Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giá vàng tăng vọt trên 2388! Nhà phân tích thị trường: Lý do chính khiến thị trường vàng tiếp tục tăng giá là...

2024-04-12 12:43:23
Bản tóm tắt:Vàng đã vượt qua mức giá cao 2.388 USD vào thứ Sáu và các nhà phân tích thị trường chỉ ra rằng có lý do để tin rằng thị trường tăng giá này vẫn còn một chặng đường đủ dài phía trước.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin vào thứ Sáu (12 tháng 4), vàng đã tăng vọt trên 2.388 USD trong ngắn hạn. Nhà phân tích thị trường Mike Maharrey cho biết có lý do để tin rằng thị trường tăng giá này vẫn còn một chặng đường đủ dài phía trước. Ông lưu ý rằng mặc dù giá vàng tiếp tục tăng nhưng nhiều nhà đầu tư phương Tây vẫn chưa nhảy vào cuộc.

(Nguồn:FX168)

Mike giải thích rằng trên thực tế, các chuyên gia trên mạng tin tức tài chính đã bày tỏ sự không hài lòng với đợt phục hồi của thị trường vàng này. Vào ngày 8 tháng 3, CNBC đưa tin một nhà phân tích hàng hóa đã kêu gọi mọi người bán vàng. Kể từ đó, giá đã tăng hơn 8%.

Ông nói thêm: “Bằng cách nhìn vào dòng tiền vào và ra của vàng vào các quỹ giao dịch trao đổi (ETF), bạn có thể thấy rằng các nhà đầu tư tổ chức đã chậm tham gia vào cuộc biểu tình”.

ETF vàng được hỗ trợ bởi kim loại do tổ chức phát hành sở hữu và lưu trữ. Trong hầu hết các trường hợp, đầu tư vào ETF không mang lại cho bạn bất kỳ lượng vàng vật chất nào. Các nhà đầu tư sở hữu một phần của ETF chứ không phải vàng. Dòng vàng chảy vào và ra khỏi quỹ ETF có thể có tác động đáng kể đến động lực cung và cầu.

Các quỹ hỗ trợ bằng vàng tiếp tục chứng kiến ​​dòng vốn chảy ra bất chấp giá vàng tăng nhanh. Lần cuối cùng các quỹ ETF toàn cầu tăng lượng vàng nắm giữ là vào tháng 10 năm 2023, đây là sự kiện chỉ diễn ra một lần.

(Nguồn:GoldSeek)

Nhưng như giám đốc chiến lược đầu tư của Abrdn, Robert Minter đã lưu ý trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, dòng vàng chảy ra từ các quỹ ETF đã chậm lại ở mức nhỏ giọt trong những tuần gần đây. Ngay cả việc doanh số bán hàng chậm lại cũng có thể thay đổi động lực cung và cầu, một sự thay đổi có thể nghiêm trọng nếu các quỹ ETF bắt đầu tích lũy vàng.

Vào năm 2023, khoảng 750 tấn vàng sẽ chảy ra khỏi các quỹ ETF trên toàn thế giới, kéo theo một lượng lớn vàng chảy vào thị trường.

Các ngân hàng trung ương đã lấp đầy khoảng trống và sau đó là một số.

Năm ngoái, các ngân hàng trung ương toàn cầu đã bổ sung thêm 1.037 tấn vàng dự trữ, chỉ thấp hơn 45 tấn so với kỷ lục nhiều thập kỷ vào năm 2022.

Và không có dấu hiệu nào cho thấy việc mua vàng của ngân hàng trung ương sẽ chậm lại.

Mike nói, như Minter đã chỉ ra: “Nếu bạn là một nhà quản lý quỹ ngân hàng trung ương thận trọng ở một số quốc gia này, bạn sẽ tránh xa đồng đô la và đa dạng hóa để giảm thiểu rủi ro, đơn giản và rõ ràng”.

Khi lượng bán vàng ETF chậm lại và có thể chuyển sang mua, cộng với lực mua tiếp tục mạnh từ các ngân hàng trung ương, thị trường có thể chịu áp lực đáng kể lên nguồn cung vàng, đẩy giá vàng lên cao hơn.

Minter cho biết ông tin rằng nhiều nhà đầu tư tổ chức đang chờ Fed cắt giảm lãi suất để tham gia cuộc đua. Trong khi lạm phát khó khăn và dữ liệu kinh tế mạnh mẽ đã trì hoãn việc cắt giảm lãi suất cho đến cuối năm nay, ông lưu ý rằng ông không nghĩ Fed sẽ chờ đợi quá lâu với mức nợ trong nền kinh tế.

“Nếu bạn là chủ tịch, bạn phải biết bạn sẽ có tác động gì đến nền kinh tế bằng cách tăng lãi suất bao nhiêu trong một khoảng thời gian ngắn. Loại chính sách tiền tệ này thường phá hủy thứ gì đó trong nền kinh tế ở cấp độ cơ cấu và bạn phải bắt kịp rất nhanh. Bạn chắc chắn sẽ không mạo hiểm để tỷ lệ thất nghiệp gia tăng đáng kể chỉ để giảm lạm phát nhà đất xuống vài phần mười phần trăm,” ông tiếp tục.

Minter giải thích thêm rằng việc cắt giảm lãi suất là bước tiếp theo của ngân hàng trung ương bất kể khi nào. Điều này có thể thúc đẩy hoạt động mua trở lại, điều này sẽ giúp vàng tăng giá.

“Bất kể thời gian hay mức độ, động thái tiếp theo từ quỹ của Fed là cắt giảm lãi suất, điều mà trong lịch sử đã được thực hiện, điều này khiến giá vàng tăng lần lượt 57%, 235% và 69% vào các năm 2000, 2006 và 2018. Ngay cả khi giá tăng 18%, chúng ta vẫn chưa thấy nhiều. "

Mike kết luận bằng cách đề cập: “Thực tế là Fed đã phá hủy cơ cấu nền kinh tế hơn một thập kỷ trước, sau đó, họ cắt giảm lãi suất xuống 0 vào năm 2008 và giữ chúng ở đó trong gần một thập kỷ trước khi tăng gấp đôi chính sách tiền tệ nới lỏng trong thời kỳ đại dịch. Chỉ là vấn đề thời gian trước khi sự gián đoạn này bộc lộ. Khi đó, Fed sẽ buộc phải cắt giảm lãi suất nhanh hơn và sâu hơn hầu hết mọi người mong đợi. "

“Minter nói đúng, chúng tôi vẫn chưa thấy gì cả.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu