Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc và Canada bất ngờ gây ồn ào về quản lý giám sát! Iran cảnh báo "sự hủy diệt cơ bản của Israel" Đồng đô la Mỹ giảm, vàng phục hồi ở mức 2322, Bitcoin gặp ngưỡng kháng cự mạnh ở mức 66.000

2024-04-24 11:26:26
Bản tóm tắt:Israel đã ra lệnh sơ tán khỏi khu vực chiến tranh nguy hiểm ở phía bắc Gaza và Iran cảnh báo về sự hủy diệt cơ bản của Israel, giá vàng tăng trở lại mức 2.322 USD. Khi Trung Quốc và Canada tuân theo quy định, Bitcoin gặp phải ngưỡng kháng cự ở mức 66.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin thứ Tư (24 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ giảm trở lại 105,68, xu hướng tăng giá vàng tăng trở lại lên 2.322 USD và giá vàng qua đêm đạt mức tối đa là 2.332 USD. Israel đã ra lệnh sơ tán mới khỏi vùng chiến sự nguy hiểm ở phía bắc Gaza, trong khi Tổng thống Iran đe dọa sẽ quét sạch Israel trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công lớn. Trung Quốc có kế hoạch sửa đổi luật chống rửa tiền và Binance bị cáo buộc bán trái phép các công cụ phái sinh tiền điện tử ở Canada. Tòa án cho biết các nhà đầu tư đã mua hợp đồng trong 4 năm qua có thể tham gia vụ kiện tập thể.

Quân đội Israel ra lệnh sơ tán khỏi các khu vực chiến tranh nguy hiểm ở phía bắc Gaza, Iran cảnh báo: Sự hủy diệt cơ bản của Israel.

Israel đã ra lệnh sơ tán mới tại khu vực phía bắc Gaza, mô tả khu vực này là "vùng chiến tranh nguy hiểm". Một phát ngôn viên quân đội Israel cho biết người dân đang được kêu gọi chạy trốn khỏi khu vực Beit Lahiya ở phía đông bắc khu vực. Khu vực này không xa thành phố Beit Hanoun, nơi xe tăng Israel tiến hành cuộc tấn công mới trong đêm. Pháo kích cũng được báo cáo ở thành phố Jabaliya và quận Zeitoun gần đó. #Xung đột Israel-Palestine#

(Nguồn:Sky News)

Trong chuyến thăm Pakistan, hãng thông tấn chính thức của Iran dẫn lời Tổng thống Iran Ebrahim Raisi nói rằng một cuộc tấn công của Israel vào lãnh thổ Iran về cơ bản có thể thay đổi tình hình và dẫn đến "chế độ phục quốc Do Thái" không còn tồn tại. Lacey bắt đầu chuyến thăm ba ngày tới Pakistan vào thứ Hai và cam kết sẽ thúc đẩy thương mại giữa hai nước láng giềng lên 10 tỷ USD mỗi năm. #Tình hình Trung Đông#

(Nguồn:TOI)

Hai nước láng giềng Hồi giáo đang tìm cách hàn gắn mối quan hệ sau các cuộc tấn công quân sự ăn miếng trả miếng chưa từng có trong năm nay. Vào ngày 13 tháng 4, Iran đã phóng một loạt tên lửa và máy bay không người lái vào Israel nhằm trả đũa vụ tấn công được cho là gây chết người vào tòa nhà lãnh sự quán ở Damascus vào ngày 1 tháng 4, nhưng gần như tất cả chúng đều bị bắn hạ.

Các vụ nổ đã được nghe thấy ở thành phố Isfahan của Iran hôm thứ Sáu và Israel được cho là đã tấn công một hệ thống phòng thủ tên lửa, nhưng Tehran đã hạ thấp vụ việc và cho biết họ không có kế hoạch trả đũa. Tờ New York Times (NYT) hôm thứ Hai đưa tin rằng kế hoạch trả đũa ban đầu của Israel nhằm vào Iran bao gồm một cuộc phản công rộng hơn nhằm vào các mục tiêu quân sự gần Tehran. Tờ báo cho biết: “Một cuộc tấn công trên diện rộng và gây thiệt hại như vậy sẽ khiến Iran khó bỏ qua hơn, làm tăng khả năng Iran sẽ tiến hành một cuộc phản công mạnh mẽ”.

Israel chưa chính thức tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ phản công, nhưng một số nhà lãnh đạo của nước này đã ám chỉ trách nhiệm. Iran đã hạ thấp tầm quan trọng của phản ứng và không trực tiếp cáo buộc Israel, điều mà The Times cho rằng được hiểu là "sự miễn cưỡng của Iran trong việc đáp trả".

“Cộng hòa Hồi giáo Iran sẽ vinh dự tiếp tục hỗ trợ phong trào kháng chiến của người Palestine,” Raisi nói thêm trong bài phát biểu của mình tại Lahore, đề cập đến viện trợ cung cấp cho Hamas khi nhóm này tiến hành cuộc chiến chống lại Israel ở Gaza.

Cuộc chiến bóng tối kéo dài hàng thập kỷ giữa Iran và Israel đã lộ diện sau gần sáu tháng giao tranh ở Dải Gaza. Vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, hàng nghìn kẻ khủng bố do Hamas lãnh đạo đã tấn công miền nam đất nước, giết chết gần 1.200 người, hầu hết trong số họ, và Israel đã phát động một cuộc tấn công chưa từng có.

Các lực lượng ủy nhiệm của Iran ở Lebanon và Yemen cũng nhắm mục tiêu vào Israel, nói rằng nước này đang hỗ trợ người Palestine ở Gaza, nơi những người cai trị Hamas cũng nhận được viện trợ tài chính và hậu cần từ Iran.

Trung Quốc dự định sửa đổi luật chống rửa tiền, Binance bị cáo buộc bán hàng trái phép ở Canada

Theo China News Service, dự thảo sửa đổi của Luật Chống rửa tiền đã được đệ trình lên Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 14 để xem xét lần đầu tiên vào ngày hôm nay. Dự thảo sửa đổi có 7 chương, 62 điều, quy định cơ quan hành chính về chống rửa tiền của Hội đồng Nhà nước thành lập cơ quan giám sát và phân tích về chống rửa tiền, thực hiện giám sát quỹ chống rửa tiền và chịu trách nhiệm tiếp nhận, phân tích các giao dịch có giá trị lớn và báo cáo giao dịch đáng ngờ.

Được biết, luật chống rửa tiền hiện hành có hiệu lực từ ngày 1/1/2007, tuy nhiên, công tác chống rửa tiền trong những năm gần đây đã bộc lộ sự bất lực của các tổ chức liên quan trong việc thực hiện nghĩa vụ chống rửa tiền, cơ chế phối hợp quản lý phòng chống rửa tiền chưa thông suốt và mức độ chia sẻ thông tin chưa cao, cần tăng cường giám sát, ngăn chặn và kiểm soát các rủi ro rửa tiền mới, chống tham nhũng, cờ bạc xuyên biên giới, “ngân hàng ngầm” và các hoạt động phạm tội và bất hợp pháp khác.

Wang Xin, giáo sư tại Trường Luật Đại học Bắc Kinh, người tham gia thảo luận về dự thảo sửa đổi Luật Chống rửa tiền, cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 1 rằng vấn đề quan trọng nhất, cấp bách nhất và cần thiết nhất ở cấp độ pháp lý là vấn đề rửa tiền liên quan đến tài sản ảo.

Yan Lixin, giám đốc điều hành Trung tâm nghiên cứu chống rửa tiền Trung Quốc tại Đại học Fudan, cho biết việc sử dụng tiền điện tử và tài sản ảo để rửa tiền đã dần trở thành xu hướng chủ đạo, tuy nhiên, luật pháp Trung Quốc vẫn chưa có định nghĩa rõ ràng về nội hàm và phần mở rộng của tài sản ảo.

Tại Canada, Tòa án cấp cao Ontario của Canada đã đưa ra kiến ​​nghị vào ngày 19 để công nhận một vụ kiện tập thể chống lại sàn giao dịch Binance. Vụ kiện cáo buộc Binance vi phạm luật chứng khoán Ontario và luật liên bang bằng cách bán các công cụ phái sinh tiền điện tử cho các nhà đầu tư bán lẻ mà không đăng ký.

(Nguồn:Finance Feed)

Theo Finance Feed, vụ kiện tập thể nhằm đòi bồi thường thiệt hại từ Binance và hủy bỏ các giao dịch phái sinh có liên quan, cáo buộc Binance không tiến hành đăng ký và nộp bản cáo bạch cần thiết theo quy định quản lý chứng khoán khi hoạt động. Khi công nhận vụ kiện tập thể, tòa án lưu ý rằng theo các quy định hiện hành, hợp đồng vĩnh viễn tiền điện tử được coi là chứng khoán hoặc công cụ phái sinh, việc bán hợp đồng là phân phối và các nguyên đơn đã đáp ứng nghĩa vụ chứng minh của họ.

Trước đây, dưới sự xem xét pháp lý của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Ontario, Binance hứa sẽ ngừng phục vụ các nhà đầu tư Canada vào giữa năm 2021 và bắt đầu ngừng dần hoạt động tại Ontario vào đầu năm 2022. Vài tuần trước khi Binance rút khỏi Ontario, Binance từng tuyên bố rằng họ đã đã hợp tác thành công với các cơ quan quản lý và sẽ tiếp tục hoạt động ở Ontario, nhưng sau đó đã bị cơ quan quản lý bác bỏ.

Đáp lại vụ kiện tập thể, Binance tuyên bố rằng sàn giao dịch chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch giữa các nhà đầu tư và không phải là một bên trực tiếp, nhưng tòa án đã bác bỏ tuyên bố đó, nói rằng các hợp đồng duy nhất được tìm thấy trong hồ sơ là giữa các thành viên vụ kiện tập thể và Binance.

Phán quyết của tòa án mở đường cho việc đánh giá thiệt hại, lãi suất và chi phí trên nhiều hạng mục, trong đó tất cả các nhà đầu tư đã mua hợp đồng phái sinh tiền điện tử trên Binance kể từ ngày 13 tháng 9 năm 2019 đều đủ điều kiện tham gia vụ kiện.

Canada đã tăng cường quy định về tiền điện tử trong những năm gần đây, thậm chí cấm các sàn giao dịch tiền điện tử được quản lý cung cấp dịch vụ liên quan đến stablecoin. Theo các quy định nghiêm ngặt, Binance đã tuyên bố rút khỏi thị trường Canada vào năm ngoái. Những công ty nổi tiếng khác, bao gồm Paxos và OKX, cũng đã ngừng cung cấp dịch vụ ở Canada.

Tuy nhiên, các sàn giao dịch bao gồm Gemini, Coinbase và Kraken vẫn đang tích cực tìm kiếm giấy phép ở Canada để mở rộng hoạt động kinh doanh tại địa phương.

Dữ liệu kinh tế Mỹ: PMI thấp hơn dự kiến, đặt cược diều hâu của Fed giảm

Dự báo Chỉ số nhà quản lý mua hàng tổng hợp toàn cầu (PMI) của S&P trong tháng 4 giảm xuống 50,9, cho thấy tốc độ tăng trưởng của khu vực tư nhân Hoa Kỳ đã chậm lại so với mức 52,1 trong tháng 3.

Chỉ số PMI Sản xuất Toàn cầu của S&P đã giảm xuống 49,9 trong tháng 4 từ mức 51,9 trong tháng 3, cho thấy hoạt động sản xuất của Hoa Kỳ đang co lại.

Tương tự, chỉ số PMI Dịch vụ Toàn cầu của S&P đã giảm xuống 50,9 trong tháng 4 từ mức 51,7.

Do Cục Dự trữ Liên bang luôn duy trì quan điểm diều hâu đối với chính sách tiền tệ của Mỹ nên đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên đã được hoãn lại đến tháng 9 nhưng chưa được phản ánh đầy đủ trên thị trường.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục giảm, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm ở mức 4,93%, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm ở mức 4,61% và lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 4,58%.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số trên biểu đồ hàng ngày của đồng đô la phản ánh những triển vọng trái ngược nhau. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), mặc dù nằm trong vùng tích cực nhưng vẫn có độ dốc âm, cho thấy động lực mua có thể chậm lại khi chỉ báo dốc xuống.

Tuy nhiên, điều quan trọng là không nên bỏ qua rằng nó vẫn nằm trong vùng tăng giá, cho thấy sức mạnh tăng giá tiếp tục. Trong khi đó, Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) hiển thị các thanh màu xanh lá cây giảm dần, cũng cho thấy đà tăng đang bị mất do số lượng người mua dường như đang giảm. Đây là một cảnh báo cho những nhà đầu cơ giá lên rằng họ có thể đang mất dần vị thế.

Về các đường trung bình động đơn giản (SMA), chúng đưa ra một bức tranh lạc quan hơn. Bất chấp triển vọng ngắn hạn kém, chỉ số đô la Mỹ vẫn ở trên mức trung bình động 20, 100 và 200 ngày, cho thấy triển vọng trung và dài hạn lạc quan hơn. Điều này cho thấy phe bò vẫn giữ quyền kiểm soát bức tranh lớn, mang lại hy vọng về khả năng đà tăng trở lại.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng đã hoàn thành mức thoái lui 50% với mức thấp 2.291 USD trước khi người mua kiểm soát giá và đẩy kim loại quý lên mức cao 2.332 USD. Người bán đã nắm quyền kiểm soát sớm trong phiên giao dịch hôm thứ Ba và đẩy giá vàng xuống dưới đường EMA 20 ngày để kiểm tra mức hỗ trợ gần mức thoái lui 50% của đợt phục hồi nội bộ. Mức 50% là 2,289 USD. Mức đó đủ gần nếu xét đến phản ứng tăng giá sau mức thấp đó.

Vàng đã được giao dịch trên đường 20 ngày kể từ khoảng ngày 23 tháng 2. Hôm nay là lần thử nghiệm trực tiếp đầu tiên của dòng đó với vai trò hỗ trợ kể từ đó. Mặc dù không giữ được mức hỗ trợ nhưng giá vàng có thể sẽ đóng cửa trên đường này với mô hình nến doji búa tăng giá. Việc đóng cửa trên đường trung bình động 20 ngày là dấu hiệu tăng giá và sự phục hồi nhanh chóng của đường này cũng là dấu hiệu tăng giá. Nó gợi ý rằng việc điều chỉnh có thể đã hoàn tất, hoặc ít nhất là vào thời điểm hiện tại.

Một đợt phục hồi trên mức cao nhất là 2.332 USD sẽ kích hoạt một đột phá đi lên, trong khi việc phá vỡ dưới mức thấp nhất là 2.291 USD sẽ báo hiệu rằng đợt điều chỉnh sẽ tiếp tục. Ngoài ra, vàng có thể được giao dịch trong ngày, tạo tiền đề cho ngày thứ Tư. Sự phục hồi sẽ tiến vào vùng kháng cự tiềm năng, có thể bắt đầu ở khoảng 2.354 USD. Ngoài ra, hãy theo dõi mức kháng cự tiềm năng gần đường trung bình động 8 ngày là 2.362 USD và mức cao nhất trong tuần này là 2.389 USD.

Vàng gần đây đã thoát ra khỏi mô hình cơ bản kéo dài nhiều năm, điều này giúp cải thiện đáng kể cơ hội tiếp tục mạnh lên và tăng cao hơn sau một đợt thoái lui. Mức độ và thời gian điều chỉnh hiện tại sẽ cho chúng ta biết điều gì đó về nhu cầu cơ bản. Xem xét tầm quan trọng của sự bứt phá dài hạn, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu nó giữ vững. Sau khi phá vỡ mô hình tam giác đối xứng vào ngày 29 tháng 2, đà tăng thực sự bắt đầu được giữ vững. Đến ngày 5 tháng 3, giá vàng đã đạt mức cao mới.

Tại một số thời điểm trong quá trình tăng giá, một đợt thoái lui có thể xảy ra để kiểm tra mức hỗ trợ gần đường trung bình động 50 ngày màu cam. Tuy nhiên, cho đến nay, có vẻ như điều này sẽ không xảy ra trong lần điều chỉnh hiện tại. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, việc di chuyển xuống dưới mức thấp nhất hiện nay là 2.291 USD có thể đẩy nhanh kịch bản này. Nhưng trước tiên, có sự hỗ trợ tiềm năng gần vùng giá 2.261 USD, đó là mức thoái lui Fib lui 38,2% của xu hướng tăng giá bắt đầu vào ngày 14 tháng 2. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Bruce chỉ ra rằng sau khi chạm mức thấp 59.573 USD vào thứ Sáu tuần trước, giá Bitcoin đã tăng lên và liên tục kiểm tra các mức kháng cự. Nó đã kiểm tra mức kháng cự gần đường EMA 20 ngày, EMA 50 ngày và đường xu hướng trong 2 ngày qua. Đường EMA 50 ngày là quan trọng nhất vì đường EMA 20 ngày đã bị phá vỡ nhẹ trong 2 ngày qua. Ngoài ra, Bitcoin đã tăng lên mức cao nhất là 67.273 USD trong tuần này, vượt qua mức cao nhất của tuần trước là 66.929 USD.

Mức đóng cửa hàng ngày trên mức cao nhất của tuần trước sẽ xác nhận sự đột phá tăng giá hàng tuần, tuy nhiên, Bitcoin sẽ bước vào mức kháng cự tiềm năng dưới dạng tam giác đối xứng. Vẫn còn phải xem liệu nó có thể duy trì sức mạnh của mình và tiến về phía trước trong vùng hợp nhất mà không cần phải điều chỉnh sâu hơn trước hay không. Tất nhiên, hành động giá sau khi phá vỡ xuống dưới đường EMA 50 ngày vào ngày 13 tháng 4 là giảm, nhưng không thuyết phục vì xu hướng giảm đã suy yếu.

Sự thoái lui của tuần trước đã tìm thấy mức hỗ trợ gần mức Fibonacci 38,2%. Sự phục hồi xảy ra sau đó, kiểm tra mức kháng cự tại đường trung bình động 50 ngày. Cho đến nay, nó đã bị phản đối. Đây là hành vi giảm giá điển hình trong một xu hướng giảm. Hỗ trợ, được biểu thị bằng đường 50 ngày, đã bị phá vỡ xuống dưới và sau đó được kiểm định là mức kháng cự trước khi xu hướng giảm giá được thiết lập. Hiện tại nó đang ở mức kháng cự 50 ngày. Do đó, việc phá vỡ dưới mức thấp nhất của ngày Chủ Nhật là 64.250 USD sẽ gửi tín hiệu giảm giá. Mức giá thấp hơn này cũng sẽ đưa Bitcoin xuống dưới mức trung bình động 8 ngày màu xanh lam, hiện ở mức 64.505 USD và thể hiện mức hỗ trợ trong vài ngày qua.

Nếu mức thấp nhất của tuần trước là 59.573 USD bị phá vỡ thì Bitcoin có thể hướng tới khu vực mục tiêu thấp hơn tiếp theo, đó là mức thoái lui 50% là 56.168 USD. Mức giá này được củng cố bằng việc hoàn thành mô hình ABCD giảm nhẹ gần mức giá tương tự. Chân CD của mô hình này kéo dài 127,2% chân AB, đạt mục tiêu là 56.159 USD. Nhược điểm nữa là mức thoái lui Fibonacci 61,8% ở mức 51.999 USD, cũng phù hợp với mô hình nêm nhỏ từ giữa tháng 2. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu