Người dùng1695193397332arX
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Người phụ nữ Trung Quốc này được bổ nhiệm phụ trách thị trường châu Âu của BYD và lật đổ ngành công nghiệp ô tô truyền thống của Đức.

2024-05-11 16:40:53
Bản tóm tắt:Cho đến thời điểm hiện tại, BYD đa quốc gia của Trung Quốc chỉ được coi là nhà sản xuất ô tô điện ở Đức nhưng lại gặp khó khăn chưa từng có ở xứ sở ô tô.

Hãng thông tấn tài chính FX168 (Bắc Mỹ) Theo FOCUS Online, BYD đa quốc gia của Trung Quốc cho đến nay chỉ được coi là nhà sản xuất ô tô điện ở Đức, nhưng lại gặp khó khăn chưa từng có tại quê hương ô tô. #Triển vọng vĩ mô 2024#

Công ty táo bạo đến từ Thâm Quyến đang phát triển mạnh ở những nơi khác, nhưng không phải ở Đức. Giờ đây, Trung Quốc đang cử những giám đốc điều hành cứng rắn nhất của công ty tới.

(Nguồn ảnh:FOCUS Online)

Không có gì lạ khi ô tô bị nấm mốc và thậm chí bắt đầu bốc mùi khó chịu trong chuyến hành trình đường biển dài từ Trung Quốc. Vấn đề này có thể được giải quyết. Tuy nhiên, điều này không để lại ấn tượng tốt, nhất là khi một hoặc nhiều phương tiện trượt qua lưới trong quá trình dọn dẹp, điều này mới được báo Handelsblatt của Đức đưa tin.

Tuy nhiên, khi những chiếc xe cao cấp này để lâu ở đại lý, việc bán nguyên giá sẽ trở nên khó khăn, thậm chí không có khuôn mẫu. Xu hướng này được thúc đẩy không chỉ bởi các bản cập nhật mẫu máy hoặc các phiên bản mới sắp tung ra thị trường, mà trước hết là do pin, loại pin tốt nhất nên mua ở tình trạng mới. Phần mềm trên ô tô hiện đại, gần giống như trái tim của ô tô hơn là hệ thống truyền động, có thể được cập nhật từ xa, đây là một lợi thế thực sự.

Số liệu bán hàng cực kỳ ảm đạm

Tuy nhiên, tình trạng này không khiến BYD hài lòng. Công ty có tên viết tắt là "Build Your Dreams" hiện đang trải qua nhiều cơn ác mộng hơn là một giấc mơ ở Đức.

Tại Đức, BYD chỉ bán được 393 xe trong nước trong quý đầu tiên. Dữ liệu do Cục quản lý phương tiện cơ giới Đức công bố cho thấy thị phần chỉ có 0,1%. Do đó, việc nhìn thấy một mẫu xe như Atto 3 trên đường phố Đức gần như hiếm như việc nhìn thấy một chiếc xe thử nghiệm.

Hiện tại, những vấn đề này xảy ra ở Đức không rõ ràng ở bất kỳ thị trường nào khác. Điều này không chỉ được phản ánh qua số liệu bán hàng ở phần còn lại của thế giới: Doanh số bán ô tô điện của BYD đã tăng lên 313.000 chiếc trong tháng 4 từ mức 210.000 chiếc cùng kỳ năm ngoái, tăng gần 30%. Điều này hiện cũng được phản ánh qua giá cổ phiếu của công ty, đã tăng lên mức gần 27 euro sau khi giảm vào tháng Hai. Tuy nhiên, vào năm 2022, nó đã tăng lên 41 euro. Mặc dù hiện nay việc giảm giá đã trở nên phổ biến, bất chấp tranh chấp thương mại Mỹ-Trung và bất chấp cáo buộc thị trường xe điện đang suy thoái, mức lợi nhuận hiện tại vẫn tăng 11%.

Giám đốc điều hành cuộc khủng hoảng mới của châu Âu

Nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp ở nơi khác, tại sao lại không ở xứ sở ô tô? Lý do này giờ đây sẽ được người quản lý khủng hoảng hàng đầu của BYD Li Ke (Stella Li) phát hiện ra và tốt nhất bạn nên cải thiện nó ngay lập tức. BYD đang gửi lãnh đạo quản lý khủng hoảng cấp cao của mình tới Châu Âu. Cô ấy sẽ trấn an các đại lý và tiếp thêm năng lượng vào thị trường. Với tư cách là phó chủ tịch cấp cao của BYD Auto, công ty mẹ của BYD Auto và là người đứng đầu chi nhánh tại Hoa Kỳ, vị trí của bà gần tương đương với chức vụ phó của người sáng lập và ông chủ công ty, Wang Chuanfu (57).

Wang Chuanfu, con trai một nông dân và tỷ phú lâu năm, thành lập BYD vào năm 1998 và phát triển công ty này thành nhà sản xuất pin điện thoại di động lớn nhất thế giới. Năm 2003, Công ty ô tô BYD được thành lập thông qua việc mua lại một nhà sản xuất nhỏ hơn. BYD hiện là công ty dẫn đầu thị trường tại Trung Quốc, vượt xa Volkswagen và đứng thứ hai trên toàn cầu (sau Tesla).

Li Ke có bằng thạc sĩ về thống kê và chịu trách nhiệm về việc lập kế hoạch chiến lược và sản xuất hàng ngày của cơ cấu. Cô đã làm việc tại BYD từ năm 1996 và đã làm quen với xe điện ở châu Âu từ rất sớm. Bà là người sáng lập văn phòng châu Âu đầu tiên của nhà sản xuất Trung Quốc tại Rotterdam vào năm 1999. Là người thiết kế cho sự thành công không thể chối cãi của công ty ở Bắc và Nam Mỹ, bà được cho là có khả năng nắm bắt được đặc thù của thị trường Châu Âu, đặc biệt là thị trường Đức. Các đồng nghiệp mô tả cô là người có tài ngoại giao trong giao dịch nhưng lại quyết tâm trong kinh doanh.

Phạm vi của các sản phẩm sáng tạo là rất lớn

BYD đã công bố một cuộc tấn công mẫu mã nhằm mục đích đặc biệt giúp đỡ cô, bao gồm các mẫu xe plug-in hybrid cải tiến, các phiên bản của ô tô điện vẫn là sản phẩm chủ đạo về doanh số bán hàng ở Trung Quốc. Hiện tại, thể loại này dường như đang trải qua một sự hồi sinh mới ở Đức, điều này có thể mang lại lợi ích cho Li Ke. Bước hợp lý tiếp theo sẽ là bán xe SUV và sedan dưới thương hiệu hạng sang Yangwang của BYD (có nghĩa là "ngưỡng mộ" trong tiếng Trung). Sản phẩm của Yangwang bao gồm những chiếc ô tô có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đầy 2 giây, có khả năng ngập một phần trong trường hợp ngập nước, chẳng hạn như chiếc SUV 'U8' công suất 1.100 mã lực và 4 động cơ điện, và các phương tiện đi lại với sự điều khiển độc lập bằng bốn bánh xe. Sau khi lốp bị hỏng, mẫu xe kế nhiệm Yangwang U9 đã có thể tiếp tục di chuyển bình thường trên 3 bánh.

Không phải tất cả mọi thứ từ dòng sản phẩm cải tiến này đều có thể mang tính quyết định đối với thị trường ở Đức, nhưng nó chắc chắn là điều đáng suy nghĩ đối với các công ty như Mercedes-Benz, BMW và Audi, những công ty đã thiết lập nên tầng lớp ô tô thượng lưu. Đặc biệt, vị chủ tịch BYD đầy tự tin rất có thể vẫn còn ở đó, khi BYD có kế hoạch bắt đầu sản xuất riêng tại Hungary vào năm 2025. Theo người sáng lập công ty Wang Chuanfu, các nhà máy cũng sẽ được xây dựng ở những nơi khác trên thế giới. Cuối cùng, để giải quyết các vấn đề hải quan phiền toái. Tại Hoa Kỳ, nhà sản xuất này đã chào mời việc tạo ra nhiều việc làm cho người lao động Mỹ và BYD đang đầu tư 620 triệu USD vào ba nhà máy ở Châu Mỹ. Với sự mở rộng này, Li Ke hiện đã lọt vào danh sách "Time 100 Climate" do tạp chí Time của Mỹ công bố.

Bất chấp điều đó, giám đốc điều hành của công ty này có thể tận dụng những thành tựu của nhiều công ty trong lĩnh vực kỹ thuật điện và sản xuất xe, trong đó nấm mốc là một vấn đề rất lỗi thời. Giữ vấn đề này ra khỏi tiêu đề vẫn là một nhiệm vụ. Điều xảy ra sau đó là quá trình khuyến khích các đại lý của công ty. Vào mùa thu, Li Ke có thể mong đợi những cải tiến đáng kể vì BYD là đối tác chính thức của Giải vô địch bóng đá châu Âu Đức và có thể sử dụng điều này làm bước khởi đầu cho một chiến dịch quảng cáo toàn diện.

Các vấn đề về thực hành trợ cấp

Brussels có thể là nguồn tin tức tiêu cực duy nhất trong tương lai gần: EU đang điều tra các hoạt động trợ cấp của Trung Quốc và để mắt tới BYD. Viện Kinh tế Thế giới Kiel xác định 500 triệu euro trợ cấp trực tiếp từ Trung Quốc. Ngoài ra còn có các ưu đãi tài chính để mua ô tô điện, từ đó BYD được cho là đã thu lợi 1,6 tỷ euro. Tuy nhiên, vì chính sách này áp dụng cho tất cả các nhà sản xuất ô tô với mọi mẫu xe được bán ra nên khó có thể trở thành mục tiêu trừng phạt của EU. Những ưu đãi này đã được mở rộng khắp châu Âu.

Chính phủ Đức đột ngột chấm dứt khoản trợ cấp này, khiến toàn bộ thị trường xe điện ngay lập tức gặp khó khăn. Có tài liệu rõ ràng rằng sức hấp dẫn của người mua đã giảm vào thời điểm đó và các nhà sản xuất thực sự không thể hạ giá xe của họ để bù đắp cho điều này. Vì vậy, việc thành lập cơ sở sản xuất của riêng mình là mục tiêu cấp bách đối với Li, vì nó sẽ lách các quy định nhập khẩu của EU.

Một lĩnh vực khác: tiếp thị độc lập theo mùa. Xét cho cùng, theo công ty, hầu hết mọi người đều sở hữu công nghệ BYD, ngay cả khi trong tiềm thức: điều này chủ yếu là do số lượng lớn pin điện thoại thông minh của nhà sản xuất. Về ô tô: Ngay cả bên ngoài các sự kiện thể thao lớn, ông chủ mới của châu Âu vẫn muốn BYD có danh tiếng cao hơn. Rốt cuộc, theo báo cáo của tạp chí Groundbreakers của Hoa Kỳ, cô đặt mục tiêu không kém gì việc tạo ra một ngành giao thông hoàn toàn xanh - từ sản xuất năng lượng đến hệ thống năng lượng mặt trời và công nghệ sạc tương ứng, đến sản xuất pin hiệu quả, đến sản xuất phương tiện, bao gồm cả xe buýt, taxi, xe cá nhân. Li Ke cho rằng tốc độ phát triển này tương tự như trí tuệ nhân tạo. Bởi vì AI giúp cô ấy phát triển, cô ấy nói thêm, nghe như thể cô ấy đang nói về người đồng nghiệp yêu thích mới của mình.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu