小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc và Mỹ bất ngờ gửi 2 tín hiệu lớn! “Cuộc không kích hiếm hoi” của Ukraine vào vùng nội địa của quân đội Nga, vàng bật trở lại đạt 2312, Bitcoin mất 70.000 khi chạm trán “Đại bàng”

2024-06-11 10:41:25
Bản tóm tắt:Trước khi công bố bản tóm tắt về chỉ số CPI của Hoa Kỳ và dự báo kinh tế của Powell, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã đình chỉ mua vàng, đồng đô la diều hâu quay trở lại mức 105 và Bitcoin giảm xuống 70.000 USD trước tâm lý diều hâu. Tuy nhiên, cuộc không kích hiếm hoi của Ukraine vào vùng nội địa của quân đội Nga đã kích thích giá vàng phục hồi lên mức 2.312 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Ba (11 tháng 6), chỉ số đô la Mỹ tăng lên 105,16, vàng suy yếu và chạm mức 2.308 USD, còn Bitcoin thì giảm trở lại và không ổn định ở mức 70.000 USD. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ và bản tóm tắt dự báo kinh tế của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell phù hợp với nhau và dự kiến ​​nghị quyết trong tuần này sẽ giữ lãi suất không đổi. Ngoài các tín hiệu kinh tế diều hâu, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã đình chỉ mua vàng, đàn áp kim loại quý và thị trường tiền điện tử.

Ukraine tiến sâu vào lãnh thổ Nga và hiếm khi tiêu diệt được tiêm kích tàng hình

CNN đưa tin quân đội Ukraine cho biết họ đã sử dụng máy bay không người lái để tấn công các căn cứ quân sự ở nội địa Nga và phá hủy một trong những máy bay chiến đấu mới nhất và tiên tiến nhất của Nga. #Chiến tranh Nga-Ukraine#

(Nguồn:CNN)

Theo Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR), máy bay chiến đấu Sukhoi Su-57 mà NATO gọi là "tội phạm" đã bị bắn trúng trên đường băng của một căn cứ không quân ở vùng Astrakhan, căn cứ này cách tiền tuyến của cuộc xâm lược Ukraine của Nga gần 600 km.

Cơ quan này đã đăng các bức ảnh vệ tinh để hỗ trợ cho tuyên bố của mình trong một bài đăng trên kênh Telegram của mình, viết: "Các hình ảnh cho thấy vào ngày 7/6, chiếc Su-57 vẫn còn nguyên vẹn nhưng đến ngày 8/6, do bị hư hại do hỏa hoạn nên các hố nổ và các điểm cháy rõ ràng đã xuất hiện gần nó".

Su-57 là máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm, hai động cơ, siêu âm, được coi là câu trả lời của Moscow đối với các máy bay chiến đấu tàng hình của phương Tây như F-22 Raptor của Không quân Mỹ.

Tuy nhiên, theo quân đội Mỹ, máy bay chiến đấu này bắt đầu được phát triển từ năm 2002 nhưng tiến độ rất chậm và một chiếc Su-57 đã bị rơi trong chuyến bay thử nghiệm vào năm 2019.

Theo hãng thông tấn nhà nước Nga TASS, quân đội Nga đã nhận được chiếc Su-57 đầu tiên vào năm 2020 và cho biết máy bay chiến đấu này đã được "thử nghiệm" trong điều kiện chiến đấu ở Syria vào năm 2018.

Điện tín Ukraine chỉ ra rằng Su-57 có khả năng mang tên lửa hành trình Kh-59 và Kh-69, đồng thời máy bay chiến đấu có thể phóng các tên lửa này về phía Ukraine từ không phận an toàn của Nga.

Dù giới chuyên gia bày tỏ nghi ngờ về khả năng của Su-57 so với F-22 nhưng giới chức Nga vẫn ca ngợi vai trò của nó trong cuộc tấn công Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng khi đó là Sergei Shoigu tuyên bố trong báo cáo của TASS năm 2022 rằng Su-57 hoạt động rất tốt. “Máy bay có mức độ bảo vệ rất cao trước nhiều hệ thống phòng không khác nhau và có thể chống lại tên lửa. Quan trọng hơn hết, nó có vũ khí rất mạnh. Chúng tôi cũng đã thử nghiệm những loại vũ khí này và chúng rất hiệu quả”, ông Shoigu nói vào thời điểm đó.

Hiện vẫn chưa rõ chính xác số lượng máy bay chiến đấu Su-57 có sẵn cho Không quân Nga. Danh mục “Lực lượng Không quân Thế giới 2024” của Flight Global liệt kê 14 chiếc Su-57 đang hoạt động và 62 chiếc đang được đặt hàng.

Trung Quốc tạm dừng đợt mua vàng khổng lồ kéo dài 18 tháng

Bloomberg đưa tin Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã đình chỉ mua vàng dự trữ vào tháng 5, chấm dứt đợt mua vàng khổng lồ kéo dài 18 tháng.

(Nguồn:Bloomberg)

Ngân hàng trung ương Trung Quốc là một trong những người mua vàng lớn nhất trong nhiều năm, liên tục dự trữ vàng thỏi kể từ năm 2022 trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị gia tăng.

Dữ liệu cho thấy tính đến cuối tháng 5, Trung Quốc nắm giữ 72,8 triệu troy ounce vàng, tương đương với cuối tháng 4. Giá trị dự trữ vàng của Trung Quốc đã tăng từ 167,96 tỷ USD trong tháng 4 lên 170,96 tỷ USD vào cuối tháng 5.

CPI của Mỹ và dự báo kinh tế của Powell cùng nhau tấn công

Sự chú ý của những người tham gia thị trường vẫn chủ yếu tập trung vào chỉ số CPI tháng 5 vào thứ Tư và cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang. Do phiên giao dịch ngày thứ Hai không có điểm nổi bật nào nên nhà đầu tư đang tập trung vào những sự kiện sắp tới. Dữ liệu dự kiến, cùng với quyết định, sẽ cung cấp một bức tranh rõ ràng hơn về những thay đổi tiềm ẩn trong tỷ lệ lạm phát và quỹ đạo của chính sách tiền tệ.

Dữ liệu CPI cơ bản trong tháng 5 hiện được dự đoán sẽ giảm nhẹ so với cùng kỳ xuống 3,5%, trong khi lạm phát chung dự kiến ​​sẽ duy trì ở mức 3,4%.

Fed dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức 5,5% tại cuộc họp ngày 15-16/6 và bất kỳ sai lệch nào so với dự báo này có thể dẫn đến những thay đổi đáng kể trong hoạt động thị trường.

Bản tóm tắt các dự báo và nhận xét kinh tế của Powell sẽ là chìa khóa để hiểu đầy đủ hơn về tương lai của nền kinh tế.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Các nhà phân tích tại FXStreet cho rằng chỉ số đô la Mỹ không chỉ ổn định mà còn trở lại vị trí mạnh hơn trên bảng xếp hạng. Chỉ số này nằm trên các đường trung bình động đơn giản (SMA) 20, 100 và 200 ngày, củng cố triển vọng tăng giá.

Ngoài ra, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vẫn trên 50, càng hỗ trợ thêm tâm lý tăng giá. Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) cho thấy nhu cầu tăng ở mức hiện tại.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Vladimir Zernov của FXEmpire cho biết vàng đã phục hồi sau đợt bán tháo mạnh sau báo cáo rằng ngân hàng trung ương Trung Quốc sẽ không mua vàng trong tháng 5.

Nếu giá vàng vẫn trên 2.300 USD, chúng sẽ giảm xuống mức trung bình động 50 ngày là 2.343 USD. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CoinTelegraph lưu ý rằng phe bò đã cố gắng giữ Bitcoin trên mức trung bình động 20 ngày là 68.726 USD, nhưng không thể bắt đầu sự phục hồi mạnh mẽ từ mức giá này. Điều này cho thấy sự thiếu tích cực mua ở mức hiện tại.

Phe gấu sẽ cố gắng đẩy giá xuống dưới đường trung bình động 20 ngày (EMA) và nếu họ làm như vậy, Bitcoin có thể giảm xuống đường EMA 50 ngày ở mức 65.906 USD. Mức này có khả năng thu hút lực mua mạnh từ phe bò, vì việc phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày sẽ nghiêng lợi thế ngắn hạn về phía phe gấu, với việc Bitcoin có khả năng giảm xuống còn 60.000 USD sau đó.

Khu vực từ 72.000 USD đến 73.777 USD là mức kháng cự quan trọng cần chú ý và nếu người mua vượt qua khu vực này, cặp tiền này có thể lấy được động lực và tăng lên mức 80.000 USD và cuối cùng là 88.000 USD. #Độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu