Người dùng1704530505821wkz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc phản công! Trung Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc chiến "truyền thông xã hội", Apple loại bỏ sản phẩm Meta tại Trung Quốc

2024-04-20 11:28:42
Bản tóm tắt:Apple đã tuân thủ yêu cầu của Trung Quốc và xóa WhatsApp và Threads khỏi App Store Trung Quốc. Hành vi này dựa trên những cân nhắc về an ninh quốc gia và xảy ra vào thời điểm căng thẳng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đang gia tăng và Hoa Kỳ đang xem xét cấm TikTok vì lý do an ninh quốc gia.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin: Apple đã xóa ứng dụng WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store Trung Quốc để tuân thủ các lệnh từ chính quyền Trung Quốc. Động thái này được đưa ra sau khi các quan chức Trung Quốc viện dẫn những lo ngại về an ninh quốc gia, mặc dù những lo ngại an ninh cụ thể không được nêu rõ. Việc loại bỏ các ứng dụng này diễn ra vào thời điểm căng thẳng gia tăng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ về thương mại, công nghệ và an ninh quốc gia.

Hoa Kỳ đang xem xét cấm TikTok vì lý do an ninh quốc gia, mặc dù ứng dụng này có hàng triệu người dùng ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, WhatsApp và Threads không phổ biến ở Trung Quốc, chủ yếu là do ứng dụng WeChat của Tencent thống trị. Đồng thời, các ứng dụng Meta khác như Facebook, Instagram và Messenger vẫn có thể tải xuống ở Trung Quốc, nhưng do hạn chế về mạng nên việc sử dụng thực tế bị chặn.

Apple cho biết trong một tuyên bố rằng Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc đã yêu cầu xóa các ứng dụng này do lo ngại về an ninh quốc gia. Mặc dù Apple cho biết họ không đồng tình với quyết định này nhưng công ty vẫn phải tuân thủ luật pháp của quốc gia nơi họ đặt trụ sở.

Một phát ngôn viên của Meta cho biết "Apple được mời bình luận."

Apple, từng là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã bị Samsung Electronics của Hàn Quốc vượt mặt. Apple đã gặp trở ngại tại thị trường quan trọng Trung Quốc, đặc biệt sau khi nhân viên trong các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp nhà nước bị cấm sử dụng thiết bị Apple để làm việc và doanh số bán hàng của hãng này giảm mạnh. Ngoài ra, Apple đang nỗ lực đa dạng hóa cơ sở sản xuất bên ngoài Trung Quốc.

CEO Tim Cook đã đến thăm Đông Nam Á trong tuần này, bao gồm Hà Nội, Jakarta và kết thúc chuyến đi tới Singapore. Tại Singapore, ông đã gặp Phó Thủ tướng Lawrence Wong để thảo luận về quan hệ đối tác và việc Apple tiếp tục đầu tư vào Singapore, cam kết hơn 250 triệu USD để mở rộng khuôn viên địa phương. Cook cũng đã gặp Thủ tướng Phạm Minh Jung tại Việt Nam, cam kết tăng cường hỗ trợ cho các nhà cung cấp Việt Nam và thảo luận về khả năng thúc đẩy sản xuất địa phương với Tổng thống Joko Widodo ở Indonesia.

Đề xuất mở hệ thống thanh toán di động "Tap and Pay" của Apple có thể được EU chấp thuận vào tháng tới

Ngoài ra, những người quen thuộc với vấn đề này cho biết đề xuất của Apple về việc mở hệ thống thanh toán di động "chạm và di chuyển" cho các đối thủ cạnh tranh sẽ được các cơ quan quản lý chống độc quyền của EU chấp thuận sớm nhất là vào tháng tới sau khi điều chỉnh một số điều khoản phê duyệt.

Apple hy vọng việc giải quyết cuộc điều tra kéo dài 4 năm sẽ giúp hãng tránh bị phát hiện những hành vi sai trái có thể xảy ra và tránh bị phạt nặng có thể lên tới 10% doanh thu toàn cầu hàng năm của hãng. Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết Ủy ban Châu Âu dự định chấp nhận đề xuất của Apple vào mùa hè này, rất có thể là vào tháng 5, mặc dù thời gian vẫn có thể thay đổi khi Ủy ban chờ Apple đưa ra các chi tiết kỹ thuật cuối cùng.

Giá cổ phiếu của Apple đã giảm hơn 10% từ đầu năm đến nay.

(Nguồn: Google)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu