Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng đột nhiên có thị trường lớn! Giá vàng giảm mạnh gần 15 USD trong ngắn hạn. Tin lớn bất ngờ đến từ Israel. Đồng Yên Nhật bất ngờ “sụp đổ” và giảm xuống mức 160.

2024-04-29 14:13:19
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Hai trên thị trường châu Á, vàng giao ngay bất ngờ giảm nhanh trong ngắn hạn, giá vàng giảm mạnh gần 15 USD từ mức gần 2.337 USD/ounce, mức giá thấp nhất hiện tại đạt 2.322,37 USD/ounce, thiết lập mức thấp mới trong ngày. Các nhà phân tích chỉ ra rằng một tin tức nặng nề đến từ Israel, điều này càng làm nguội đi khẩu vị rủi ro của thị trường, từ đó ảnh hưởng đến xu hướng giá vàng.

#đồng Yên mất giá# #tình hình Trung Đông# #Phân tích kỹ thuật vàng# Bản tin 24K99 đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á hôm thứ Hai (29/4), vàng giao ngay bất ngờ giảm nhanh trong ngắn hạn, giá vàng lao dốc gần 15 USD từ khoảng 2.337 USD/ounce, mức giá thấp nhất hiện tại đạt 2.322,37 USD/ounce, thiết lập mức thấp mới trong ngày.

(Biểu đồ vàng giao ngay 5 phút, nguồn:24K99)

Các nhà phân tích chỉ ra rằng một tin tức nặng nề đến từ Israel, điều này càng làm nguội đi khẩu vị rủi ro của thị trường, từ đó ảnh hưởng đến xu hướng giá vàng.

Israel có thể trì hoãn tấn công mặt đất vào Rafah

Báo cáo mới nhất của tờ "Financial Times" của Anh cho biết, Israel cho biết họ sẵn sàng hoãn cuộc tấn công đã lên kế hoạch từ lâu vào thành trì cuối cùng của Hamas ở Dải Gaza nếu có thể đạt được thỏa thuận đảm bảo thả con tin Israel.

(Nguồn ảnh chụp màn hình: Financial Times)

Cuối tuần qua, Hamas cho biết họ đang nghiên cứu một đề xuất mới từ Ai Cập và Israel. Theo đề xuất, các lực lượng Israel sẽ ngừng chiến đấu và tiếp tục rút khỏi Gaza để đổi lấy việc thả 20 đến 30 người Israel bị Hamas bắt giữ trong cuộc tấn công vào nhà nước Do Thái ngày 7 tháng 10.

Một quan chức Israel cho biết Israel đã bắt đầu chuẩn bị sơ tán dân thường ở Rafah. Rafah là thành phố cực nam của Gaza và là trung tâm dân cư cuối cùng dưới sự kiểm soát của Hamas. Ngoài ra, Israel dự kiến ​​sẽ tiến hành một cuộc tấn công mặt đất "trong vòng vài tuần".

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Israel Israel Katz hôm thứ Bảy cho biết chính phủ sẽ đồng ý hoãn cuộc xâm lược Rafah nếu thỏa thuận ngừng bắn lấy con tin có hiệu lực. Rafah hiện là nơi sinh sống của hơn 1 triệu người Palestine phải di dời.

Katz, một thành viên của đảng Likud cầm quyền, nói với Kênh 12 của Israel: “Nếu có một thỏa thuận, chúng tôi sẽ đình chỉ các hành động của mình”.

Giá vàng tuần trước đã có tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 12 sau khi tránh được sự leo thang lớn trong cuộc khủng hoảng Trung Đông.

Vàng giao ngay đóng cửa tuần trước giảm mạnh 54,49 USD, tương đương 2,28%, đóng cửa ở mức 2.337,64 USD/ounce.

David Meger, giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, cho biết: “Sau khi giá vàng tăng mạnh trong vài tuần qua, vàng hiện đang củng cố”.

Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals cho biết: “Khi xung đột ở Trung Đông giảm bớt, thị trường vàng và bạc đang trải qua một đợt điều chỉnh”.

Dữ liệu lạm phát PCE của Mỹ làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed

Thứ Sáu tuần trước, chỉ số lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang đã được công bố, PCE cốt lõi của Hoa Kỳ trong tháng 3 không thay đổi trong hai tháng liên tiếp, nhưng mức tăng vượt quá mong đợi. Điều này đã thúc đẩy sự gia tăng đặt cược trên thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Dữ liệu mới nhất được công bố cho thấy chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ ghi nhận mức tăng hàng năm là 2,8% trong tháng 3, cao hơn kỳ vọng của thị trường là 2,7%. So với tháng trước, PCE cốt lõi tăng 0,3%, phù hợp với kỳ vọng của Phố Wall.

Dữ liệu được đưa ra khi các báo cáo lạm phát nóng tiếp tục làm giảm kỳ vọng của nhà đầu tư về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất vào tuần tới.

Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nhiều lần nhắc lại rằng Fed sẽ không cắt giảm lãi suất cho đến khi "tin tưởng hơn" rằng lạm phát sẽ giảm. “Dữ liệu gần đây rõ ràng không mang lại cho chúng tôi niềm tin lớn hơn mà thay vào đó cho thấy rằng việc đạt được niềm tin đó có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến”, Powell cho biết vào ngày 16/4.

Bloomberg đưa tin hôm thứ Hai rằng các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ nhắc lại lập trường của họ về việc duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn tại cuộc họp. Lập trường diều hâu của Fed có lợi cho đồng đô la Mỹ và có tác động tiêu cực đến giá vàng.

Các nhà giao dịch hoán đổi hiện kỳ ​​vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất chỉ một lần trong năm nay, ít hơn nhiều so với khoảng sáu lần cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào đầu năm. Lãi suất cao hơn thường là tiêu cực đối với vàng vì nó không trả lãi.

Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố quyết định chính sách tiền tệ vào thứ Tư. Thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất chính sách ở mức 5,25% -5,5%. Fed khó có thể đưa ra bất kỳ gợi ý mới nào về thời điểm thay đổi chính sách trong tuyên bố của mình.

Sengezer cho biết, nếu Powell đưa ra quan điểm lo ngại về diễn biến lạm phát gần đây, đồng đô la có thể vẫn kiên cường trước các đối thủ của nó, hạn chế đà tăng của vàng.

Sengezer cho biết 2.300 USD/ounce, mức thoái lui Fibonacci 23,6% của xu hướng tăng gần đây kể từ giữa tháng 2, cung cấp sự hỗ trợ mạnh mẽ. Nếu mức hỗ trợ này bị phá vỡ, các mức hỗ trợ tiếp theo nằm ở mức $2.280/ounce (mức tĩnh) và $2.240/ounce (mức thoái lui Fibonacci 38,2%).

Nhà phân tích Nicholas Kitonyi của FXDailyReport cho rằng phe bán vàng sẽ tìm cách chốt lời khi giá vàng giảm trở lại khoảng 2.320 USD/ounce hoặc thấp hơn xuống 2.305 USD/ounce.

USD/JPY vừa vượt qua mốc 160

Thị trường ngoại hối hiện cũng đang được chú ý. Trong phiên giao dịch đầu ngày ở châu Á vào thứ Hai, đồng yên đã trải qua một “sự cố chớp nhoáng”, với tỷ giá USD/JPY vừa vượt qua mốc 160.

(Biểu đồ 5 phút của USD/JPY, nguồn:24K99)

Ngân hàng Nhật Bản đã công bố vào thứ Sáu rằng họ sẽ duy trì lãi suất chuẩn ở mức 0-0,1%, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Nghị quyết được thông qua với tỷ số 9-0. Tuyên bố mới nhất của Ngân hàng Nhật Bản vẫn cho biết họ dự đoán các điều kiện tài chính lỏng lẻo hiện tại sẽ tiếp tục diễn ra, đồng thời cho biết “các điều kiện tài chính đã bị lỏng lẻo”.

Có suy đoán rằng chính quyền Nhật Bản có thể bắt đầu mua đồng yên để hỗ trợ đồng yên sau khi đồng yên này giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 30 năm so với đồng đô la. Bloomberg cho rằng nếu chính quyền Nhật Bản hành động, nó có thể làm suy yếu đồng đô la, từ đó có thể thúc đẩy giá vàng.

Ngân hàng Mizuho cho biết sự sụt giảm đột ngột của đồng Yên vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai cho thấy sự lo lắng ngày càng tăng của thị trường đối với đồng Yên và khả năng có sự can thiệp chính thức.

Vishnu Varathan, người đứng đầu bộ phận kinh tế và chiến lược tại Ngân hàng Mizuho ở Singapore, cho biết đây có thể là một giao dịch mạo hiểm. Điều này cũng cho thấy hành vi đầu cơ cực đoan trong các lĩnh vực giao ngay và quyền chọn, cũng như mức độ nhạy cảm cao của các nhà đầu tư trước rủi ro can thiệp. Trong trường hợp không có sự can thiệp chính thức, thị trường dường như đang cố gắng đẩy USD và JPY lên mức 160.

Các chiến lược gia của Goldman Sachs cho rằng nếu đồng yên tiếp tục kém hiệu quả so với các tài sản khác như hôm thứ Sáu, nguy cơ bị can thiệp sẽ tăng lên đáng kể.

Vào lúc 09:16 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.323,47 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu