tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đồng yên Nhật sẽ có thị trường mạnh trong tuần này! Ngân hàng Nhật Bản có thể sẽ “diều hâu” tín hiệu nặng nề này được kỳ vọng sẽ kích thích đồng Yên tăng mạnh.

2024-06-11 13:11:16
Bản tóm tắt:Bloomberg đưa tin hôm thứ Ba rằng Ngân hàng Nhật Bản dự kiến ​​​​sẽ thảo luận về việc giảm mua trái phiếu tại cuộc họp chính sách kết thúc vào thứ Sáu. Ngoài ra, một số nhà đầu tư kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản cũng sẽ đặt nền móng cho việc tăng lãi suất vào tháng tới. Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu Ngân hàng Nhật Bản gửi tín hiệu tăng lãi suất vào tháng 7, điều này có thể kích thích đồng yên tăng mạnh.

#Bản tin ngân hàng Nhật Bản##Đồng Yên mất giá# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Bloomberg hôm thứ Ba (11/6) rằng thị trường nhìn chung kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ thảo luận về việc giảm mua trái phiếu tại cuộc họp chính sách kết thúc vào thứ Sáu. Ngoài ra, một số nhà đầu tư kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản cũng sẽ đặt nền móng cho việc tăng lãi suất vào tháng tới.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Tất cả ngoại trừ một nhà kinh tế được Bloomberg thăm dò đều tin rằng Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda và các thành viên hội đồng quản trị của ông sẽ giữ lãi suất chính sách ở mức 0-0,1 vào cuối cuộc họp kéo dài hai ngày.

Hầu hết dự đoán rằng ban giám đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ chọn cắt giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng khoảng 6 nghìn tỷ yên (khoảng 38,6 tỷ USD).

Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết hồi đầu tháng này rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể xem xét liệu thời điểm này có phù hợp để giảm tốc độ mua trái phiếu hay không.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Việc giảm quy mô mua trái phiếu sẽ đánh dấu bước đi rõ ràng đầu tiên của ngân hàng trung ương hướng tới thắt chặt định lượng sau khi thoát khỏi chương trình kích thích lớn vào tháng 3 và bắt tay vào con đường bình thường hóa chính sách. Mặc dù Ngân hàng Nhật Bản cho biết họ không nhắm mục tiêu vào tiền tệ, nhưng sự thay đổi trong hoạt động mua trái phiếu hoặc tín hiệu diều hâu rõ ràng cũng có thể giúp giảm bớt áp lực đang diễn ra đối với đồng yên.

Trước cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, dữ liệu của Mỹ công bố vào thứ Tư dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát trong tháng 5 chậm lại so với tháng trước. Vài giờ sau khi dữ liệu được công bố, Fed được kỳ vọng sẽ giữ nguyên lãi suất cơ bản, các nhà đầu tư đang tập trung vào việc liệu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell có báo hiệu ít dư địa để cắt giảm lãi suất vào cuối năm 2024 hay không sau khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp vào tuần trước vượt xa kỳ vọng.

Nhà kinh tế trưởng Izuru Kato tại Totan Research, cho biết: "Ngân hàng Nhật Bản đang ở trong tình thế khó khăn. Lượng mua trái phiếu vẫn ở mức lớn. Nếu họ quá thận trọng trong việc giảm dần lượng mua của mình, điều đó có thể đẩy đồng yên xuống giá. Đồng thời, nếu họ quá quyết liệt, lợi suất trái phiếu có thể tăng mạnh. "

Lần này, Kazuo Ueda được giao nhiệm vụ cân bằng hợp lý và áp lực lớn hơn bao giờ hết. Tại cuộc họp báo sau cuộc họp vào tháng 4, nhận xét của Kazuo Ueda thể hiện chút khẩn cấp về tỷ giá hối đoái của đồng yên. Sau đó, tỷ giá đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm, khiến Bộ Tài chính Nhật Bản phải thực hiện đợt can thiệp tỷ giá lớn nhất trong lịch sử.

Yuichi Kodama, nhà kinh tế trưởng tại Meiji Yasuda Research, cho biết: “Sau khi đồng yên sụt giảm nhanh hơn trong cuộc họp báo vừa qua, nếu Kazuo Ueda không làm gì để ngăn đồng yên gia tăng điểm yếu, điều đó sẽ làm lung lay niềm tin của các chính trị gia dành cho ông”.

Bị ảnh hưởng bởi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ tuần trước, tỷ giá hối đoái đồng yên đã giảm xuống khoảng 157 yên mỗi đô la Mỹ vào thứ Hai.

Nhà kinh tế học Taro Kimura của Bloomberg cho biết: "Ngân hàng Nhật Bản dự kiến ​​sẽ thông báo rằng họ sẽ bắt đầu giảm mua trái phiếu chính phủ Nhật Bản. Đây không phải là một cú sốc - từ lâu họ đã bày tỏ sẵn sàng giảm bảng cân đối kế toán của mình."

Ngân hàng Nhật Bản có thể phát tín hiệu tăng lãi suất vào tháng 7

Ngoài việc giảm mua trái phiếu, nhà đầu tư cũng sẽ tập trung vào thời điểm tăng lãi suất. Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu Ngân hàng Nhật Bản gửi tín hiệu tăng lãi suất vào tháng 7, điều này có thể kích thích đồng yên tăng mạnh.

Khi đồng yên tiếp tục suy yếu, kỳ vọng ngày càng tăng rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất chính sách một lần nữa vào tháng 7, sau khi tăng lãi suất lần đầu tiên sau 17 năm vào tháng 3. Những người theo dõi Ngân hàng Nhật Bản sẽ theo dõi chặt chẽ bất kỳ dấu hiệu nào về việc tăng lãi suất sớm hơn tại cuộc họp tuần này.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Trong số 51 nhà kinh tế được Bloomberg khảo sát, có 1/3 kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất vào tháng 7, so với 19% các nhà kinh tế giữ quan điểm này khi được khảo sát vào tháng 4.

Theo khảo sát, tỷ lệ người dân kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản đợi đến tháng 10 mới tăng lãi suất đã giảm từ 41% xuống còn 1/3. Chỉ có một nhà kinh tế dự đoán Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất trong tuần này.

Nhà kinh tế trưởng Nhật Bản Ryutaro Kono tại BNP Paribas SA, cho biết: "Kazuo Ueda có thể giữ quan điểm không loại trừ khả năng tăng lãi suất vào tháng 7. Nhưng nếu anh ấy có vẻ quá sẵn lòng làm điều đó, kết hợp với việc giảm mua trái phiếu, điều đó có thể khiến lợi suất tăng đột biến, vì vậy tôi kỳ vọng nhận xét của Ueda sẽ cân bằng. "

Chiến lược gia lãi suất cấp cao Ataru Okumura tại SMBC Nikko Securities, cho rằng nếu Ngân hàng Nhật Bản xem xét tăng lãi suất vào tháng 7, sau đó, nó có thể sẽ đưa ra một số gợi ý tại cuộc họp tuần này, vì trọng tâm của nó là không gây ra sự hỗn loạn trên thị trường tài chính trong quá trình tăng lãi suất.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu