Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Triển vọng tuần sau: CPI Mỹ chắc chắn sẽ làm nổ tung thị trường! Ngoài ra còn có những điều lớn lao đang xảy ra ở Trung Quốc. Hãy cẩn thận, đồng yên sẽ quay trở lại mức 160

2024-05-11 17:37:26
Bản tóm tắt:Dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu trong tuần này ở Hoa Kỳ đã củng cố kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất và hiện những người theo dõi lãi suất của Fed đang chuyển sự chú ý sang dữ liệu lạm phát CPI của Hoa Kỳ vào tuần tới. Các nhà giao dịch đồng bảng Anh sẽ tập trung vào dữ liệu việc làm của Vương quốc Anh vào tuần tới sau quyết định ôn hòa của Ngân hàng Anh, trong khi hiệu suất thị trường việc làm của Úc sẽ đưa ra manh mối về việc liệu ngân hàng trung ương nước này có tăng lãi suất tiếp theo hay không. Ngoài ra, nhiều dữ liệu của Trung Quốc đang được công bố, trong bối cảnh có dấu hiệu chậm lại trong quý 2.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu trong tuần này ở Hoa Kỳ đã củng cố kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất, những người theo dõi lãi suất của Fed hiện đang chuyển sự chú ý sang dữ liệu lạm phát CPI của Mỹ vào tuần tới. Các nhà giao dịch đồng bảng Anh sẽ tập trung vào dữ liệu việc làm của Vương quốc Anh vào tuần tới sau quyết định ôn hòa của Ngân hàng Anh, trong khi hiệu suất thị trường việc làm của Úc sẽ đưa ra manh mối về việc liệu ngân hàng trung ương nước này có tăng lãi suất tiếp theo hay không. Ngoài ra, nhiều dữ liệu của Trung Quốc đang được công bố, trong bối cảnh có dấu hiệu chậm lại trong quý hai.

Fed tỏ ra ít diều hâu hơn dự kiến ​​tại cuộc họp tuần trước, với việc Chủ tịch Jerome Powell loại trừ khả năng tăng lãi suất và cho thấy họ vẫn đang nghiêng về việc hạ lãi suất. Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp yếu hơn dự kiến ​​trong tháng 4 đã xác nhận quan điểm này và nhiều nhà hoạch định chính sách trong tuần này cũng đồng tình với quan điểm này.

Quan chức duy nhất bày tỏ quan điểm khác là Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari, người cho rằng lãi suất có thể cần phải duy trì ở mức hiện tại trong suốt cả năm và ngưỡng tăng lãi suất dù khá cao nhưng không phải là vô hạn.

Với tất cả những điều này, các nhà giao dịch vào tuần tới sẽ chuyển sự chú ý sang CPI tháng 4 của Hoa Kỳ, dự kiến ​​công bố vào thứ Tư. Giá đầu ra lại tăng với tốc độ ổn định nhưng chậm hơn trong tháng 4 so với tháng 3, theo Chỉ số quản lý mua hàng toàn cầu (PMI) của S&P, cho thấy rủi ro xung quanh dữ liệu hôm thứ Tư có thể nghiêng về phía giảm giá. Ngoài ra, mức thay đổi CPI so với cùng kỳ năm trước đã giảm và gần bằng 0, điều này làm tăng rủi ro giảm giá cho CPI chung.

Do đó, nếu dữ liệu cho thấy sự ổn định gần đây của giá tiêu dùng chỉ là tạm thời và lạm phát đã bắt đầu hạ nhiệt trở lại, các nhà giao dịch có thể điều chỉnh lại đường dẫn ngụ ý của họ hơn nữa, điều này có thể có tác động tiêu cực đến lãi suất Kho bạc và đồng đô la.

Nói cách khác, những người tham gia thị trường có thể biết sớm về hướng lạm phát vào tháng 4 vào thứ Ba, khi PPI của tháng đó sẽ được công bố. Dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ cũng sẽ được công bố cùng lúc với dữ liệu CPI và chúng cũng có thể ảnh hưởng đến quan điểm của thị trường về hướng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Liệu dữ liệu việc làm của Vương quốc Anh có hoàn thiện quyết định cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Anh vào mùa hè không?

Ngân hàng Anh (BoE) tỏ ra ôn hòa hơn dự kiến ​​vào thứ Năm, giữ nguyên lãi suất nhưng hai thành viên đã bỏ phiếu cắt giảm 25 điểm cơ bản. Trong một tuyên bố kèm theo quyết định này, họ cũng cho biết họ sẽ xem xét dữ liệu sắp tới và cách nó đưa ra đánh giá của họ rằng rủi ro lạm phát đang giảm dần.

Kết hợp với kỳ vọng lạm phát thấp hơn, điều này cho thấy các quan chức tin rằng lạm phát sẽ tiếp tục giảm. Đồng bảng Anh giảm khi thông báo được đưa ra, khi các nhà đầu tư trở nên tin tưởng hơn rằng lần cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản đầu tiên sẽ đạt được vào tháng 8.

Vào thứ Ba, Vương quốc Anh sẽ công bố dữ liệu việc làm trong tháng 3 và các nhà đầu tư có thể đặc biệt chú ý đến tăng trưởng tiền lương để xem liệu nó có suy yếu hơn nữa hay không, điều này có thể khiến lạm phát chậm lại như Ngân hàng Trung ương Anh dự đoán. Do đó, nếu tăng trưởng tiền lương chậm lại, đồng bảng Anh có thể kéo dài khoản lỗ liên quan đến Ngân hàng Trung ương Anh vì các nhà giao dịch có thể bắt đầu xem xét liệu việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 có phải là lựa chọn tốt hơn hay không.

Đô la Úc có thể được hưởng lợi từ việc đặt cược tăng lãi suất RBA tăng

Sau khi thất vọng vì quyết định duy trì lập trường trung lập của RBA, các nhà giao dịch đồng đô la Úc giờ đây sẽ chuyển sự chú ý sang Chỉ số giá tiền lương của Úc vào thứ Tư và báo cáo việc làm vào thứ Năm.

Với lạm phát quý đầu tiên cao hơn dự kiến, họ không còn kỳ vọng RBA sẽ cắt giảm lãi suất. Thay vào đó, họ nhìn thấy 20% khả năng lãi suất sẽ tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 9.

Mặc dù Ngân hàng Dự trữ Úc đã nhắc lại trong quyết định của mình trong tuần này rằng "không có gì bị loại trừ", nhưng mức lương tăng nhanh hơn nữa, vốn có xu hướng tăng kể từ quý 3 năm 2020 và sự phục hồi mạnh mẽ của việc làm, có khả năng làm tăng khả năng tăng lãi suất vào tháng 9, vào thời điểm các ngân hàng trung ương khác đang cân nhắc thời điểm bắt đầu cắt giảm lãi suất. Điều này có thể là tích cực đối với đồng đô la Úc, Đồng đô la Úc cũng có thể được hưởng lợi từ những cải thiện hơn nữa trong khẩu vị rủi ro nếu dữ liệu lạm phát từ Úc vào thứ Tư khuyến khích các nhà đầu tư tăng cường đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang.

Kinh tế Trung Quốc sẽ bắt đầu như thế nào trong quý 2?

Nói về đồng đô la Úc và tâm lý thị trường rộng hơn, biến số khác trong phương trình vào tuần tới sẽ là Trung Quốc. Vào thứ Sáu, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ công bố dữ liệu sản xuất công nghiệp, doanh số bán lẻ và đầu tư tài sản cố định trong tháng 4.

Dữ liệu PMI chính thức của Trung Quốc cho thấy tốc độ tăng trưởng ở cả lĩnh vực sản xuất và dịch vụ đã chậm lại, cho thấy hoạt động kinh tế đã hạ nhiệt vào đầu quý 2 sau khi tăng mạnh vào tháng 3. Tuy nhiên, nhập khẩu và xuất khẩu của Trung Quốc đã tăng trong tháng 4 sau khi giảm vào tháng 3, cho thấy nhu cầu đang cải thiện cả trong và ngoài nước.

Điều đó nói lên rằng, mặc dù tốc độ tăng trưởng GDP mạnh mẽ trong quý đầu tiên làm giảm nhu cầu các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc phải khẩn trương tăng cường kích thích, nhưng nếu dữ liệu tuần tới tiếp tục xác nhận sự khởi đầu chậm chạp của quý hai, thì mối lo ngại về sự ổn định của quá trình phục hồi kinh tế có thể sẽ xuất hiện trở lại. Điều này có thể gây áp lực lên đồng đô la Úc và New Zealand, khi đồng đô la Úc phải từ bỏ một số lợi ích liên quan đến việc làm.

Đừng quên GDP của Nhật Bản

Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Năm, Nhật Bản sẽ công bố ước tính đầu tiên về tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý đầu tiên và sẽ rất thú vị để xem liệu nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng hay lại rơi vào tình trạng thu hẹp. Nếu trường hợp sau xảy ra, đồng yên có thể tiếp tục giảm và tiến gần đến mức 160 yên đã gây ra đợt can thiệp đầu tiên vào tuần trước.

Tuy nhiên, ngay cả khi chính quyền Nhật Bản can thiệp một lần nữa gần phạm vi đó, thì xu hướng đảo ngược khó có thể xảy ra, vì một quý suy thoái kinh tế nữa có thể làm dấy lên suy đoán rằng đợt tăng lãi suất tiếp theo của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ bị trì hoãn hơn nữa. Để đồng yên có thể phục hồi tốt, dữ liệu GDP có thể sẽ cần cho thấy sự tăng tốc trong tăng trưởng kinh tế, khuyến khích những người tham gia thị trường tăng cường đặt cược vào việc tăng lãi suất vào mùa hè.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu