Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thái độ của Trung Quốc có mơ hồ không? Một “tiếng nổ” bất ngờ trên sàn giao dịch Hồng Kông gây hoảng loạn, người sáng lập Ethereum, Buterin, đưa ra cảnh báo...

2023-09-16 15:07:42
Bản tóm tắt:Lần đầu tiên, Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông trực tiếp cảnh báo sàn giao dịch JPEX rằng họ chưa xin được giấy phép tiền điện tử. Người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin cảnh báo rằng các câu hỏi về sự ổn định của tình hữu nghị giữa Hồng Kông phải được đánh giá cẩn thận do sự phức tạp của mối quan hệ giữa Trung Quốc với Hồng Kông.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Kể từ khi Hồng Kông quay trở lại với tiền điện tử, sự nhiệt tình xin giấy phép tiền điện tử của họ ngày càng giảm, tuần này, lần đầu tiên, người ta cảnh báo trực tiếp rằng sàn giao dịch JPEX chưa xin được giấy phép và bị cấm từ việc quảng bá các dịch vụ và sản phẩm của nền tảng. Người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin cảnh báo ngành công nghiệp tiền điện tử rằng họ phải đánh giá cẩn thận sự ổn định về mức độ thân thiện với tiền điện tử của Hồng Kông do mối quan hệ phức tạp của Trung Quốc với Hồng Kông.

Vào ngày 13 tháng 9, trang web chính thức của Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông đã đưa ra thông báo “Tuyên bố cảnh báo về các nền tảng giao dịch tài sản ảo không được kiểm soát” cho biết nền tảng giao dịch tài sản ảo JPEX đang tích cực quảng bá Hồng Kông thông qua những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và trên mạng. Công chúng quảng bá các dịch vụ và sản phẩm của nền tảng này, nhưng JPEX không được Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông cấp phép và chưa xin giấy phép liên quan từ Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông. Thông báo cũng chỉ ra những khía cạnh đáng ngờ của JPEX, chẳng hạn như mang lại lợi nhuận cực cao, tuyên bố đã nhận được giấy phép tài sản ảo từ các cơ quan quản lý ở nước ngoài nhưng không đúng sự thật và khiếu nại của người dùng.

Đồng thời, tài khoản công khai chính thức của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hồng Kông đã đưa ra một bài báo "JPEX không có giấy phép, hãy cẩn thận!" Nhắc nhở các nhà đầu tư luôn cảnh giác cao độ và đề phòng, giao dịch trên nền tảng không có giấy phép có thể khiến bạn mất hết tiền. Đây là lần đầu tiên Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông đặt tên cho một sàn giao dịch tài sản ảo kể từ khi hệ thống cấp phép giao dịch tài sản ảo mới của Hồng Kông có hiệu lực vào ngày 1 tháng 6 năm nay, trước đó, Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông đã cảnh báo công chúng về những rủi ro liên quan.

Vào ngày 1 tháng 6, "Nguyên tắc áp dụng cho các nhà khai thác nền tảng giao dịch tài sản ảo" đã chính thức được triển khai tại Hồng Kông, nhưng sự nhiệt tình đăng ký giấy phép đang giảm dần. Nói về sự cố JPEX, các nhà phân tích chỉ ra: “Từ việc đưa ra cảnh báo, công bố danh sách tuân thủ cho đến đặt tên cảnh báo, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hồng Kông đang từng bước thắt chặt giám sát và thực hiện các chính sách liên quan đã được xây dựng trước đó, Các sàn giao dịch không có giấy phép vẫn thực hiện hoạt động kinh doanh Hồng Kông tại Hồng Kông sẽ gặp rủi ro đáng kể. "

Kể từ khi Hồng Kông ban hành tuyên bố về phát triển tài sản ảo vào tháng 10 năm ngoái, nhiều sàn giao dịch tài sản ảo và tổ chức truyền thống đã ở Hồng Kông từ lâu và tuyên bố chấp nhận hệ thống cấp phép tài sản ảo mới của Hồng Kông, bao gồm OKX, Binance, Huobi, Xinhuo Technology, HKVAX, các sàn giao dịch tài sản ảo như Bitget, HKbitEX, Bullish và Gate.io, cũng như các tổ chức truyền thống như Fuqiang Securities, Lion Group, Victory Securities và Sunco Technology.

Tuy nhiên, một học viên Web3 đã có được danh tính Hồng Kông thông qua Chương trình Nhân tài Hồng Kông nói với Techub News rằng ngưỡng mở tài khoản Hashkey vẫn rất cao, mặc dù anh ấy đã có được danh tính Hồng Kông nhưng anh ấy vẫn không thể mở tài khoản vì anh ta yêu cầu một căn nhà cho thuê ở Hồng Kông.

“Công việc đòi hỏi tôi phải di chuyển giữa Thâm Quyến và Hong Kong nhưng giá thuê nhà ở Hong Kong quá đắt nên tôi chọn sống ở Thâm Quyến. Không ngờ tôi lại không mở được tài khoản tại Hashkey”, anh nói.

Vitalik cho biết tại Hội nghị thượng đỉnh chuyển đổi Web3 ở Singapore: Mặc dù Hồng Kông đã chuyển sang lập trường thân thiện đối với tiền điện tử kể từ cuối năm 2022, nhưng ông cho rằng những dự án tiền điện tử muốn kinh doanh ở Hồng Kông nên cân nhắc sự ổn định trong thái độ thân thiện với tiền điện tử của chính quyền.

“Tôi không biết nhiều về Hồng Kông và tôi không biết nhiều về những tương tác phức tạp gần đây giữa Hồng Kông và Trung Quốc. Rõ ràng, hiện tại nó rất thân thiện, nhưng tôi nghĩ câu hỏi lớn mà mọi người đang đặt ra là ổn định như thế nào.” mức độ của tình bạn là gì?" anh đặt câu hỏi.

(Nguồn:Twitter)

Vitalik tin rằng đối với cá nhân ông, rất khó để đánh giá liệu Hồng Kông có tiếp tục hỗ trợ tiền điện tử hay không. “Đối với tôi, đó là một biến số quan trọng và tôi nghĩ rằng có giá trị lớn khi hiểu điều đó và nếu Hồng Kông có thể thuyết phục mọi người rằng quan hệ hữu nghị ổn định thì Hồng Kông đang ở vị trí tốt, nhưng đó là nơi tôi cảm thấy thách thức nằm ở đó.”

Đáp lại tuyên bố của Vitalik, nghị sĩ Hong Kong Johnny Ng nhấn mạnh Hong Kong là khu hành chính đặc biệt với đầy đủ các thủ tục xây dựng chính sách, pháp luật. Mọi chính sách hoặc luật pháp ở Hồng Kông đều cần phải trải qua một giai đoạn thảo luận, bao gồm soạn thảo chính sách của chính phủ, tham vấn cộng đồng, thảo luận trong nhiều ủy ban của Hội đồng Lập pháp và Đại hội đồng, v.v., vì vậy tôi hy vọng Vitalik hiểu được tình hình thực tế.

Ông cũng giải thích rằng Trung Quốc và Hồng Kông không có tình hình phức tạp như Vitalik đã nói. “Chính phủ Trung Quốc luôn bày tỏ sự ủng hộ đối với sự phát triển của Hồng Kông, vì vậy Hồng Kông có chỗ để xây dựng chính sách về tài sản ảo và hoan nghênh các công ty tuân thủ toàn cầu phát triển ở Hồng Kông.”

Cuối cùng, ông nói thêm: “Các chính sách và luật pháp của Hồng Kông sẽ không thay đổi chỉ sau một đêm. Tất cả các chiến lược và quy định liên quan đều đã trải qua sự đồng thuận lớn của xã hội và các thủ tục hoàn chỉnh, vì vậy tôi có thể nói với Vitalik rằng các chính sách của Hồng Kông rất ổn định”.

(Nguồn:Twitter)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu