小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
1 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hai tiếng động lớn “ngoài dự kiến” bất ngờ nổ ra ở Mỹ! Đồng đô la Phe diều hâu vượt qua mức 105, vàng lao dốc và có nguy cơ giảm xuống dưới 2300, Bitcoin thì yếu và biến động ở mức 66.800 USD.

2024-06-14 12:04:40
Bản tóm tắt:Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ bất ngờ thông báo rằng quỹ ETF giao ngay Ethereum đã được chấp thuận niêm yết vào mùa hè. PPI của Mỹ bất ngờ giảm dưới mức mong đợi, Phe diều hâu quay trở lại hỗ trợ đồng đô la Mỹ trên 105, vàng lao dốc và gần như giảm xuống dưới 2.300 USD, còn Bitcoin thì yếu và biến động ở mức 66.800 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Sáu (14/6), chỉ số đô la Mỹ tăng lên 105,23 và chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ trong tháng 5 bất ngờ thấp hơn dự kiến, tiếp thêm sinh lực cho phe diều hâu, đàn áp kim loại quý và thị trường tiền điện tử. Vàng giảm mạnh và gần như giảm xuống dưới mốc 2.300 USD, trong khi Bitcoin dao động yếu ở mức 66.800 USD. Tuy nhiên, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ bất ngờ tuyên bố rằng quỹ ETF giao ngay Ethereum sẽ được chấp thuận niêm yết vào mùa hè, cung cấp một số hỗ trợ cho giá tiền tệ.

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ: Ethereum ETF giao ngay được chấp thuận niêm yết vào mùa hè

CoinTelegraph đưa tin rằng Chủ tịch SEC Gary Gensler dự kiến ​​hồ sơ S-1 cho Ethereum Spot ETF sẽ được phê duyệt vào mùa hè năm 2024, nhưng ngày cụ thể vẫn chưa được xác định.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Theo phóng viên Eleanor Terrett của Fox Business, Gensler đã đưa ra nhận xét khi nói chuyện với Thượng nghị sĩ Bill Hagerty về việc làm rõ các chi tiết, Gensler nói “trong mùa hè này,” trong khi Hagerty nói “trước khi kết thúc mùa hè này.”

“Tôi hình dung ra đâu đó vào mùa hè này…” Gensler nói.

Hagerty nói: “Nếu bạn nói với tôi rằng những đơn đăng ký này sẽ được phê duyệt vào cuối mùa hè, thì tôi đánh giá cao điều đó”.

(Nguồn:Twitter)

Gensler cho biết trong một cuộc phỏng vấn ngày 5 tháng 6 rằng việc phê duyệt cuối cùng đối với quỹ ETF giao ngay Ethereum sẽ “mất một thời gian” sau khi đơn đăng ký 19b-4 được phê duyệt. Nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg ETF cho biết các sản phẩm Ethereum có thể sẽ được niêm yết trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ vào tháng 6, nhưng thời gian phê duyệt cuối cùng từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ dự kiến ​​là ngày 4 tháng 7.

Nhà phân tích James Seyffart của ETF cho biết: “Tháng 7 tất cả chỉ là suy đoán”. “Nhưng tôi tự tin hơn khi nói rằng Ethereum giao ngay ETF sẽ được ra mắt vào mùa hè này, đó là điều chắc chắn.”

PPI của Mỹ bất ngờ bùng nổ để hỗ trợ đồng đô la

Vào tháng 5, PPI của Hoa Kỳ đã tăng 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 2,5%. PPI cốt lõi tăng với tốc độ hàng năm là 2,3%, cũng thấp hơn kỳ vọng của thị trường.

PPI của Mỹ bất ngờ giảm 0,2% so với tháng trước trong tháng 5, mức giảm lớn nhất trong 7 tháng, càng chứng tỏ áp lực lạm phát đang chậm lại. Các nhà kinh tế đã dự đoán PPI của Hoa Kỳ sẽ tăng 0,1% so với tháng trước trong tháng 5 và 2,5% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cung cấp sự hỗ trợ cho đồng đô la Mỹ và những con diều hâu đã quay trở lại.

Fed giữ nguyên giá trị điều chỉnh của hoạt động kinh tế và nâng dự báo về chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE). Nền kinh tế Mỹ hiện đang có những dấu hiệu trái chiều, với bằng chứng sơ bộ cho thấy lạm phát đang giảm bớt nhưng thị trường lao động vẫn kiên cường, điều này dường như khiến các quan chức Fed kỳ vọng sẽ ít cắt giảm lãi suất hơn vào năm 2024.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần trong tuần kết thúc vào ngày 8 tháng 6 là 242K, tăng so với ước tính ban đầu là 225K và 229K của tuần trước.

Một biểu đồ dấu chấm được Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) cập nhật hôm thứ Tư cho thấy chỉ có một lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024 là kết quả trung bình, giảm so với ba lần cắt giảm lãi suất mà các quan chức Fed dự kiến ​​vào tháng 3 năm ngoái.

Điều này đã điều chỉnh kỳ vọng của thị trường Thị trường kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất 1 đến 2 lần trong năm nay, đồng nghĩa với việc việc cắt giảm lãi suất sẽ kéo dài hơn.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết chỉ số đồng đô la đã trở lại vùng tích cực sau phiên giao dịch hôm thứ Tư. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) hiện đang ở trên đường giữa 50 và Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) đang in các thanh màu xanh lá cây.

Ngoài ra, Chỉ số Đô la Mỹ hiện đang có xu hướng trên các đường trung bình động đơn giản 20, 100 và 200 ngày (SMA). Điều này mở rộng triển vọng tăng giá của đồng đô la sau đợt giảm mạnh hôm thứ Tư.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết việc vàng giảm xuống dưới mức thấp qua đêm là 2.311 USD đã gây ra động thái giảm giá, gây ra tín hiệu ban đầu về mô hình cờ giảm giá nhỏ trong vài ngày qua. Mức kháng cự trong ngày là 2.327 USD, dưới mức cao qua đêm là 2.342 USD. Kể từ đó, người bán đã thống trị hành động giá.

Vàng có vẻ sẽ kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm với một cây nến đỏ gần mức thấp nhất trong ngày, điều này sẽ tạo tiền đề cho vàng tiếp tục giảm. Tuy nhiên, cần xác nhận điểm yếu của vàng vì hỗ trợ ngắn hạn có thể tiếp tục ngăn vàng giảm.

Vùng hỗ trợ giá vàng nằm quanh mức thấp nhất của tuần trước là 2.287 USD cho đến mức thấp nhất vào đầu tháng 5 là 2.277 USD. Với hành động giảm giá gần đây, bao gồm việc phá vỡ xuống dưới đường EMA 50 ngày, sự từ chối giảm giá của ngày hôm qua ở ngưỡng kháng cự gần đường EMA 50 ngày và tín hiệu tiếp tục xu hướng giảm khi vàng giảm xuống dưới 2.315 USD, nguy cơ xảy ra một đợt thoái lui tiếp theo đang gia tăng.

Đáy của vùng hỗ trợ hiện tại nằm ở mức 2277 USD, do đó, cần phải phá vỡ rõ ràng dưới mức giá này để gửi tín hiệu tiếp tục giảm giá rõ ràng. Việc phá vỡ dưới mức 2.287 USD sẽ cho thấy sự yếu kém của thị trường, nhưng không nhất thiết là một đột phá bền vững, vì mức hỗ trợ có thể vẫn ở quanh mức dao động thấp trong tháng 5.

Vùng mục tiêu thấp hơn tiếp theo là khoảng 2252 USD, đây là nơi hoàn thành mô hình giảm dần ABCD. Cả hai nhánh AB và CD của đợt giảm giá sẽ phù hợp với sự thay đổi giá của mục tiêu này. Nó sẽ phản ánh sự đối xứng về giá giữa hai dao động. Khi tính đối xứng xảy ra, các điểm mấu chốt quan trọng có thể xuất hiện. Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức 2.252 USD có thể dẫn đến việc kiểm tra mức hỗ trợ ở các mức thấp hơn. Xa hơn nữa là mức giá khoảng 2,211 USD đến 2,195 USD.

Khu vực này trước đây đại diện cho đỉnh của xu hướng và gây ra sự đột phá quyết định khiến giá vàng tăng cao. Các vùng kháng cự trước đây thường đóng vai trò hỗ trợ sau các đợt thoái lui và điều này có thể xảy ra với vàng. Xu hướng tăng thấp hơn là một chỉ báo khác cần theo dõi nếu tiếp cận vùng giá thấp hơn này, vì nó xác định các tham số thấp hơn của kênh xu hướng song song tăng dần. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Theo nhà phân tích nổi tiếng Rekt Capital, giá Bitcoin vẫn bị kẹt trong phạm vi tích lũy lại sau halving và tình trạng này có thể tiếp tục cho đến tháng 9 năm 2024. Nhà phân tích lưu ý rằng chu kỳ này có đầy đủ các phạm vi tích lũy lại, với sự đột phá tăng giá là không thể tránh khỏi theo thời gian.

Mags, một nhà lãnh đạo quan điểm về tiền điện tử nổi tiếng, cho biết: “Trong tất cả các vụ sáp nhập, vụ sáp nhập hiện tại là lâu nhất”.

Trong chu kỳ trước sau đợt giảm một nửa Bitcoin năm 2020, giá Bitcoin đã có thời gian hợp nhất 21 ngày trước khi bùng nổ, cuối cùng đạt mức cao nhất mọi thời đại là 69.000 USD vào tháng 11 năm 2021. Năm 2017, thời gian hợp nhất là 48 ngày.

“Bitcoin không thay đổi, với giá vẫn giao dịch đi ngang trong phạm vi giá 67.000 – 72.000 USD khi những người tham gia thị trường mất trí,” nhà phân tích Daan Crypto Trades tuyên bố và nói thêm rằng Bitcoin có khả năng “giữ vững mức độ”.

(Nguồn:Twitter)

Dữ liệu bổ sung từ công ty tình báo thị trường IntoTheBlock giúp giải thích sự bế tắc đang diễn ra giữa người mua và người bán. Mô hình Giá trong và ngoài (IOMAP) cho thấy giá hiện đang giao dịch giữa hai mức quan trọng.

(Nguồn:IntoTheBlock)

Có sự hỗ trợ mạnh mẽ gần khu vực nhu cầu từ 63.500 USD đến 67.500 USD, nơi khoảng 1,62 triệu Bitcoin trước đây đã được mua bởi khoảng 3,94 triệu địa chỉ.

Ở phía tăng điểm, vùng tắc nghẽn nguồn cung trong khoảng từ 67.600 USD đến 70.500 USD đặt ra một rào cản vững chắc đối với phe bò. Khoảng 3,32 triệu địa chỉ trước đây đã mua khoảng 1,86 triệu Bitcoin tại đây.

Điều này cho thấy cần có tính thanh khoản cao hơn từ phía cầu để đẩy giá Bitcoin lên trên các mức kháng cự nói trên, đưa nó ra khỏi trạng thái hợp nhất và bước vào giai đoạn khám phá giá. #Độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu