ Ba (11/6), vàng giao ngay tăng ngày giao dịch thứ hai liên tiếp, giá vàng từng chạm mốc 2.320 USD/ounce. Vào thứ Tư, các nhà đầu tư sẽ công bố quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và dữ liệu CPI của Mỹ, những thông tin này được kỳ vọng sẽ làm bùng nổ thị trường.

Đồng đô la Mỹ mạnh hơn là một trở ngại đối với vàng, nhưng giá vàng vẫn ổn định vào thứ Ba. Chỉ số đô la Mỹ đóng cửa tăng 0,14% vào thứ Ba ở mức 105,28.

Vàng giao ngay đóng cửa tăng 5,87 USD, tương đương 0,25%, ở mức 2.316,68 USD/ounce vào thứ Ba, chạm mức cao nhất trong ngày là 2.320,01 USD/ounce.

Tin tức quan trọng mới nhất đến từ các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Trung Đông. Một quan chức Israel cho biết, Israel đã nhận được phản hồi của Hamas về đề xuất ngừng bắn thông qua các trung gian hòa giải liên quan, nhưng tin rằng Hamas đã sửa đổi "tất cả nội dung cơ bản" của đề xuất và thay đổi đề cương của đề xuất mà Tổng thống Mỹ Biden công bố trước đó. Israel cho rằng điều này có nghĩa là Hamas đã bác bỏ đề xuất ngừng bắn. Tin tức này đã giúp vàng thu hút một số hoạt động mua trú ẩn an toàn, thúc đẩy giá vàng tăng cao trong bối cảnh đồng đô la mạnh hơn.

Quyết định về CPI và Cục Dự trữ Liên bang của Hoa Kỳ sắp ra mắt

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet lưu ý rằng trong khi mối lo ngại về lạm phát vẫn tồn tại, các quyết định sắp tới của CPI Hoa Kỳ và Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), bao gồm cả biểu đồ chấm, dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến giá vàng. Cho đến lúc đó, các nhà giao dịch vàng vẫn đứng ngoài cuộc.

Dữ liệu CPI tháng 5 của Hoa Kỳ sẽ được công bố vài giờ trước khi có quyết định của Fed. Nếu lạm phát ở mức ổn định, điều đó có thể cho phép đồng đô la bắt đầu hành động trước. Chủ tịch Fed Jerome Powell có thể sẽ được hỏi về dữ liệu này tại một cuộc họp báo.

Vào lúc 20:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Tư, Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5.

Mức tăng trưởng CPI hàng tháng của Hoa Kỳ trong tháng 5 dự kiến ​​​​sẽ giảm từ 0,3% xuống 0,1%, nhưng mức tăng trưởng CPI cơ bản hàng tháng dự kiến ​​sẽ vẫn ổn định ở mức 0,3%.

Ngoài ra, mức tăng trưởng CPI hàng năm của Mỹ trong tháng 5 dự kiến ​​sẽ không thay đổi ở mức 3,4%, trong khi mức tăng trưởng CPI cơ bản dự kiến ​​sẽ giảm từ 3,6% xuống 3,5%.

Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet cho biết, nếu CPI cơ bản trong tháng 5 tăng cao hơn dự kiến ​​so với tháng trước, phản ứng ngay lập tức có thể thúc đẩy đồng đô la và khiến giá vàng giảm. Mặt khác, mức tăng tuần tự từ 0,2% trở xuống có thể mở ra cơ hội cho lãi suất trái phiếu Kho bạc tiếp tục giảm và cho phép vàng có được đà tăng.

Vào lúc 02:00 giờ Bắc Kinh vào thứ Năm, FOMC sẽ công bố nghị quyết lãi suất và tóm tắt các kỳ vọng kinh tế vào lúc 02:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Năm, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ tổ chức một cuộc họp báo về chính sách tiền tệ.

Với câu thần chú của các nhà hoạch định chính sách là “lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn”, những người tham gia thị trường gần như chắc chắn rằng FOMC sẽ không hành động tại cuộc họp tuần này. Vì vậy, trọng tâm sẽ là tuyên bố sau cuộc họp và dự báo lãi suất mới.

Valencia đã viết rằng vào thứ Tư, CPI của Mỹ trong tháng 5 dự kiến ​​​​sẽ duy trì gần mức tháng 4, có nghĩa là lạm phát vẫn ở mức cao mặc dù Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lãi suất hơn 500 điểm cơ bản trong vài năm qua. Sau khi chỉ số CPI được công bố, Cục Dự trữ Liên bang, do Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đứng đầu, sẽ đưa ra tuyên bố về chính sách tiền tệ và Tóm tắt các Dự báo Kinh tế (SEP), bao gồm cả "biểu đồ dấu chấm" nổi tiếng mô tả "đường đi có thể xảy ra" của chính sách tiền tệ.

Vào tháng 3 năm nay, biểu đồ chấm lãi suất của Fed cho thấy các nhà hoạch định chính sách dự đoán rằng lãi suất chính sách sẽ bị cắt giảm tổng cộng 75 điểm cơ bản vào năm 2024. Việc sửa đổi tăng lên có thể xảy ra vì hầu hết các nhà hoạch định chính sách đều nói rằng họ không vội vàng bắt đầu giảm chi phí đi vay.

Theo dữ liệu từ công cụ "FedWatch" của Chicago Mercantile Exchange, thị trường kỳ vọng xác suất Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản trong năm nay là gần 55%.

Sengezer cho rằng nếu biểu đồ dấu chấm cho thấy hầu hết các nhà hoạch định chính sách chỉ kỳ vọng lãi suất sẽ giảm 25 điểm cơ bản trong năm nay thì giá vàng có thể giảm đáng kể. Mặt khác, định vị thị trường cho thấy có khả năng đồng đô la sẽ yếu hơn nữa nếu bản tóm tắt dự báo kinh tế cho thấy các nhà hoạch định chính sách đang hướng tới việc cắt giảm lãi suất chính sách 50 điểm cơ bản vào năm 2024.

Tin lớn đến từ đàm phán ngừng bắn ở Trung Đông

Báo cáo mới nhất của Reuters của Anh cho biết, Israel cho rằng Hamas từ chối chấp nhận các yếu tố then chốt trong kế hoạch ngừng bắn ở Gaza của Mỹ.

(Nguồn ảnh: Reuters)

Báo cáo chỉ ra rằng Hamas đã chính thức phản hồi đề xuất ngừng bắn do Mỹ đề xuất hôm thứ Ba, điều mà Israel cho rằng tương đương với việc bác bỏ. Một quan chức Hamas cho biết Hamas chỉ nhắc lại những yêu cầu dài hạn mà kế hoạch hiện tại không đáp ứng được.

Quan chức Hamas, người nói chuyện với Reuters với điều kiện giấu tên, cho biết phản ứng của Hamas nhắc lại quan điểm của họ, nghĩa là, lệnh ngừng bắn phải dẫn đến chấm dứt vĩnh viễn các hành động thù địch ở Dải Gaza, việc Israel rút quân, tái thiết Gaza và thả tù nhân Palestine ở Israel.

Quan chức Hamas cho biết: "Chúng tôi nhắc lại quan điểm trước đây của mình. Tôi tin rằng không có khoảng cách lớn. Quả bóng hiện đang ở phía Israel".

Ai Cập và Qatar cho biết họ đã nhận được phản hồi từ Hamas về đề xuất do Tổng thống Mỹ Joe Biden vạch ra hôm 31/5, nhưng không tiết lộ nội dung.

Mỹ cho biết Israel chấp nhận đề xuất của Mỹ nhưng Israel chưa đưa ra tuyên bố công khai. Israel tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công ở miền trung và miền nam Gaza. Israel đã nhiều lần tuyên bố sẽ không cam kết chấm dứt hoạt động ở Gaza cho đến khi Hamas bị loại bỏ.

Vàng được giao dịch như thế nào?

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng từ biểu đồ hàng ngày của vàng, giá vàng đã hình thành mô hình đầu và vai. Giá vàng vẫn đang chờ chất xúc tác mới xuất hiện, đó có thể là quyết định chính sách tiền tệ từ Cục Dự trữ Liên bang.

Valencia cho biết, nếu giá vàng giảm xuống dưới 2.300 USD/ounce, vùng hỗ trợ tiếp theo sẽ là mức thấp nhất vào ngày 3 tháng 5 là 2.277 USD/ounce, tiếp theo là mức cao nhất vào ngày 21 tháng 3 là 2.222 USD/ounce.

Nếu giá vàng giảm hơn nữa, tuyến phòng thủ tiếp theo của người mua sẽ ở gần mức 2.200 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Ngược lại, nếu người mua vàng đẩy giá lên trên 2.350 USD/ounce, giá vàng dự kiến ​​sẽ ổn định trong khu vực 2.350 – 2.380 USD, Valencia cho biết thêm.

Vào lúc 07:31 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.316,03 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu