芷莹
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đánh giá hàng tuần về thị trường] Bảng lương phi nông nghiệp tiếp tục mang đến “tin tốt” và kỳ vọng cắt giảm lãi suất được nhen nhóm! Chứng khoán Mỹ tăng vọt, Bitcoin lấy lại 62.000 USD, đồng đô la vàng "đảo chiều lớn"

2024-05-04 16:27:39
Bản tóm tắt:Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ trong tháng 4 tồi tệ hơn nhiều so với dự kiến, với tỷ lệ thất nghiệp gia tăng và tốc độ tăng lương chậm lại, làm dấy lên kỳ vọng thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Tuần này, cả ba chỉ số chứng khoán lớn đều tăng tuần thứ hai liên tiếp; Lợi suất trái phiếu Mỹ giảm hơn 10 điểm cơ bản và lợi suất hai năm giảm hơn 20 điểm cơ bản trong ba ngày, mức giảm ba ngày lớn nhất kể từ tháng Giêng; Chỉ số đô la Mỹ chạm mức thấp mới trong hơn ba tuần kể từ khi chỉ số CPI tháng 3 được công bố, trong khi tỷ giá USD/JPY phục hồi hơn 1% trong phiên và lấy lại mức 152; Bitcoin đã tăng hơn 3.000 USD trong phiên, một lần nữa đạt mốc 62.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ trong tháng 4 tệ hơn nhiều so với dự kiến. Tỷ lệ thất nghiệp gia tăng và tốc độ tăng trưởng tiền lương chậm lại đã làm sống lại kỳ vọng của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Tuần này, cả ba chỉ số chứng khoán lớn đều tăng tuần thứ hai liên tiếp; Tuần này, cả ba chỉ số chứng khoán lớn đều tăng tuần thứ hai liên tiếp; Lợi suất trái phiếu Mỹ giảm hơn 10 điểm cơ bản và lợi suất 2 năm giảm hơn 20 điểm cơ bản trong ba ngày, mức giảm ba ngày lớn nhất kể từ tháng Giêng; Chỉ số đô la Mỹ chạm mức thấp mới trong hơn ba tuần kể từ khi chỉ số CPI tháng 3 được công bố, trong khi tỷ giá USD/JPY phục hồi hơn 1% trong phiên và lấy lại mức 152; Bitcoin đã tăng hơn 3.000 USD trong phiên, một lần nữa đạt mốc 62.000 USD. #Đánh giá thị trường hàng tuần#

Dữ liệu phi nông nghiệp bất ngờ

Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ Sáu cho thấy, Các nhà tuyển dụng ở Mỹ đã giảm quy mô tuyển dụng vào tháng 4, tỷ lệ thất nghiệp bất ngờ tăng và tốc độ tăng lương chậm lại, cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt sau mức tăng mạnh vào đầu năm.

Biên chế phi nông nghiệp được điều chỉnh theo mùa ở Hoa Kỳ đã tăng 175.000 trong tháng 4, tốc độ tăng trưởng thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2023, thấp hơn mức dự kiến ​​là 243.000 và giá trị trước đó là 303.000.

Tỷ lệ thất nghiệp bất ngờ tăng lên 3,9% trong tháng 4 và kỳ vọng của thị trường không thay đổi ở mức 3,8%; thu nhập trung bình mỗi giờ trong tháng 4 tăng 0,2% so với tháng trước, thấp hơn kỳ vọng và giá trị trước đó là 0,3%.

Về mặt điều chỉnh dữ liệu trước đây, số việc làm phi nông nghiệp mới trong tháng 2 đã được điều chỉnh giảm từ 270.000 xuống 236.000; số việc làm phi nông nghiệp mới trong tháng 3 đã được điều chỉnh tăng từ 303.000 lên 315.000.

Sau những sửa đổi này, tổng số việc làm mới được tạo ra trong tháng 2 và tháng 3 thấp hơn 22.000 so với trước khi sửa đổi.

Tính đến cuối ngày thứ Sáu, chỉ số S&P 500 tăng 1,26% tương đương 63,59 điểm, đóng cửa ở mức 5127,79 điểm; Chỉ số Dow tăng 1,18%, tương đương 450,02 điểm, đóng cửa ở mức 38.675,68 điểm; chỉ số Nasdaq tăng gần 2%, tương đương 315,37 điểm, đóng cửa ở mức 16.156,33 điểm.

Tuần này, chỉ số S&P 500 tăng 0,55%, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 1,14% và chỉ số Nasdaq Composite tăng 1,43%.

Xét về từng cổ phiếu, sau khi Apple công bố mức giảm doanh thu tại Trung Quốc đại lục trong quý vừa qua chậm hơn dự kiến ​​và tổng doanh thu dự kiến ​​sẽ tăng trưởng trở lại trong quý này, Nó sẽ triển khai đợt mua lại lớn nhất trị giá 110 tỷ USD trong lịch sử, tăng cổ tức thêm 4% và giá cổ phiếu từng tăng hơn 8%.

Chỉ số cổ phiếu chip đóng cửa tăng hơn 2% và duy trì mức giảm trong cả tuần. Trong số đó, Nvidia tăng 3,5%, Qualcomm giảm trở lại vào ngày hôm sau sau khi tăng mạnh và AMD giảm hơn 4% trong tuần sau báo cáo thu nhập; Lĩnh vực năng lượng giảm hơn 3% trong tuần; Chỉ số chứng khoán Trung Quốc đóng cửa tăng 1,7%, tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng, lần thứ ba liên tiếp NetEase tăng hơn 4%. Xpeng và Li Auto giảm hơn 3%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ thấp hơn vào thứ Sáu, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm 7,1 điểm cơ bản xuống 4,50%, đã giảm xuống 4,453% vào buổi sáng.

Sau khi công bố dữ liệu việc làm mới nhất, hợp đồng tương lai lãi suất của Hoa Kỳ hiện ngụ ý rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản 2 lần vào năm 2024 và một dự kiến ​​​​là trước bảng lương phi nông nghiệp. Các nhà giao dịch đã chuyển kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang sang tháng 9 thay vì tháng 11. #chuyển hướng chính sách Fed#

Tuy nhiên, nhà phân tích Ali Jaffery của Ngân hàng Thương mại Hoàng gia Canada cảnh báo thị trường không nên quá phấn khích. Bởi vì các nhà hoạch định chính sách của Fed muốn thấy nhiều dữ liệu tốt hơn chỉ trong một tháng để cảm thấy thoải mái hơn trước áp lực lạm phát xuất phát từ thị trường việc làm. Cuối cùng, Fed sẽ trì hoãn cho đến khi họ có được bức tranh rõ ràng về lạm phát.

Thứ tư, #Cuộc họp chính sách của Fed# Công bố lãi suất chuẩn sẽ không đổi ở mức cao nhất trong hơn 20 năm.

Tại một cuộc họp báo sau đó, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết dữ liệu từ đầu năm đến nay không mang lại cho ủy ban “sự tin tưởng ngày càng tăng” rằng lạm phát sẽ tiến tới mức 2% trên cơ sở phát triển bền vững, nhưng ông dường như loại trừ khả năng tăng lãi suất là động thái tiếp theo của ngân hàng trung ương.

Về bên thị trường ngoại hối,Đồng đô la Mỹ bị ảnh hưởng bởi xu hướng ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang và sự sụt giảm của lãi suất trái phiếu Mỹ Sau khi báo cáo việc làm được công bố, chỉ số đô la Mỹ giảm nhanh chóng, Làm lu mờ tất cả mức tăng kể từ thông báo tháng trước rằng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tăng nhanh hơn dự kiến ​​​​vào tháng 3, chỉ số này đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 3 tuần.

Citibank cho biết các chất xúc tác trong tuần này đã không gây ra những động thái lãi suất tiếp theo/việc định giá theo hướng diều hâu của Fed, vốn đã hạn chế các biến động về lãi suất của đồng đô la và trái phiếu kho bạc. Báo cáo về thị trường lao động yếu hơn mong đợi càng củng cố thêm quan điểm này và chúng tôi cho rằng các vị thế mua USD đông đúc sẽ dễ bị tổn thương.

EUR/USD duy trì xu hướng vững chắc và kéo dài mức tăng sang ngày thứ ba liên tiếp.

Điều đáng chú ý là USD/JPY biến động dữ dội trong tuần này, có lúc rơi xuống dưới mốc tâm lý 160. Tuy nhiên, sau khi chính quyền Nhật Bản can thiệp, đồng yên đã phục hồi và lần đầu tiên đạt mức phục hồi trong ngày ở mức 152 vào thứ Sáu, nó đã phục hồi hơn 1% từ mức thấp hàng ngày và dự kiến ​​sẽ ghi nhận hiệu suất hàng tuần tốt nhất trong hơn một năm. #Đồng yên mất giá#

Ngoài ra, đồng nhân dân tệ ở nước ngoài, tăng mạnh vào thứ Năm, từng tăng hơn 400 điểm, lần đầu tiên tăng trên 7,17 kể từ cuối tháng Giêng.

Đồng đô la Canada gần đây đã bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm dữ liệu kinh tế kém của Mỹ, giá dầu thô giảm và kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Canada. Những yếu tố này kết hợp lại khiến đồng đô la Canada giảm giá so với tất cả các loại tiền tệ chính.

Về mặt kim loại quý, thị trường vàng đang quay cuồng và đi vào bế tắc, điều này có thể khiến các nhà đầu tư chốt lời và kìm hãm giá vàng trong ngắn hạn, dự kiến ​​sẽ kiểm tra mức hỗ trợ gần 2300 USD/ounce trong tuần này

Naeem Aslam, giám đốc đầu tư tại Zaye Capital Markets, cho biết: “Những nhà đầu tư vàng hiện có vẻ hơi mệt mỏi và họ cần một thông điệp rõ ràng từ Cục Dự trữ Liên bang về chính sách tiền tệ của mình”.

Trên thị trường dầu mỏ, giá dầu giảm, ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất trong 3 tháng, do các nhà đầu tư cân nhắc dữ liệu việc làm yếu kém của Mỹ và thời điểm Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất.

Dầu thô WTI Hợp đồng tương lai dầu thô tháng 6 đóng cửa giảm 0,84 USD/thùng, tương đương 1,06%, xuống 78,11 USD/thùng, giảm 6,84% trong tuần này.

Dầu thô Brent Hợp đồng tương lai dầu thô tháng 7 đóng cửa giảm 0,71 USD/thùng, giảm khoảng 0,85%, đóng cửa ở mức 82,96 USD/thùng, giảm 5,95% trong tuần này.

Phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị đã giảm dần khi cuộc chiến giữa Israel và Hamas đã khiến cả hai bên phải xem xét lệnh ngừng bắn tạm thời và tổ chức các cuộc đàm phán với các nhà hòa giải quốc tế.

Tiếp theo, cuộc họp tiếp theo của OPEC+, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ, dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào ngày 1 tháng Sáu. Ba nguồn tin cho biết OPEC+ có thể gia hạn cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện sau tháng 6 nếu nhu cầu dầu không tăng.

Giá bitcoin tiếp tục phục hồi trong tháng 5. Đợt bán tháo sau halving Bitcoin đã bị đình trệ kể từ khi Fed tuyên bố “tạm dừng”, tạo tiền đề cho giai đoạn phục hồi giá vừa phải.

Nó đã tăng 8% vào thứ Sáu, từng vượt quá 62.000 USD và phục hồi lên hơn 3.000 USD từ mức thấp hàng ngày, khác xa so với mức thấp nhất trong hai tháng sau khi giảm xuống dưới 57.000 USD vào thứ Tư.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu