tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Yếu tố Trung Quốc có thể giải thích vì sao giá vàng tăng vọt trong năm nay! Khối lượng giao dịch trên Shanghai Futures Exchange tăng trưởng “bùng nổ”

2024-04-24 12:27:18
Bản tóm tắt:Bloomberg báo cáo rằng giá vàng đã tăng vọt bất chấp những gì lẽ ra phải là ngưỡng kháng cự, khiến các nhà quan sát thị trường bối rối trong năm nay. Bài báo của Bloomberg chỉ ra nguyên nhân dẫn đến sự tăng vọt năm nay có thể là do Trung Quốc. Khối lượng giao dịch trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng trưởng “bùng nổ”, với khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày trong tháng 4 tăng gần gấp 3 lần so với 12 tháng trước đó.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Bloomberg hôm thứ Tư (24/4) rằng giá vàng tăng kỷ lục trong năm nay đã khiến giới quan sát thị trường bối rối, bất chấp những gì đáng lẽ phải kháng cự, giá vàng vẫn tăng vọt. Bài báo của Bloomberg chỉ ra nguyên nhân dẫn đến sự tăng vọt năm nay có thể là do Trung Quốc.

(Nguồn: Bloomberg)

Sau nhiều tuần tranh luận về việc liệu một người mua bí ẩn có khiến giá vàng tăng cao hay không, một số nhân vật nổi bật trên thị trường vàng toàn cầu đã kết luận rằng động lực chính mới là một nhóm lớn các nhà đầu tư bán lẻ tại Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải (Shanghai Futures Exchange).

Chỉ trong vài tuần, Sàn giao dịch vàng Thượng Hải đã từ một địa điểm giao dịch tương lai yên tĩnh trở thành điểm kết nối với thị trường vàng toàn cầu. Trong khi hoạt động giao dịch cũng tăng lên ở các trung tâm cạnh tranh như London và New York, thực tế là khối lượng giao dịch trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng từ mức cơ sở thấp hơn cho thấy một dấu hiệu thuyết phục rằng một làn sóng mới của các nhà đầu tư Trung Quốc đang đến đang giúp đẩy giá vàng lên cao hơn.

Giá vàng đã tăng vọt trong năm nay, lên tới mức 2.000 USD/ounce kể từ đầu tháng 3. Vàng tăng bất chấp những trở ngại đáng kể bao gồm lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng và đồng đô la Mỹ mạnh hơn.

Ngoài ra, đã có một cuộc đình công thực tế của người mua ở Ấn Độ, quốc gia tiêu dùng lớn thứ hai thế giới, trong đó các quỹ phương Tây tỏ ra không quan tâm và bán tháo ròng các quỹ giao dịch trao đổi (ETF). Tuy nhiên, khối lượng giao dịch trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải bắt đầu tăng mạnh và giá vàng bắt đầu tăng cao.

(Nguồn: Bloomberg)

Ross Norman, cựu nhà giao dịch của Credit Suisse Group AG và Rothschilds & Sons, cho biết: “Điều duy nhất khiến giá vàng tăng cao hơn theo kiểu Bitcoin là sự đầu cơ ồ ạt.” Hiện ông đang là người đứng đầu tạp chí Metals Daily journal.

Ông cho biết tiền khó có thể đến từ tiền nóng của Mỹ, do lãi suất tăng và đồng đô la mạnh hơn, vì vậy những người mua có nhiều khả năng nhất sẽ là các nhà đầu tư Trung Quốc có đòn bẩy tài chính cao.

Vàng có lịch sử lâu đời như một công cụ tiết kiệm ở Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ và sản xuất vàng lớn nhất.

Mặc dù được kiểm soát chặt chẽ nhưng tình trạng hỗn loạn trên thị trường chứng khoán và bất động sản địa phương đã thổi sức sống mới vào mối quan tâm truyền thống này. Vào năm 2022 và 2023, nhập khẩu vàng của Trung Quốc sẽ tăng mạnh.

Người tiêu dùng và các nhà đầu tư tổ chức ở Trung Quốc đã tích cực mua vàng vật chất trong nhiều tháng, trong khi ngân hàng trung ương Trung Quốc đã mua vàng mạnh mẽ trong 17 tháng liên tiếp. Hai lực lượng này đã giúp thúc đẩy giá vàng quốc tế và hiện đang được củng cố bởi nhu cầu đầu cơ tăng vọt.

Các dữ liệu hỗ trợ lý thuyết này. Khối lượng giao dịch trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng trưởng “bùng nổ”, với khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày trong tháng 4 tăng gần gấp ba lần so với 12 tháng trước đó. Nó đạt đỉnh khoảng 1.200 tấn vào ngày 15/4, mức cao nhất kể từ năm 2019 và bắt đầu giảm trong tuần này.

Chiến lược gia trưởng thị trường John Reade tại Hội đồng vàng thế giới, cho biết: “Đây là một dấu hiệu khác cho thấy các thị trường mới nổi, đặc biệt là các thương nhân Trung Quốc, đang chiếm ưu thế về giá từ các thị trường phương Tây. Chúng tôi biết từ các thị trường hàng hóa khác rằng thương nhân Thượng Hải đôi khi có thể là người chơi chiếm ưu thế nhất. Điều đó thực sự chưa bao giờ xảy ra với vàng, nhưng tôi nghĩ giờ đây điều đó có thể đã thay đổi. "

Đối với những nhà đầu tư vàng dài hạn, điều này có thể đáng lo ngại nếu đợt phục hồi mong manh. Truyền thông nhà nước Trung Quốc gần đây kêu gọi các nhà đầu tư thận trọng khi theo đuổi lợi nhuận, trong khi Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải nâng yêu cầu ký quỹ để hạn chế việc chấp nhận rủi ro quá mức.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu