Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Buffett sợ nhất điều gì? Hiếm khi Nhật Bản thực hiện "sự hủy diệt kép giữa chứng khoán và ngoại hối"! USD/JPY vượt qua mức 146 nhờ tin đồn...

2023-08-25 15:41:03
Bản tóm tắt:Warren Buffett đã tăng lượng nắm giữ 15 tỷ USD cổ phiếu Nhật Bản trong năm nay, chứng khoán Nhật Bản có xu hướng tăng khi đồng yên suy yếu, nhưng Nhật Bản hiện đã thực hiện double kill và đồng yên yếu không còn là yếu tố tất yếu thúc đẩy thị trường chứng khoán. USD/JPY đã phục hồi lên mức 146,15 ở châu Á vào thứ Sáu trong bối cảnh có tin đồn rằng việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản điều chỉnh chính sách kiểm soát đường cong lợi suất sẽ thúc đẩy ngân sách và lạm phát lớn hơn.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Tại thị trường châu Á vào thứ Sáu (25 tháng 8), USD/JPY đã phục hồi trở lại mức 146,15. Tin đồn trên thị trường rằng việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản điều chỉnh chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) sẽ thúc đẩy ngân sách và lạm phát lớn hơn. Sự yếu kém trong chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Tokyo trong tháng 8 trái ngược hoàn toàn với mục tiêu kích thích người mua đồng yên của Ngân hàng Nhật Bản. Cũng hiếm khi Nhật Bản thực hiện "sự hủy diệt kép giữa chứng khoán và ngoại hối", đồng yên yếu không còn là yếu tố tất yếu thúc đẩy thị trường chứng khoán. Các nhà đầu tư bắt đầu đặt câu hỏi và lưỡng lự về cách bố trí tăng nắm giữ của Warren Buffett cổ phiếu Nhật Bản tăng 15 tỷ USD trong năm nay.

Thông tin lạc quan về đơn đặt hàng lâu bền của Mỹ trong tháng 7 và dữ liệu hoạt động tầm trung vững chắc hơn, cùng với nhiều tín hiệu việc làm hơn, đã khiến các nhà hoạch định chính sách của Fed giữ quan điểm diều hâu và làm suy yếu tâm lý thị trường. Trong số đó, cựu Chủ tịch Fed St. Louis Bullard đã đi đầu trong việc đưa ra những nhận xét diều hâu nhằm hỗ trợ việc củng cố đồng đô la. Fed Bullard cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Sự tăng tốc trở lại của nền kinh tế có thể gây áp lực lên lạm phát, khiến Fed khó có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm”.

Bất chấp lập trường diều hâu của Bullard, Chủ tịch Fed Philadelphia Patrick Halker đã chế giễu việc kết thúc quỹ đạo tăng lãi suất, trong khi Chủ tịch Fed Boston Susan Collins bảo vệ xu hướng lãi suất "cao hơn trong dài hạn".

Trong bối cảnh đó, hợp đồng tương lai S&P 500 vẫn giảm gần 4.385 sau mức giảm lớn nhất vào thứ Năm kể từ tháng 12 năm 2022, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã đảo ngược mức giảm trước đó từ mức chưa từng thấy kể từ năm 2007, tăng 2 điểm cơ bản lên mức 4,25% hiện tại. Ngoài ra, chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên mức cao mới trong 11 tuần và thiết lập mức sàn cho giá USD/JPY.

Sắp tới, bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell sẽ rất quan trọng đối với các nhà giao dịch USD/JPY, vì Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Naota sẽ phát biểu vào thứ Bảy. Điều đó nói lên rằng, sự chia rẽ giữa các vấn đề hùng biện của các nhà hoạch định chính sách.

Chứng khoán Nhật Bản không còn nhận được sự thúc đẩy như trước đây nhờ đồng yên yếu hơn khi các nhà đầu tư trở nên thận trọng, khiến Ngân hàng Nhật Bản phải điều chỉnh chính sách hơn nữa. Topix đã phải vật lộn để lấy lại động lực kể từ khi đạt mức cao nhất trong 33 năm vào đầu tháng này, ngay cả khi đồng yên giảm xuống mức mà Nhật Bản sẽ can thiệp vào năm 2022. Chứng khoán Nhật Bản có xu hướng tăng khi đồng Yên yếu đi do kỳ vọng các nhà xuất khẩu sẽ được hưởng lợi.

(Nguồn: Bloomberg)

Hiroshi Namioka, chiến lược gia trưởng tại T&D Asset Management, cho biết nếu đồng yên suy yếu hơn nữa và các nhà đầu tư bắt đầu lo lắng rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ điều chỉnh chính sách, “thị trường chứng khoán có thể bị bán do lo ngại về biến động gia tăng”.

Trong khi BOJ viện dẫn các vấn đề của thị trường nợ là lý do dẫn đến sự thay đổi trong việc kiểm soát đường cong lợi suất, Kazuo Naota phát biểu trong cuộc họp báo sau cuộc họp chính sách vào tháng 7 rằng biến động ngoại hối cũng là một yếu tố.

Các nhà giao dịch cũng cảnh giác với sự can thiệp của chính phủ Nhật Bản sau khi tỷ giá USD/JPY đạt mức cao nhất trong 9 tháng là 146,56 vào tuần trước sau cuộc gặp của Kazuo Naota với thủ tướng Nhật Bản trong tuần này làm dấy lên suy đoán về một sự thay đổi chính sách khác.

Chiến lược gia trưởng của Nomura, Naka Matsuzawa, đã viết trong một báo cáo hồi đầu tuần rằng sự yếu kém của đồng Yên, vốn giúp chứng khoán Nhật Bản vượt trội so với chứng khoán toàn cầu trong năm nay, hiện đang đè nặng lên thị trường do làm tăng kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ tăng lãi suất.

Sau 30 năm không có bạn bè, thị trường chứng khoán Nhật Bản bỗng trở thành kênh đầu tư yêu thích của mọi người. Buffett đã bổ sung thêm 15 tỷ USD vào cổ phần của mình tại thị trường Nhật Bản trong năm nay, trong khi Goldman Sachs cho biết Nhật Bản đang trong “thời kỳ hấp dẫn” và đã nâng mục tiêu giá của mình. Các nhà đầu tư nước ngoài đang thể hiện sự quan tâm mới, rót 15,9 tỷ USD vào chứng khoán Nhật Bản chỉ trong tháng 4.

Giờ đây, tình trạng tiêu diệt kép cổ phiếu và ngoại hối đã hình thành, các nhà đầu tư chỉ muốn bước chân vào thị trường chứng khoán Nhật Bản bắt đầu do dự.

Nhưng tâm lý lạc quan vẫn tràn ngập thị trường, Paul Green, giám đốc đầu tư tại nhóm đa quản lý của Columbia Threadneedle Investments, cho biết: “Các công ty chín chắn nhất để thay đổi ở Nhật Bản là những công ty có chi phí thấp, nhiều tiền mặt trên bảng cân đối kế toán, khả năng sinh lời thấp và tỷ lệ chi trả thấp. Tuy nhiên, không phải tất cả các công ty sẽ thay đổi sau nhiều thế hệ kiên định, không nghi ngờ gì rằng sẽ có sức ì trong một số đội ngũ quản lý trưởng thành, vì vậy, cách tiếp cận chủ động để xác định những công ty sẵn sàng thay đổi nhất ít nhất là điều quan trọng."

Ông nói thêm rằng lạm phát ở Nhật Bản, mặc dù ở mức thấp hơn nhiều so với các nền kinh tế tiên tiến khác, cũng nên được các công ty "có giá trị" hoan nghênh, thúc đẩy doanh thu của các công ty không có bất kỳ quyền định giá nào trong một thời gian dài.

Ông nói: “Các cơ hội định giá trải rộng trên toàn bộ phạm vi vốn hóa thị trường, nhưng chúng tôi tin rằng không gian vốn hóa vừa và nhỏ chưa được nghiên cứu kỹ lưỡng có thể sẽ hiệu quả nhất”. từ các công ty vốn hóa nhỏ. Khu vực vốn hóa lớn của thị trường mang đến những cơ hội alpha tuyệt vời cho nguồn vốn chủ động và kiên nhẫn."

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Anil Panchal của FXStreet cho biết mô hình cờ tăng giá một tháng trước khiến người mua cặp tiền tệ USD/JPY hy vọng trừ khi nó phá vỡ dưới mức đáy của cờ ở mức 144,80. Tuy nhiên, các động thái tăng giá cần được xác nhận từ 146,30 để theo dõi các mục tiêu lý thuyết vào khoảng 154,00.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu