Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ngân hàng Nhật Bản đã can thiệp ở “cấp độ này”! ING: Nỗi lo về sự yếu kém của đồng yên vẫn chưa xuất hiện, đồng đô la Mỹ đang nghiêng trên 106 trên PCE

2024-04-26 18:30:49
Bản tóm tắt:ING cho biết Ngân hàng Nhật Bản có thể can thiệp ở mức 160 USD/JPY. PCE của Hoa Kỳ sẽ phát hành và cơ quan này kỳ vọng đồng đô la sẽ có xu hướng trên 106.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin vào thứ Sáu (26 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 105,55, nhưng USD/JPY đã tăng lên 156,55. ING tin rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể can thiệp ở mức 160 USD/JPY, điều đó có nghĩa là không có dấu hiệu hoảng loạn trước sự suy yếu của đồng Yên trong ngắn hạn. Cơ quan này chỉ ra rằng khi dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ được công bố, đồng đô la dự kiến ​​sẽ có xu hướng trên 106.

USD: Sức mạnh bị trì hoãn dự kiến

Đồng đô la sẽ tăng cao hơn sau báo cáo GDP của Hoa Kỳ hôm thứ Năm. Sự tăng giá ngắn hạn của đồng đô la Mỹ so với các loại tiền tệ chính cho thấy thị trường ngoại hối vẫn có xu hướng chú ý nhiều hơn đến tin tức tiêu cực từ dữ liệu của Hoa Kỳ hơn là tin tức tích cực về đồng đô la Mỹ. Nhưng việc điều chỉnh lãi suất cao hơn và thị trường chứng khoán thấp hơn dường như sẽ bị chậm lại.

Các nhà kinh tế của ING Hoa Kỳ đề cập rằng tăng trưởng GDP của Hoa Kỳ đã chậm lại đáng kể trong quý đầu tiên, với tốc độ tăng trưởng hàng năm giảm từ 3,4% xuống 1,6% và mức đồng thuận của thị trường là 2,5%. Điều thú vị là chi tiêu của người tiêu dùng cũng khá yếu, tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 2,5% so với ước tính đồng thuận là 3,0%. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn đối với Fed là tỷ lệ lạm phát PCE lõi hàng năm đã tăng mạnh lên 3,7%, tăng từ mức 2,0% trong quý 4 và cao hơn mức đồng thuận là 3,4%.

“Điều này có tác động trực tiếp đến những kỳ vọng về dữ liệu PCE tháng 3 sẽ có vào cuối ngày thứ Sáu, vì dữ liệu PCE quý đầu tiên được tính toán hàng quý, mọi sửa đổi từ tháng 10 năm 2023 đến tháng 2 năm nay đều có thể ảnh hưởng đến dữ liệu. Hôm nay chúng ta vẫn có khả năng đạt được con số PCE cốt lõi là 0,3%, đây là sự đồng thuận trước báo cáo GDP, mặc dù điều này rõ ràng là khó xảy ra và kỳ vọng của thị trường hiện tại có thể gần hơn với mức 0,4%", triển vọng của cơ quan này cho biết.

Các yếu tố thúc đẩy chính cho thị trường ngoại hối đều hướng đến đồng đô la mạnh hơn, với lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng, chênh lệch hoán đổi rộng hơn có lợi cho đồng bạc xanh và chứng khoán giảm giá. Nếu PCE cốt lõi tăng 0,4% so với tháng trước, thị trường có thể sẽ tiếp tục thu hẹp quy mô cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ. Trong ngắn hạn, động lực định giá dường như chỉ ủng hộ việc cắt giảm 25 điểm cơ bản vào cuối năm, hiện ở mức -40 điểm cơ bản.

Nhóm lãi suất ING tin rằng lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm gần như có thể tăng lên 5,0% trong giai đoạn này.

Thị trường ngoại hối đã tự dao động kể từ khi GDP công bố hôm thứ Năm, nhưng đây không phải là lần đầu tiên đồng đô la kết nối lại với lãi suất và chứng khoán, mặc dù có một chút chậm trễ.

“Chúng tôi nghĩ rằng điều này có thể xảy ra hôm nay hoặc đầu tuần tới, trừ khi dữ liệu PCE gây bất ngờ và làm tăng hy vọng về lạm phát ngày hôm nay. Dựa trên điều kiện thị trường hiện tại, chúng tôi cho rằng chỉ số đô la Mỹ có thể nghiêng về mức trên 106,0,” ING chỉ ra.

Yên Nhật: BOJ thận trọng mở đường cho sự can thiệp

Một phe vẫn không bị ảnh hưởng bởi sức mạnh của đồng đô la là USD/JPY, được giao dịch ở mức 156 trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu. Qua đêm, cặp tiền này đã tăng sau khi Ngân hàng Nhật Bản được nhiều người dự đoán sẽ giữ nguyên lãi suất, được coi là ôn hòa. Trong khi điều chỉnh dự báo lạm phát cơ bản gần hơn với mục tiêu 2% cho năm tài chính 2025, thị trường có thể đã đặt ra kỳ vọng rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng cường bình luận tập trung vào tiền tệ và có thể bắt đầu thắt chặt định lượng.

Thay vào đó, có rất ít dấu hiệu cho thấy các nhà hoạch định chính sách lo ngại về sự suy yếu của đồng Yên và họ nhắc lại rằng ngân hàng trung ương sẽ “mua theo quyết định của MPM tháng 3 năm 2024”. Điều chỉnh duy nhất là việc loại bỏ dòng biểu thị số lượng mua Kho bạc theo kế hoạch mỗi tháng, một động thái đã được các phương tiện truyền thông dự đoán một phần vào thứ Năm.

Trước quyết định của Ngân hàng Nhật Bản, dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 của Tokyo đã được công bố và dữ liệu này thấp hơn đáng kể so với dự kiến. Chỉ số tổng thể giảm xuống 1,8% từ 2,6% và chỉ số cốt lõi giảm xuống 1,6% từ 2,4%, thấp hơn khoảng 0,6% so với dự kiến. Dữ liệu đã bị bóp méo bởi trợ cấp của trường học, mặc dù ngay cả khi loại trừ sự biến dạng này, dữ liệu vẫn cho thấy áp lực giá cả chậm hơn dự kiến.

Đồng Yên yếu khiến khả năng can thiệp có nhiều khả năng xảy ra hơn.

“Sự can thiệp ngoại hối dường như sắp xảy ra chỉ có thể xảy ra gần mức 160 hơn, do các quan chức Nhật Bản có xu hướng tập trung nhiều hơn vào tỷ lệ thay đổi của đồng yên hơn là mức USD/JPY cụ thể và sự biến động của cả USD/JPY và đồng yên tính trọng số thương mại đều dưới mức năm 2022,” ING giải thích.

Euro: Lời hùng biện gây chia rẽ mờ dần?

Vì rất có thể xảy ra việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 nên có thể sẽ thú vị hơn nếu các nhà đầu tư bắt đầu chú ý đến đường lối chính sách sau tháng 6. ING kêu gọi Ngân hàng Trung ương Châu Âu không cắt giảm lãi suất tại các cuộc họp liên tiếp và chỉ thực hiện nới lỏng 75 điểm cơ bản vào năm 2024. Thành viên Hội đồng Điều hành ECB, Madis Muller, dường như đã nhấn mạnh chính xác trong tuần này, loại trừ chu kỳ cắt giảm lãi suất liên tục ngay từ đầu, vẫn cho rằng rủi ro lạm phát đang nghiêng về phía tăng giá.

ING tiếp tục: “Có vẻ như những câu chuyện gây chia rẽ do dữ liệu của Hoa Kỳ và thông tin liên lạc trong cuộc họp của ECB có thể bắt đầu giảm bớt đôi chút, với việc triển vọng kinh tế được cải thiện đối với khu vực đồng euro có thể đóng vai trò khiến những người diều hâu không muốn nhượng bộ con đường chính sách ôn hòa. Chúng tôi vẫn mong đợi việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6, nhưng tin tức đi kèm với nó có thể không đủ để giảm lãi suất đáng kể."

“Điều này có thể hạn chế mức độ EUR/USD có thể giảm do lãi suất ngày càng tăng của Mỹ, mặc dù chúng tôi vẫn cho rằng lập luận mạnh mẽ nhất chống lại việc EUR/USD tiến gần ngang giá là các nguyên tắc cơ bản về kinh tế của đồng euro không đến mức tệ như vậy, giống như những gì đã xảy ra vào năm 2022 khi cặp tiền này lần cuối giảm xuống dưới 1,00. "

Vào thứ Sáu, Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã công bố cuộc khảo sát kỳ vọng CPI tháng 3. Vào tháng 2, lãi suất 1 năm là 3,1% và lãi suất 3 năm là 2,4%. Kỳ vọng trong cả hai cuộc khảo sát đều có khả năng giảm. Tuy nhiên, câu chuyện về USD sẽ thúc đẩy phần lớn hành động của EUR/USD.

ING cho biết: “Chúng tôi tin rằng rủi ro nghiêng về việc USD cao hơn và không tin rằng cặp tiền này có thể giao dịch bền vững trên mức 1,0700.”

Bảng Anh: Vẫn quá giống đồng Euro

Vào thứ Năm, đồng bảng Anh và đồng euro đã di chuyển hoàn toàn đồng bộ với GDP của Mỹ. ING cho biết: “Chúng tôi từ lâu đã thảo luận về khả năng EUR/GBP tăng cao hơn vào cuối năm nay khi cán cân chênh lệch chính sách chuyển sang GBP. Tuy nhiên, chúng ta không thể bỏ qua rằng đồng euro và bảng Anh đã có chức năng phản ứng tương tự với dữ liệu của Mỹ kể từ đầu năm. "

“Do đó, giá của ECB sẽ không biến động nhiều vì dữ liệu của Mỹ là trung lập đối với EUR/GBP, cho thấy rằng chỉ một đợt định giá lại khác mà BoE dự kiến ​​mới có thể thực sự kích thích cặp tiền này.”

Cuộc họp chính sách của Ngân hàng Anh vào ngày 9 tháng 5 rõ ràng là sự kiện lớn tiếp theo đối với GBP, nhưng dữ liệu có thể vẫn quan trọng hơn do có sự chia rẽ trong Ủy ban Chính sách tiền tệ. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu