Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhà kinh doanh vàng cao cấp: Giá vàng tăng có liên quan chặt chẽ đến "người mua bí ẩn" đằng sau nó...

2024-04-19 15:27:51
Bản tóm tắt:Căng thẳng ở Trung Đông đang nóng lên và các ngân hàng trung ương toàn cầu tiếp tục mua vào, các nhà kinh doanh vàng cao cấp cho rằng điều này có liên quan chặt chẽ đến Trung Quốc, người mua bí ẩn đằng sau nó.

24K99 đưa tin Hôm thứ Sáu (19/4), vàng bị tấn công tại thành phố nơi đặt cơ sở hạt nhân ở miền Trung Iran, nhanh chóng tăng vọt lên mức tối đa là 2.417 USD, nhưng khi Hoa Kỳ và Iran giảm bớt căng thẳng, giá vàng đã giảm xuống còn 2.382 USD, từ bỏ mức tăng. Ross Norman, một nhà kinh doanh vàng kỳ cựu và là Giám đốc điều hành hiện tại của Metals Daily, cho biết Trung Quốc là một người mua vàng bí ẩn và nhu cầu tiếp tục đẩy giá.

(Nguồn:FX168)

Norman đề cập rằng các yếu tố hỗ trợ giá vàng đã được biết rõ và có thể tóm tắt chủ yếu là hoạt động mua hàng của ngân hàng trung ương, hoạt động cá cược quyền chọn phi tập trung lớn và nhu cầu của Trung Quốc.

Ông nói: “Rõ ràng là có nhu cầu mạnh mẽ từ Trung Quốc, nhưng có một số yếu tố bù đắp mạnh mẽ. Ví dụ, nhu cầu yếu ở Ấn Độ, trong khi hoạt động mua hàng thực tế lại ảm đạm ở Châu Âu và Hoa Kỳ, dẫn đến một trong những sự điều chỉnh mạnh mẽ nhất về trí nhớ sống. Trên thực tế, hàng tồn kho đang giảm đáng kể. Các đại lý vàng miếng ở Đức đang bận rộn mua lại, xưởng đúc tiền báo cáo doanh số bán hàng giảm 80-95%, đồng xu và thỏi vàng đang được bán buôn cho các nhà máy lọc dầu lớn của Thụy Sĩ, tại đây, nó được chuyển thành vàng miếng với độ tinh khiết 99,99% và sau đó được chuyển sang Trung Quốc. "

Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi biết luồng không khí từ tây sang đông rất mạnh, nhưng chúng tôi không xem xét đầy đủ cường độ của nó”.

“Câu trả lời cho người mua bí ẩn, có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên, là Trung Quốc, chỉ là Trung Quốc nhiều hơn chúng ta nghĩ. Nhìn bề ngoài thì đúng vậy, nhu cầu bán lẻ rất nóng và ngân hàng trung ương chỉ mua 5 tấn vào tháng trước, đó là khoảng nửa ngày sản xuất từ ​​một mỏ vàng, tạo nên một số tiêu đề hay nhưng thực sự không quá quan trọng. "

“Ấn tượng hơn nữa, 124 tấn đã được rút khỏi Sàn giao dịch vàng Thượng Hải, nơi được coi là đại diện cho nhu cầu trong nước, nâng lượng mua trong quý 1 lên 522 tấn, rất ấn tượng và gấp khoảng 2 lần so với dự kiến ​​của chúng tôi. Trong khi đó, nhu cầu vàng ETF vẫn còn nhỏ so với nhu cầu. "

Norman giải thích: "Quan điểm của chúng tôi rằng giao dịch quyền chọn là một yếu tố góp phần vẫn được giữ nguyên, nhưng một lần nữa, nó không đủ để giải thích hành động giá mà chúng tôi đang thấy."

“Nhu cầu dường như, như thể hiện trong biểu đồ bên dưới, thực sự đến từ Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải (SHFE), thường bị nhầm lẫn là em trai của Sàn giao dịch vàng Thượng Hải (SGE).

(Nguồn:Metals Daily)

Norman chỉ ra rằng khối lượng giao dịch vàng hàng ngày của Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải vào năm 2023 sẽ đạt trung bình 13,89 tỷ nhân dân tệ, đó là khoảng 1 tỷ USD, thua xa khối lượng giao dịch trung bình LBMA của London là 78,9 tỷ USD mỗi ngày và khối lượng giao dịch trung bình của CME của New York là 44,3 tỷ USD mỗi ngày.

“Sau đó, mọi thứ đã thay đổi vào tháng 3 năm 2024, khi giá vàng đang trải qua một điểm uốn. Hoạt động kinh doanh của SHFE về cơ bản đã tăng gấp đôi trong vòng một tháng và sau đó lại tăng gấp đôi lên gần 40 tỷ USD/ngày, thị trường London sẽ có quy mô chỉ bằng một nửa. "

Norman cho biết điều này có thể giải thích tại sao vàng không phản ứng trước tin Cục Dự trữ Liên bang sẽ duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài và các chỉ số tiêu cực khác. Ông đề cập: “Người mua có thể lo ngại về các vấn đề nội địa ở Trung Quốc”.

“Vì vậy, có hai câu hỏi, điều này có ý nghĩa gì đối với trọng tâm của thương mại toàn cầu? Việc mua hợp đồng tương lai trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải có ý nghĩa gì đối với triển vọng giá vàng? Còn quá sớm để biết liệu quá trình khám phá giá có đang dịch chuyển về phía đông hay không. Hai tháng giao dịch bất thường không đủ để đưa ra bất kỳ tuyên bố nào. Nhưng thanh khoản sẽ tạo ra nhiều thanh khoản hơn và động lực đó chắc chắn đến từ Trung Quốc. "

“Các sàn giao dịch tạo ra lực hấp dẫn của riêng họ, nó hơi nhị phân và London đã là trung tâm hàng đầu trong nhiều thế kỷ, giống như LME đã làm đối với kim loại cơ bản. Có thể nói, giá vàng của Trung Quốc không hoàn toàn mang tính đại diện như một chuẩn mực toàn cầu công bằng vì nước này nằm trong đất liền và vàng không thể dễ dàng xuất khẩu nên có thể nói rằng nó chỉ đại diện cho tình hình trong nước. "

“Nhưng với tư cách là nhà sản xuất và tiêu dùng lớn nhất thế giới, người ta có thể tưởng tượng được tham vọng trở thành người ấn định giá của Trung Quốc.”

Nhìn về triển vọng thị trường, Norman phân tích: "Về hướng giá, để hiểu thị trường vàng, mọi người cần xem xét thêm về cách người Trung Quốc nhìn nhận mọi thứ, chắc chắn là ngay bây giờ."

“Về bản thân triển vọng giá, nó phụ thuộc vào ai nắm giữ các vị thế tương lai có đòn bẩy lớn trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải, nơi không thanh toán bằng tiền mặt như CME Group mà thay vào đó thực hiện giao hàng thực tế, điều này có thể tạo ra một lực ép thú vị”

“Nhưng nhìn chung, tôi không nghĩ sức mua mạnh bằng nhu cầu bán lẻ của Trung Quốc và nhu cầu của ngân hàng trung ương”. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu