Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đèn cảnh báo “chiến tranh hạt nhân” ở Trung Đông đang vang lên! Các quan chức Hoa Kỳ xác nhận hai tín hiệu leo ​​thang chiến tranh lớn là Vàng đã vượt qua mức 2417 và trở nên tăng giá, trong khi Bitcoin biến động và giảm mạnh.

2024-04-19 13:11:49
Bản tóm tắt:Hoa Kỳ xác nhận rằng một máy bay của Israel đã bị mắc kẹt ở Iran và các vụ nổ đã được nghe thấy ở các thành phố nơi đặt hai cơ sở quan trọng cho chương trình hạt nhân của Iran. Vàng từng vượt qua mức 2.417 USD và Bitcoin biến động và lao dốc.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Sáu (19/4), đồng đô la Mỹ tăng lên 106,32, vàng xuyên thủng 2.417 đô la Mỹ, còn Bitcoin biến động và giảm mạnh xuống dưới 61.000 đô la Mỹ. Hoa Kỳ xác nhận một máy bay của Israel bị mắc kẹt ở Iran. Các vụ nổ đã được nghe thấy ở các thành phố nơi đặt hai cơ sở quan trọng của chương trình hạt nhân của Iran và đèn cảnh báo về "chiến tranh hạt nhân" ở Trung Đông ngay lập tức vang lên.

(Nguồn:FX168)

Các quan chức Mỹ xác nhận máy bay Israel bị mắc kẹt ở Iran.

(Nguồn:Twitter)

Các vụ nổ đã được báo cáo trong vài phút qua gần các thành phố Isfahan và Natanz ở miền trung Iran, cả hai đều có các cơ sở quan trọng cho chương trình hạt nhân của Iran.

Isfahan là một thành phố lớn với dân số 2,2 triệu người.

Sky News Arabia dẫn lời truyền thông địa phương đưa tin về 3 vụ nổ lớn ở Isfahan.

Ngoài Isfahan, khu vực As-Suwayda và Baghdad ở miền nam Syria, và người ta nghe thấy tiếng nổ ở Babil, Iraq.

Các báo cáo của Syria cho thấy các cuộc không kích nhắm vào các vị trí của quân đội Syria ở các tỉnh phía nam Suwayda và Daraa.

Theo Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Mỹ (ABC), dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ, tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm ở Iran.

Quân đội Iraq đã cảnh báo rằng nếu Israel tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran, họ sẽ tấn công các cơ sở hạt nhân của Israel và có thể tìm kiếm vũ khí hạt nhân.

Trang web tin tức bán chính thức Tasnim của Iran dẫn lời Chuẩn tướng Ahmad Haghtalab của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran cho biết: "Các cơ sở hạt nhân của kẻ thù theo chủ nghĩa Phục quốc Do Thái đã được xác định và vũ khí từ tất cả các mục tiêu đã được xác định. Tất cả thông tin cần thiết đều có sẵn cho chúng tôi."

Khi tin tức được đưa ra, Bitcoin nhanh chóng giảm trở lại và giảm xuống dưới mốc 61.000 USD.

(Nguồn:FX168)

Tỷ lệ tài trợ bitcoin chuyển sang mức âm đáng kể vào ngày 15 tháng 4 và ngày 18 tháng 4, chạm mức thấp nhất trong hơn sáu tháng, cho thấy sự quan tâm đến các vị thế mua đang giảm dần. Sự thay đổi trong tâm lý thị trường này thường trở nên rõ ràng sau một biến động giá lớn, bằng chứng là giá Bitcoin giảm 13,5% trong khoảng thời gian từ ngày 12 tháng 4 đến ngày 18 tháng 4.

(Nguồn:Laevitas)

Động lực thị trường thường cho thấy tác động mạnh nhất khi niềm tin giảm giá được hình thành. Ví dụ: một số nhà phân tích giải thích mô hình hai đỉnh 72.000 USD là tín hiệu cho thấy xu hướng giảm có thể tiếp tục sang tháng 6.

(Nguồn:Twitter)

Từ góc độ kinh tế rộng hơn, dữ liệu gần đây của Hoa Kỳ cho thấy lạm phát mạnh hơn dự kiến ​​và doanh số bán lẻ mạnh đã làm giảm ác cảm rủi ro của nhà đầu tư. Chỉ số giá tiêu dùng đã tăng 3,8% so với cùng kỳ trong tháng 3, cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của Fed và doanh số bán lẻ cũng tăng 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nền kinh tế đang bùng nổ khiến Cục Dự trữ Liên bang ít có khả năng cắt giảm lãi suất, điều này có xu hướng tốt cho các khoản đầu tư có thu nhập cố định. Như Reuters lưu ý, thị trường lao động mạnh mẽ đã hỗ trợ chi tiêu của người tiêu dùng bất chấp lo ngại về áp lực tài chính đối với các hộ gia đình có thu nhập thấp.

Điều này hỗ trợ đồng đô la nhưng gây áp lực bán lên chứng khoán Mỹ và thị trường tiền điện tử.

Cảnh báo về tài sản rủi ro giảm giá đang đến, với việc chứng khoán Mỹ rút lui khỏi mức cao nhất mọi thời đại của tháng trước, tâm lý chạm mức thấp và giờ đây căng thẳng ở Trung Đông đã leo thang, chứng khoán Mỹ có thể sẽ giảm theo mức giảm của tiền điện tử.

Chiến lược gia định lượng Julian Emanuel tại ngân hàng đầu tư Evercore ISI của Mỹ, dự đoán chứng khoán Mỹ sẽ tiếp tục giảm trong năm 2024.

Julian dự đoán thêm rằng giá mục tiêu của chỉ số S&P 500 vào cuối năm 2024 là 4.750 điểm, đồng nghĩa với việc S&P 500 sẽ giảm thêm 6% trong năm nay.

(Nguồn:Bloomberg)

Đồng thời, Julian tin rằng tiến trình trì trệ trong việc chống lạm phát, sự không chắc chắn về thời điểm cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào nửa cuối năm nay đều đã gây áp lực đáng kể lên thị trường chứng khoán.

Ông nói thêm rằng chính sách tiền tệ hiện tại giống một dấu chấm hỏi hơn và sẽ là chất xúc tác khiến thị trường chứng khoán tiếp tục sụt giảm. Ông cũng kỳ vọng một cuộc bầu cử có tính thời sự cao sẽ chuyển sự chú ý của người tiêu dùng khỏi việc chi tiêu sang việc bỏ phiếu cho ai.

Chứng khoán Mỹ giảm phiên thứ tư liên tiếp vào thứ Tư, lần đầu tiên kể từ đầu tháng Giêng. Tiềm năng tăng trưởng hạn chế của thị trường chứng khoán, tín hiệu diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và cuộc tấn công mới nhất của Iran đã khiến tâm lý đầu tư trên thị trường sụt giảm mạnh.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu