Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Truyền thông tài chính “cố tình” phớt lờ giá vàng tăng vọt? Blog tài chính nổi tiếng: Đằng sau thị trường vàng tăng giá là cuộc khủng hoảng lớn của Mỹ...

2024-04-24 18:30:52
Bản tóm tắt:Sự tăng giá vàng gần đây đã không thu hút được sự chú ý xứng đáng từ các phương tiện truyền thông tài chính chính thống. Chính phủ Mỹ nhận thức rõ ràng rằng có một cuộc khủng hoảng lớn đằng sau thị trường giá vàng tăng.

24K99 đưa tin ZeroHedge, một blog tài chính nổi tiếng, chỉ ra rằng giá vàng tăng gần đây không thu hút được sự chú ý mà các phương tiện truyền thông tài chính chính thống xứng đáng có được. Bài báo nhận xét rằng truyền thông tài chính thực chất là một cơ quan của chính phủ và ngân hàng trung ương, họ muốn bỏ qua những đề cập đến vàng càng nhiều càng tốt để ngăn chặn mức giá tiếp tục tăng, mà bản thân họ đã bị các quan chức tiền tệ cố tình đánh giá thấp. Các phương tiện truyền thông và chính phủ đều biết rằng kim loại quý là biện pháp bảo vệ tối ưu chống lại lạm phát tăng vọt và sụp đổ kinh tế.

(Nguồn:Twitter)

Trong khi giá vàng tăng đã đạt mức cao danh nghĩa thì giá vàng và bạc vẫn chưa vượt qua mức cao nhất mọi thời đại năm 1980 về mặt thực tế.

Được điều chỉnh theo lạm phát, vàng sẽ phải tăng lên khoảng 3.590 USD/ounce và bạc sẽ phải vượt qua mức 50 USD/ounce, cả hai đều được kỳ vọng sẽ vượt qua các mốc này trong tương lai gần.

Trừ khi Fed thay đổi hoàn toàn chính sách lãi suất để chống lạm phát, như cựu Chủ tịch Fed Paul Walker đã làm, giá kim loại quý sẽ tiếp tục leo thang.

Volcker nâng lãi suất lên mức 2 con số, khiến giá vàng giảm. Trong khi Volcker có thể thoát khỏi hành vi như vậy vì Hoa Kỳ vẫn là quốc gia chủ nợ vào thời điểm đó, thì Chủ tịch hiện tại Powell lại không thể làm vậy vì quy mô nợ công và tư nhân quá lớn. Lãi suất hai con số sẽ làm sụp đổ nền kinh tế và đẩy hàng triệu người Mỹ vào tình trạng phá sản.

Giá vàng tăng trước dự đoán về một số hành động chính sách mà Cục Dự trữ Liên bang hứa hẹn.

Kể từ cuối năm 2023, Cục Dự trữ Liên bang cho biết sẽ cắt giảm lãi suất. Ngoài ra, Powell đang xem xét chấm dứt chương trình "thắt chặt định lượng" (QT) của Fed, cả hai chương trình này đều có mức lạm phát cao.

ZeroHedge đề cập rằng trong khi các nhà bình luận tập trung vào sự gia tăng đáng kinh ngạc của giá vàng, thì một vấn đề cơ bản cũng đang xảy ra. Giá vàng kỷ lục cho thấy trật tự tiền tệ fiat hiện tại, với đồng đô la Mỹ là tiền tệ dự trữ của thế giới, đang hướng tới một kết thúc không mấy vui vẻ về mặt tài chính.

Kể từ khi chính quyền Nixon đóng cửa "cửa sổ vàng" vào năm 1971 và từ chối đổi vàng lấy đô la Mỹ do các ngân hàng trung ương nước ngoài nắm giữ, thế giới đã thực hiện "tiêu chuẩn đô la" với dự trữ ngân hàng được giữ bằng đô la Mỹ.

Nếu Fed tiếp tục in đô la để duy trì chi tiêu của chính phủ, đồng đô la sẽ tiếp tục mất sức mua và người nước ngoài sẽ không còn sẵn lòng giữ đô la nữa. Các ngân hàng trung ương nước ngoài sau đó sẽ chuyển sang vàng.

Việc các ngân hàng trung ương tăng cường nắm giữ vàng là chất xúc tác cho đợt phục hồi mới nhất. Không có gì đáng ngạc nhiên khi Fed đã không mua nhiều vàng, hoặc không công khai thừa nhận việc mua vàng, bởi vì việc nhà phát hành đồng tiền dự trữ thế giới từ bỏ đồng tiền của mình và mua vàng sẽ là một điều tồi tệ.

Nếu đồng đô la Mỹ bị lật đổ, ngoài ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt tài chính, việc mất quyền bá chủ cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình hình địa chính trị.

Giống như đồng bảng Anh đã được thay thế làm đồng tiền thống trị thế giới sau khi nước Anh kiệt sức trong Thế chiến thứ hai và chấm dứt đế chế của mình, Hoa Kỳ phải đối mặt với một tương lai tương tự khi đồng đô la Mỹ trở thành một loại tiền tệ khác. Nếu đế quốc Mỹ kết thúc, nhiều người sẽ coi đó là một “may mắn”.

Mặc dù việc thay thế trật tự tiền tệ đang sụp đổ hiện tại bằng một trật tự dựa trên vàng và bạc có vẻ hợp lý và hợp lý, nhưng không nghi ngờ gì rằng một mô hình tồi tệ hơn trật tự tiền tệ hiện tại đang được lên kế hoạch.

Hệ thống mới này sẽ là một trong những loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) sẽ cung cấp cho chính phủ và chủ ngân hàng quyền giám sát và kiểm soát tất cả các khía cạnh của đời sống kinh tế và xã hội.

Một số tiểu bang của Hoa Kỳ đã thông qua luật để chống lại CBDC, chẳng hạn như Thống đốc Florida Ron DeSantis, người đã phát biểu vào năm 2023: “Nỗ lực của chính quyền Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nhằm bơm tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương là nhằm giám sát và kiểm soát, tuyên bố hiện tại sẽ bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp ở Florida khỏi việc áp dụng một cách liều lĩnh đồng đô la kỹ thuật số tập trung, điều này vừa ngăn chặn vừa tạo điều kiện cho sự giám sát do chính phủ trừng phạt. "

ZeroHedge kết luận rằng mặc dù giới truyền thông và các nhà hoạch định chính sách đã bỏ qua sự gia tăng giá kim loại quý, nhưng nó sẽ là lời cảnh báo cho mọi người rằng thời kỳ kinh tế khó khăn vẫn chưa đến và một trật tự tiền tệ nghiêm ngặt mới có thể sắp xảy ra.

“Những cá nhân khôn ngoan nên chú ý đến các tín hiệu của vàng và thực hiện các bước thích hợp để bảo vệ tương lai của mình”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu