tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường mở cửa của vàng đang bùng nổ! Động thái này của Mỹ đã gây sốc cho Israel. Giá vàng tăng vọt và mở cửa ở mức thấp hơn, có lúc giảm hơn 11 đô la Mỹ.

2024-04-22 13:17:46
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai, vàng giao ngay mở cửa ở mức thấp hơn và giảm xuống mức thấp 2.380,87 USD/ounce, giảm hơn 11 USD trong ngày. Các nhà phân tích chỉ ra rằng căng thẳng xung quanh Israel và Iran đã hạ nhiệt, điều này làm giảm bớt tâm lý lo ngại rủi ro, do đó gây áp lực lên giá vàng. Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet lưu ý rằng những người tham gia thị trường vàng sẽ tiếp tục tập trung vào địa chính trị. Việc giảm bớt cuộc khủng hoảng Iran-Israel có thể gây ra sự điều chỉnh giảm giá vàng và chuyển trọng tâm thị trường sang dữ liệu của Mỹ.

#Tình hình ở Trung Đông##Phân tích kỹ thuật vàng# Tin tức 24K99 đưa tin trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai (22 tháng 4), vàng giao ngay tăng vọt và mở cửa ở mức thấp hơn, giảm xuống mức thấp 2.380,87 USD/ounce và giảm hơn 11 USD trong ngày. Các nhà phân tích chỉ ra rằng căng thẳng xung quanh Israel và Iran đã hạ nhiệt, điều này làm giảm bớt tâm lý lo ngại rủi ro, do đó gây áp lực lên giá vàng.

(Biểu đồ vàng giao ngay 15 phút, nguồn:24K99)

Ngày 19/4 theo giờ địa phương, Đài phát thanh quân đội Israel cho biết các quan chức an ninh Israel xác nhận Israel đã tiến hành một cuộc tấn công vào Iran.

Truyền hình nhà nước Iran ngày 9/4 xác nhận hệ thống phòng không được thiết kế đặc biệt để đánh chặn máy bay không người lái ở phía đông Isfahan, Iran, đã chặn 3 máy bay không người lái nhỏ vào ngày hôm đó. Theo các quan chức quân sự địa phương ở Isfahan, vụ đánh chặn này không gây thương vong hay tổn thất nào.

Một quan chức cấp cao của Iran hôm 19/4 nói với Reuters rằng tin tức về các cuộc tấn công của Israel vào các mục tiêu ở Iran chưa được xác nhận và Iran không có kế hoạch trả đũa ngay lập tức đối với Israel.

Theo báo cáo, các quan chức cấp cao Iran nói trên cũng bày tỏ nghi ngờ về việc liệu Israel có phải chịu trách nhiệm hay không. Ông nói: “Các nguồn tin nước ngoài về vụ việc vẫn chưa được xác nhận. Chúng tôi chưa phải chịu bất kỳ cuộc tấn công từ bên ngoài nào và các cuộc thảo luận về vấn đề này thiên về xâm nhập hơn là tấn công”.

Theo báo cáo của NBC ngày 19/4, liên quan đến việc Israel tấn công các mục tiêu ở Iran, một người quen thuộc với vấn đề này cho biết, Israel đã thông báo trước cho Mỹ nhưng Mỹ không tham gia vào hoạt động của Israel.

Theo Reuters, các nhà lãnh đạo và quân đội Israel vẫn giữ im lặng. Phản ứng của giới truyền thông Iran về vụ tấn công cũng im lặng.

Vào ngày 20 tháng 4, giờ địa phương, "Mạng tin tức Axios" của Hoa Kỳ dẫn lời ba người quen thuộc với vấn đề này đưa tin độc quyền, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken dự kiến ​​​​sẽ công bố các biện pháp trừng phạt đối với Tiểu đoàn Netzah Yehuda của Lực lượng Phòng vệ Israel trong vài ngày tới, với lý do "vi phạm nhân quyền" của tiểu đoàn ở Bờ Tây.

Theo các báo cáo, nếu được công bố chính thức, đây sẽ là lần đầu tiên Hoa Kỳ trừng phạt một đơn vị quân đội Israel. Các lệnh trừng phạt sẽ cấm tiểu đoàn và các thành viên của nó nhận được bất kỳ hình thức hỗ trợ hoặc huấn luyện quân sự nào của Hoa Kỳ.

Tờ Times of Israel cho biết sau khi tin tức này được đưa ra, chính phủ của ông Netanyahu đã “sốc” và lên tiếng gay gắt. Ông Netanyahu cho rằng "các lệnh trừng phạt đối với quân đội Israel là không thể chấp nhận được" và sẽ khiến chính phủ phải dùng mọi biện pháp để phản đối động thái này.

Tin nóng từ Israel! Mỹ dự kiến ​​lần đầu tiên trừng phạt các đơn vị quân đội Israel, các bộ trưởng Israel cáo buộc Mỹ "nghiêm túc bước vào ranh giới đỏ"

Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet lưu ý rằng những người tham gia thị trường vàng sẽ tiếp tục tập trung vào địa chính trị. Việc giảm bớt cuộc khủng hoảng Iran-Israel có thể gây ra sự điều chỉnh giảm giá vàng và chuyển trọng tâm thị trường sang dữ liệu của Mỹ. Mặt khác, một phản ứng trả đũa khác từ Iran có thể khơi dậy mối lo ngại về cuộc khủng hoảng ngày càng sâu sắc ở Trung Đông và cho phép vàng tiếp tục được hưởng lợi từ nhu cầu trú ẩn an toàn.

Dữ liệu lạm phát GDP và PCE của Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề trong tuần này

Vào thứ Năm, Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ (BEA) sẽ công bố dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý đầu tiên. Nếu dữ liệu GDP của Mỹ mạnh hơn dự kiến, đồng đô la có thể giữ vững vị thế và gây áp lực lên vàng.

Các cuộc khảo sát trên phương tiện truyền thông có thẩm quyền cho thấy tỷ lệ GDP thực tế hàng quý ban đầu ở Hoa Kỳ trong quý đầu tiên dự kiến ​​sẽ tăng 2,1%.

Kể từ đầu tháng 4, vàng đã bất chấp lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ ngày càng tăng và sự mạnh lên của đồng đô la Mỹ. Tuy nhiên, nếu địa chính trị cuối cùng bị lùi lại, vàng có thể phải đối mặt với áp lực tiêu cực và các nhà đầu tư sẽ điều chỉnh vị thế của mình dựa trên kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên chính sách trong tháng 6.

Theo công cụ "FedWatch" của CME Group, có ít hơn 20% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất chính sách 25 điểm cơ bản vào tháng 6.

Vào thứ Sáu, Mỹ sẽ công bố dữ liệu về chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) trong tháng 3, thước đo lạm phát ưa thích của Fed.

Các nhà kinh tế dự đoán chỉ số giá PCE của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng với tốc độ hàng năm là 2,6% trong tháng 3, sau khi tăng 2,5% trong tháng 2; chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ trong tháng 3 dự kiến ​​​​sẽ tăng với tốc độ hàng năm là 2,7%, sau khi tăng 2,8% trong tháng Hai.

Phân tích kỹ thuật vàng

Sengezer chỉ ra rằng biểu đồ hàng ngày của vàng cho thấy chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã giảm trở lại vào tuần trước, nhưng vẫn chưa giảm xuống dưới 70, điều này đánh dấu sự khởi đầu của một đợt điều chỉnh giảm kéo dài.

Mặt khác, giới hạn dưới của kênh tăng dần từ giữa tháng 2 hình thành mức hỗ trợ đầu tiên là 2.335 USD/ounce, Sengezer cho biết. Nếu giá vàng phá vỡ dưới mức này và bắt đầu sử dụng nó làm mức kháng cự thì có khả năng sẽ giảm thêm xuống mức 2.300 USD/ounce (trung bình động đơn giản 20 ngày) và 2.270 USD/ounce (mức tĩnh).

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Sengezer nói thêm rằng về mặt tích cực, mức kháng cự đầu tiên đối với giá vàng nằm ở mức 2.400 USD/ounce (mức tâm lý, mức tĩnh). Nếu ngưỡng kháng cự này bị phá vỡ, ngưỡng kháng cự tiếp theo của giá vàng là 2.430 USD/ounce (mức tĩnh), và sau đó là 2.500 USD/ounce (mức tâm lý).

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu