云涌
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một phần dữ liệu sẽ đưa nó trở lại hình dạng ban đầu! Sự lạc quan của thị trường về Trung Quốc mờ dần, cơn bão dữ liệu châu Âu xuất hiện

2023-09-05 16:54:10
Bản tóm tắt:Vào thứ Ba (5/9), sự lạc quan về Trung Quốc bắt đầu mờ dần sau khi dữ liệu PMI ngành dịch vụ tháng 8 của Caixin không đạt kỳ vọng.

Bản tin, tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Ba (ngày 5 tháng 9), sau khi dữ liệu PMI ngành dịch vụ tháng 8 của Caixin không như mong đợi, sự lạc quan về Trung Quốc bắt đầu mờ dần.

Niềm tin của nhà đầu tư vào Trung Quốc vẫn còn mong manh. Sự lạc quan hôm thứ Hai đã nhường chỗ cho những lo lắng về nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vào thứ Ba sau một loạt dữ liệu yếu kém.

Chỉ số PMI Caixin công bố hôm thứ Ba cho thấy hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong 8 tháng trong tháng 8, do nhu cầu trì trệ tiếp tục đè nặng lên nền kinh tế, trong khi các biện pháp kích thích cho đến nay vẫn chưa thể thúc đẩy tiêu dùng một cách hiệu quả.

Dữ liệu nhìn chung nhất quán với chỉ số PMI dịch vụ chính thức được công bố vào tuần trước, kéo thị trường xuống thấp hơn.

Chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản của MSCI giảm 0,75%, ngày tồi tệ nhất kể từ ngày 25/8. Đồng đô la giữ ổn định so với rổ tiền tệ.

Sự chú ý của các nhà đầu tư đổ dồn vào Country Garden, nhà phát triển bất động sản tư nhân lớn nhất Trung Quốc. Một người thân cận với công ty cho biết Country Garden đã trả lãi cho hai trái phiếu bằng đô la Mỹ đáo hạn vào tháng trước trước khi thời gian ân hạn dự kiến ​​kết thúc vào thứ Ba.

Country Garden đã nhận được sự chấp thuận từ các chủ nợ trong nước vào thứ Sáu để hoãn phát hành trái phiếu phát hành riêng lẻ trị giá 3,9 tỷ nhân dân tệ (536 triệu USD).

Ngân hàng Dự trữ Australia giữ nguyên lãi suất nhưng cho biết có thể cần phải thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ. Đồng đô la Úc, giảm khoảng 0,6%, ít bị ảnh hưởng bởi quyết định này.

Một loạt dữ liệu trong phiên giao dịch châu Âu sẽ cung cấp thêm manh mối về nền kinh tế châu Âu trước cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào tuần tới.

Christine Lagarde, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã chỉ ra, cho biết hôm thứ Hai: Những thay đổi trong thị trường lao động và năng lượng cũng như tình trạng bất ổn địa chính trị đã góp phần gây ra biến động giá cả: “Điều quan trọng đối với các ngân hàng trung ương là giữ kỳ vọng lạm phát ổn định khi những thay đổi giá tương đối này phát triển.”

Sau một loạt dữ liệu yếu kém vào tuần trước, thị trường hiện đang nghiêng về việc Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 9.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu