Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tín hiệu quan trọng! Citi: 83% nhà quản lý quỹ “mua” kim loại quý. Hợp đồng tương lai vàng, quyền chọn vị thế mua nhấp nháy dấu hiệu tăng giá

2024-04-24 15:34:04
Bản tóm tắt:Nhà phân tích thị trường Mahare cho biết, phân tích của Citi cho thấy 83% nhà quản lý quỹ là người mua kim loại quý, đồng thời vị thế mua vàng tương lai và quyền chọn đã tăng lên.

24K99 đưa tin: Nhà phân tích thị trường Mike Maharrey cho biết, khi mối lo ngại về lạm phát gia tăng, các nhà quản lý quỹ lớn đang nhảy vào cuộc đua vàng. Phân tích của Citi về các nhà quản lý quỹ lớn cho thấy 83% hiện là kim loại quý dài. Vị thế mua vàng tương lai và quyền chọn tăng lên, tạo ra những dấu hiệu tăng giá cho giá vàng.

Mahare đề cập rằng vàng đã giữ vững vị thế trong vài tuần qua bất chấp những trở ngại như đồng đô la Mỹ mạnh hơn và lãi suất trái phiếu tăng. Căng thẳng địa chính trị đã hỗ trợ hoạt động mua tài sản trú ẩn an toàn, nhưng dường như có một người chơi mới đang tham gia vào thị trường: các quỹ phòng hộ và các nhà quản lý tiền lớn khác lo lắng về giá cả tăng cao.

Theo một bài báo của CNBC Hoa Kỳ, "kim loại quý quá cân" đã trở thành sự đồng thuận của các nhà quản lý quỹ lớn nhất.

Phân tích của Citi về các nhà quản lý quỹ lớn cho thấy 83% hiện là kim loại quý dài. Trong khi đó, vàng là công cụ phân bổ quỹ hàng hóa duy nhất được thêm vào danh mục đầu tư của họ vào tháng trước.

(Nguồn:GoldSeek)

Đầu tháng này, các vị thế mua ròng đối với hợp đồng tương lai và quyền chọn vàng đã tăng lên mức cao nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch vào năm 2020, theo dữ liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC), một dấu hiệu khác cho thấy tâm lý lạc quan ngày càng tăng đối với kim loại này.

Nhà phân tích kim loại quý James Steel tại HSBC Securities, cho biết trong một báo cáo gần đây: Sự phục hồi của vàng và bạc được thúc đẩy bởi "một loại cocktail mạnh mẽ" giữa việc mua nơi trú ẩn an toàn và mua của quỹ phòng hộ, “Nó được thúc đẩy bởi mức cao kỷ lục của thị trường chứng khoán và lạm phát khó khăn.”

Người sáng lập Livermore Partners, David Neuhauser, cho biết ông đã tăng tỷ lệ phân bổ vàng của mình lên 20%, bao gồm vàng và cổ phiếu khai thác vàng.

“Với lạm phát cao hơn xu hướng và cực kỳ khó khăn, không cần phải là một nhà khoa học tên lửa cũng nhận ra rằng vàng có vai trò to lớn. Chúng ta đang phải đối mặt với những thay đổi về cơ cấu liên quan đến lạm phát và vàng sẽ là kim loại khiến các nhà đầu tư tiếp tục lo lắng về sự hỗn loạn tiền tệ và mất giá tiền tệ”, ông nói tiếp.

David Einhorn của Greenlight Capital, công ty cũng coi vàng là một phần lớn trong nguồn phân bổ quỹ của mình, cho biết: "Có những vấn đề với chính sách tài chính và tiền tệ tổng thể ở đất nước này, và tôi nghĩ rằng thâm hụt cuối cùng là một vấn đề thực sự. Tôi nghĩ đó là một cách để phòng ngừa rủi ro xảy ra điều gì đó không tốt."

Mahare nhấn mạnh rằng rõ ràng Fed không giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lạm phát. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 3 một lần nữa cao hơn dự kiến, với tỷ lệ lạm phát giá chung tăng lên 3,5%. Không có con số nào trong báo cáo tiến gần đến mục tiêu huyền thoại 2% của Fed. Cho dù bạn phân tích hay sửa đổi các con số như thế nào, không có gì cho thấy Fed sắp kiềm chế được lạm phát giá cả.

Điều này đã hiển nhiên từ lâu nhưng thường phải mất một thời gian dài dòng chính thống mới nhận ra điều này. Có lẽ thế giới tài chính cần một số nhà khoa học tên lửa.

Tuần trước, Chủ tịch Fed Jerome Powell thừa nhận cuộc chiến chống lạm phát không diễn ra tốt đẹp và cho rằng lãi suất có thể duy trì ở mức cao lâu hơn.

“Chúng tôi đã nói rằng chúng tôi cần có niềm tin lớn hơn vào lạm phát trước khi có thể xem xét giảm lãi suất. Tuy nhiên, dữ liệu gần đây không khiến chúng tôi tin tưởng hơn rằng lạm phát đang hướng tới mục tiêu 2% của chúng tôi,” Powell tiếp tục nói rằng "sẽ là phù hợp nếu cho phép các chính sách hạn chế có thêm thời gian để có hiệu lực."

Chủ tịch Fed Chicago Austen Goolsbee tỏ ra thẳng thừng hơn khi cho rằng tiến trình giải quyết lạm phát đã bị đình trệ. Động thái diều hâu đã đẩy lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm lên 5%.

Những bình luận diều hâu như vậy từ Fed có thể đã khiến giá vàng và bạc giảm trong vài tháng qua. Lãi suất cao hơn được coi là một trở ngại đối với kim loại quý vì chúng là tài sản không mang lại lợi nhuận. Nhưng vàng vẫn tiếp tục giữ vững lập trường của mình.

Mahare nói: “Có lẽ xu hướng chủ đạo cuối cùng cũng hiểu những gì tôi đã nói từ lâu, rằng lạm phát cuối cùng sẽ giành chiến thắng trong trận chiến. Khi lạm phát xảy ra, bạn muốn phòng ngừa lạm phát. Ngay cả khi Fed tiếp tục cắt giảm lãi suất thì đây không phải là một chiến thắng mà là một sự đầu hàng. Một khi ngân hàng trung ương chuyển sang chính sách tiền tệ nới lỏng sẽ tạo ra thêm lạm phát. Thực tế là ngay từ đầu chính sách tiền tệ chưa bao giờ chặt chẽ đến thế. "

“Chắc chắn sẽ có một đợt cắt giảm lãi suất, nhưng tôi không nghĩ sẽ có một đợt cắt giảm lãi suất vì Fed có thể tuyên bố một cách hợp lý rằng họ đã đánh bại lạm phát. Ngân hàng trung ương đang cắt giảm lãi suất vì một mức tăng lãi suất nhỏ vào năm ngoái sẽ gây thiệt hại cho nền kinh tế và gây ra một cuộc khủng hoảng kinh tế và tài chính. Mức lãi suất hiện tại có thể không đủ để loại bỏ lạm phát nhưng cũng đủ để khiến bong bóng vỡ trong nền kinh tế ngập trong nợ nần này. Đơn giản là nó sẽ không hoạt động nếu không có những loại thuốc dễ kiếm tiền. "

Ông kết luận bằng cách tuyên bố: “Tôi nghi ngờ rằng xu hướng chủ đạo vẫn chưa nhận ra điều này, nhưng ít nhất một số tổ chức tài chính lớn đang bắt đầu hiểu được thực tế của lạm phát. Lạm phát giá cả đã khiến ít nhất một số tập đoàn lớn lo ngại, những công ty đang giải quyết vấn đề này bằng cách mua vàng. "

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu