Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Buffett bất ngờ giảm vị thế của mình! Berkshire Hathaway đầu hàng và cắt lỗ khi 'cổ phiếu công nghệ' thông báo lỗ hổng lớn

2023-09-14 14:43:34
Bản tóm tắt:Berkshire Hathaway, dẫn đầu bởi nhà đầu tư chứng khoán Warren Buffett, đã từ bỏ và cắt lỗ, bán khoảng 5,5 triệu cổ phiếu HP vào thứ Tư, từ bỏ một phần khoản đầu tư quy mô lớn nhưng không thành công này. Bị ảnh hưởng bởi nhu cầu yếu ở Trung Quốc, HP đã hạ dự báo lợi nhuận cả năm vào cuối tháng 8 và tiết lộ những sai sót lớn trong việc kiểm soát báo cáo tài chính vào đầu tuần này.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Berkshire Hathaway của Warren Buffett cho biết hôm thứ Tư (13/9) rằng họ đã bán khoảng 5,5 triệu cổ phiếu của Hewlett-Packard (HP) và chọn cách giảm vị thế và thừa nhận thất bại. sự đầu tư. Bị ảnh hưởng bởi nhu cầu yếu ở Trung Quốc, HP đã hạ dự báo lợi nhuận cả năm vào cuối tháng 8 và tiết lộ những sai sót lớn trong việc kiểm soát báo cáo tài chính vào đầu tuần này. Công ty của Buffett hiện sở hữu khoảng 11,7% cổ phần HP, giảm so với mức 12,2% trước khi bán.

Berkshire Hathaway đã bán số cổ phiếu này trong tuần này với giá khoảng 158 triệu USD, giảm tỷ lệ sở hữu tại HP xuống còn khoảng 158 triệu USD, theo hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (3,27 tỷ USD). Đáng chú ý, hồ sơ hôm thứ Tư không giải thích lý do Berkshire bán cổ phiếu.

(Nguồn:Twitter)

Cổ phiếu đã giảm 19% kể từ khi Berkshire Hathaway bất ngờ tiết lộ vào tháng 4 năm 2022 rằng họ nắm giữ cổ phần trị giá 4,2 tỷ USD của HP, hoạt động kinh doanh hiện tại tách ra khỏi HP cũ cách đây 7 năm. Khi thị trường Mỹ đóng cửa hôm thứ Tư, giá cổ phiếu của HP đã giảm 61 cent xuống còn 28,33 USD.

Vào ngày 29 tháng 8, HP đã hạ dự báo lợi nhuận cả năm do thị trường máy tính cá nhân suy thoái kéo dài một năm và tác động của nhu cầu yếu ở Trung Quốc. Sau đó vào thứ Hai, HP đã tiết lộ những điểm yếu quan trọng trong việc kiểm soát báo cáo tài chính liên quan đến một trong những khách hàng của mình và đơn xin thanh toán từ một số chương trình khuyến khích bán hàng nhất định.

Khi Berkshire Hathaway tiết lộ cổ phiếu mới, giá cổ phiếu của công ty thường tăng, phản ánh sự tôn trọng của các nhà đầu tư đối với Buffett, người giàu thứ năm trên thế giới theo Forbes. Ngược lại, khi Berkshire công bố doanh số bán hàng, giá cổ phiếu đôi khi lại giảm xuống.

Buffett không thường xuyên đầu tư vào các công ty công nghệ, mặc dù Apple chiếm khoảng 50% trong danh mục cổ phiếu trị giá 353,4 tỷ USD của Berkshire Hathaway tính đến cuối tháng 6.

Theo Bloomberg Billionaires Index, giá trị tài sản ròng của Buffett đã tăng gần 600 triệu USD vào thứ Ba lên khoảng 123 tỷ USD. Larry Page, đồng sáng lập công ty mẹ Google, Alphabet, đã chứng kiến ​​tài sản của mình giảm 1,2 tỷ USD xuống còn khoảng 122 tỷ USD.

Giá trị tài sản ròng hiện tại của Buffett chỉ kém 126 tỷ USD của Ellison, chủ tịch Oracle và nhà đầu tư lớn tại Tesla, và 129 tỷ USD của Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft và một trong những người bạn thân của Buffett. Giám đốc điều hành Berkshire hiện đã giàu hơn Sergey Brin của Alphabet, người có tài sản 116 tỷ USD, cựu Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer, người có tài sản 115 tỷ USD và Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg, người có tài sản 110 tỷ USD.

Tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, tài sản của Buffett đã tăng gần 16 tỷ USD và giá cổ phiếu của Berkshire đã tăng gần 19%, đạt mức cao kỷ lục. Công ty của ông đã được hưởng lợi từ việc đặt cược lớn vào cổ phiếu Apple, vốn đã tăng 36% kể từ đầu tháng 1.

Berkshire Hathaway, được coi là mô hình thu nhỏ của nền kinh tế Mỹ nhờ quy mô khổng lồ và lợi ích đa dạng, cũng đã được thúc đẩy nhờ lạm phát chậm lại và giảm bớt lo ngại về suy thoái kinh tế cũng như các đợt tăng lãi suất tiếp theo.

Tất cả đều bình đẳng, nếu Buffett giữ lại toàn bộ cổ phần Berkshire của mình, ông sẽ trở thành người giàu nhất thế giới với tài sản ròng hơn 260 tỷ USD, cao hơn nhiều so với tài sản 242 tỷ USD của Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk.

Năm nay, các nhà đầu tư đổ xô vào các cổ phiếu công nghệ lớn như Alphabet và Microsoft vì họ kỳ vọng các công ty này sẽ thu được lợi nhuận từ sự bùng nổ về trí tuệ nhân tạo (AI) và tiếp tục tăng trưởng trong bối cảnh nền kinh tế đang chậm lại. Sự nhiệt tình này đẩy giá cổ phiếu của họ tăng lên, do đó làm tăng sự giàu có của cổ đông.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu