天马行空
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Mặt kỹ thuật của vàng gửi một tín hiệu quan trọng! Phe bò đang chuẩn bị một cuộc biểu tình lớn. Phân tích triển vọng kỹ thuật giá vàng tuần này của nhà phân tích trưởng FXStreet

2024-05-13 15:11:53
Bản tóm tắt:Vàng giao ngay tăng gần 60 USD vào tuần trước, đóng cửa ở mức khoảng 2.360 USD/ounce. Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, chỉ ra rằng vàng đã chuyển sang xu hướng tăng giá và giá vàng có thể thách thức mức cao kỷ lục 2.431,40 USD/ounce.

#Phân tích kỹ thuật vàng#24K99 đưa tin vàng giao ngay tăng gần 60 USD vào tuần trước và đóng cửa ở mức gần 2.360 USD/ounce. Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai (13/5), giá vàng giao dịch quanh mức 2.355 USD/ounce. Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của giá vàng trong tuần này.

Bednarik chỉ ra rằng vàng đã chuyển sang xu hướng tăng giá và giá vàng có thể thách thức mức cao kỷ lục 2.431,40 USD/ounce.

Giá vàng dao động trong khoảng từ 2.300 đến 2.330 USD/ounce trong hầu hết tuần trước. Khi hy vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang được nhen nhóm, những người tham gia thị trường đổ xô bán đồng đô la Mỹ, và giá vàng bùng nổ vào thứ Năm và thứ Sáu tuần trước, cuối cùng đóng cửa ở mức khoảng 2.360 USD/ounce.

Lukman Otunuga, giám đốc phân tích thị trường tại FXTM, cho biết: "Dữ liệu kinh tế yếu kém của Mỹ đã thúc đẩy nhu cầu đối với kim loại quý, điều này củng cố quan điểm rằng lãi suất của Mỹ sẽ bị cắt giảm trong năm nay".

Thị trường tập trung vào dữ liệu lạm phát của Mỹ trong tuần này

Bednarik cho biết, trong tuần này, trọng tâm sẽ là dữ liệu liên quan đến lạm phát của Hoa Kỳ. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng 0,3% so với tháng trước trong tháng 4, giảm so với mức tăng 0,4% trong tháng 3. Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ trong tháng 4 dự kiến ​​sẽ tăng 0,2% so với tháng trước, bằng mức tăng của tháng trước. Những dữ liệu này có xu hướng có tác động đáng kể đến đồng đô la Mỹ. Lịch kinh tế vĩ mô của Hoa Kỳ tuần này cũng sẽ bao gồm dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ trong tháng 4.

Điều quan trọng không kém là Trung Quốc sẽ công bố một loạt dữ liệu vào thứ Sáu, bao gồm doanh số bán lẻ, sản xuất công nghiệp và chỉ số giá nhà trong tháng 4, Bednarik nói thêm.

Phân tích triển vọng kỹ thuật vàng tuần này

Tuần trước, giá vàng đã phục hồi phần lớn khoản lỗ trong hai tuần trước đó và hiện đang giao dịch ở khu vực 2.360 USD/ounce, Bednarik viết. Về mặt kỹ thuật, biểu đồ hàng tuần đưa những nhà đầu cơ giá lên trở lại vị trí dẫn đầu khi các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục tăng sau khi điều chỉnh các điều kiện quá mua quá mức. Ngoài ra, đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 tuần tăng giá chắc chắn đang tăng tốc tốt dưới mức giá vàng hiện tại, trong khi đường trung bình động dài hạn cũng đang có lực kéo đi lên dưới mức trung bình động ngắn hạn.

Bednarik lưu ý rằng trường hợp tăng giá cũng được thể hiện rõ trên biểu đồ hàng ngày. Giá vàng đang giao dịch trên đường SMA 20 ngày định hướng, cung cấp mức hỗ trợ động gần 2.035 USD/ounce. Trong khi đó, SMA 100 ngày và SMA 200 ngày đã tăng tốc độ tăng giá (cả hai đường trung bình động đều thấp hơn mức giá vàng hiện tại hơn 200 USD), cho thấy giai đoạn củng cố của giá vàng đã kết thúc. Cuối cùng, chỉ báo động lượng đã vượt qua đường giữa của nó, trong khi Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) tăng lên khoảng 61, phản ánh lực mua tăng lên.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Nhìn vào mức hỗ trợ và kháng cự cụ thể, Bednarik cho biết giá vàng ban đầu sẽ tìm thấy mức kháng cự gần 2.395 USD/ounce, với mức kháng cự tiếp theo là khoảng 2.431 USD/ounce. Nếu vượt quá mức sau, đà tăng có thể kéo dài tới mức 2.450 USD/ounce và cuối cùng đạt mốc 2.500 USD/ounce.

Mặt khác, vàng có thể tìm thấy hỗ trợ gần 2.330 USD/ounce, trong khi lực mua mạnh hơn có thể hạn chế mức giảm gần 2.300 USD/ounce.

Vào lúc 12:23 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.355,31 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu