Người dùng169157794859414P
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cuộc phục hồi của thị trường chứng khoán Mỹ có thể đã kết thúc và phe mua đang rút lui!

2024-04-20 12:17:32
Bản tóm tắt:Với sự bùng nổ của lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, sự trỗi dậy của phe diều hâu trong Cục Dự trữ Liên bang và sự bùng nổ của các cuộc xung đột ở Trung Đông, đội quân bò đực bất khả chiến bại một thời ở Phố Wall bắt đầu rút lui, xu hướng tăng bắt đầu từ năm 2024 dường như đang trên đà sụp đổ.

Bản tin của Cơ quan Thông tấn Tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Với sự bùng nổ của lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, sự nổi lên của phe diều hâu trong Cục Dự trữ Liên bang và sự bùng nổ xung đột ở Trung Đông, đội quân tăng giá bất khả chiến bại một thời ở Phố Wall bắt đầu rút lui và xu hướng đi lên bắt đầu từ năm 2024 dường như đang trên bờ vực sụp đổ.

Tiền vừa được rút ra khỏi cổ phiếu và trái phiếu cấp thấp với tốc độ nhanh nhất trong hơn một năm, một sự đảo chiều được thúc đẩy bởi căng thẳng địa chính trị gia tăng và biến động thị trường chứng khoán gia tăng.

Chỉ số S&P 500 ghi nhận mức lỗ hàng ngày trong tuần này, trong đó Big Seven đóng cửa giảm gần 8%.

Sau khi lợi nhuận giao dịch tăng hàng nghìn tỷ đô la kể từ cuối tháng 10, những nhà đầu cơ giá lên có thể sẽ ít sẵn sàng nhìn sang hướng khác hơn. Tuy nhiên, có bằng chứng cho thấy,lạm phát đã thay thế suy thoái kinh tế trở thành kẻ thù chính của các ngân hàng trung ương lớn.

Kathryn Rooney Vera, giám đốc chiến lược thị trường tại StoneX Group, cho biết điều này tạo ra một bối cảnh đáng để bảo vệ: "Trong một thế giới đầy rủi ro địa chính trị, rủi ro tăng giá hàng hóa, rủi ro lạm phát, tôi nghĩ việc phân bổ của chúng ta phải thận trọng hơn. "

“Đó là lúc tôi sẽ chuyển hướng khỏi những cổ phiếu đang tăng giá và đưa chúng vào giấy tờ ngắn hạn có lợi suất thực sự cao.”

Quan điểm này cho thấy sự mất cân bằng thường bị bỏ qua trong việc định giá tài sản đang bắt đầu trở lại quan trọng.

Khi trái phiếu chính phủ bị bán tháo, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã tăng trở lại trên 4,6%, cao hơn khoảng 40 điểm cơ bản so với lợi suất thu nhập của chỉ số S&P 500.

Khoảng cách đó, là cơ sở sơ bộ cho một công cụ định giá được gọi là mô hình Fed, được cho là giai đoạn bất lợi nhất đối với cổ phiếu kể từ năm 2002, xét về mặt tương đối.

Kể từ thứ Sáu tuần trước, S&P 500 đã giảm trong sáu ngày liên tiếp, thiết lập chuỗi thua lỗ tồi tệ nhất kể từ năm 2022, kéo dài mức giảm của tháng 4 lên hơn 5%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm đã nhanh chóng tăng trên 5% vào thứ Ba, xóa đi mức tăng của trái phiếu lợi suất cao và cấp độ đầu tư trong tháng này.

#Sự thay đổi chính sách của Fed#

Các nhà giao dịch trong tuần này đã cảm nhận được ý định của các quan chức ngân hàng trung ương trong việc hạn chế đặt cược vào việc nới lỏng chính sách sắp xảy ra trong tương lai.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết hôm thứ Ba rằng có thể mất “dài hơn dự kiến” để có được niềm tin cần thiết nhằm cắt giảm lãi suất.

Một ngày sau, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Michelle Bowman cảnh báo rằng lạm phát có thể đã chững lại.

Khi được hỏi hôm thứ Năm liệu có phù hợp để giữ lãi suất ổn định trong suốt cả năm hay không, Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari trả lời: “Điều đó là có thể”.

Sau đó,lập trường diều hâu đã làm tăng thêm áp lực bán ra từ các nhà đầu tư.

Bank of America cho biết, khoản mua lại từ các quỹ cổ phần đạt 21,1 tỷ USD trong hai tuần kết thúc vào thứ Tư, mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 2022, trích dẫn dữ liệu từ EPFR Global.

Dữ liệu từ LSEG Lipper cho thấy các nhà đầu tư đang rút tiền mặt từ trái phiếu cấp cao với tốc độ nhanh nhất trong 14 tháng.

Dữ liệu môi giới chính của Goldman Sachs Group Inc. cho thấy các quỹ phòng hộ đã tăng vị thế bán khống trong các quỹ giao dịch trao đổi của Hoa Kỳ với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2022.

Trong khi tình hình #tình hình Trung Đông# mới nhất đã được kiềm chế, vẫn còn lo ngại rằng một cuộc chiến tranh rộng hơn có thể nổ ra trong khu vực do xung đột giữa Israel và Hamas, có thể dẫn đến giá dầu lên tới 100 USD/thùng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu