Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Khủng hoảng tài chính “chưa từng có”! Ông trùm phố Wall cảnh báo: Vụ sụp đổ thị trường trái phiếu lớn nhất lịch sử Mỹ sắp tới

2023-09-29 16:28:22
Bản tóm tắt:Ông trùm Phố Wall Peter Schiff đã cảnh báo rằng vụ sụp đổ thị trường trái phiếu lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ sắp xảy ra. Peter Schiff cho biết: "Chúng ta vẫn đang ở giai đoạn đầu của sự sụp đổ thị trường trái phiếu lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Xét rằng nền kinh tế Hoa Kỳ hiện đang sử dụng đòn bẩy tài chính (chính phủ, doanh nghiệp và cá nhân) nhiều hơn bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử, nền kinh tế và tài chính sắp tới sẽ Quy mô của cuộc khủng hoảng sẽ là chưa từng có".

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Ông trùm Phố Wall Peter Schiff cảnh báo rằng sự sụp đổ thị trường trái phiếu lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ đang đến gần. Ông cảnh báo: "Quy mô của cuộc khủng hoảng kinh tế và tài chính sắp tới sẽ là chưa từng có. Cơn ác mộng về lạm phát đình trệ sẽ sớm trở thành hiện thực. Rất ít nhà đầu tư thực sự chuẩn bị cho kết quả này."

Peter Schiff, Giám đốc điều hành kiêm giám đốc chiến lược toàn cầu của Euro Pacific Asset Management, đã đăng nhiều lần trên nền tảng truyền thông xã hội X trong vài ngày qua, đưa ra nhiều cảnh báo hơn về nền kinh tế Mỹ và đồng đô la.

Peter Schiff viết hôm thứ Tư: "Chúng ta vẫn đang ở giai đoạn đầu của sự sụp đổ thị trường trái phiếu lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Do nền kinh tế Hoa Kỳ hiện đang sử dụng đòn bẩy tài chính (chính phủ, doanh nghiệp và cá nhân) nhiều hơn bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử, quy mô của cuộc khủng hoảng kinh tế và tài chính sắp xảy ra sẽ là chưa từng có."

Ông cảnh báo: “Cuộc khủng hoảng tài chính mà chúng ta sắp trải qua sẽ tồi tệ hơn nhiều so với bất cứ điều gì xảy ra trong năm 2008, nhưng Phố Wall và Fed thậm chí còn bất lực hơn so với lúc đó”.

Hôm thứ Ba, Schiff lưu ý: "Có vẻ như thị trường trái phiếu đang quay chậm và sau 15 năm lãi suất thấp giả tạo, đường cong lợi suất cuối cùng sẽ bình thường hóa." Ông nhấn mạnh: "Đây sẽ là thảm họa đối với Hoa Kỳ vì Toàn bộ nền kinh tế và chính phủ Hoa Kỳ được xây dựng bằng tiền rẻ.”

Trong một bài đăng khác, Schiff dự đoán: “Cuối cùng, lợi suất trái phiếu cao hơn sẽ khiến chính phủ liên bang, nhiều chính quyền tiểu bang và địa phương và gần như tất cả các ngân hàng phá sản, khiến thâm hụt ngân sách liên bang bùng nổ, gây ra suy thoái kinh tế và khủng hoảng tài chính”.

Ngoài ra, Schiff cảnh báo: "Nếu các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán nghĩ rằng mọi thứ bây giờ đang tồi tệ, hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra khi đồng đô la bắt đầu giảm giá cùng với trái phiếu và vàng bắt đầu tăng giá cùng với dầu. Cơn ác mộng về lạm phát đình trệ sẽ sớm trở thành hiện thực. Rất ít nhà đầu tư đã thực sự chuẩn bị cho kết quả này.”

Nhà kinh tế học này cũng cảnh báo hôm thứ Hai: “Bất cứ ai chuyển từ cổ phiếu sang thị trường tiền tệ vì hy vọng nhận được 5% lợi nhuận phi rủi ro đều đang mắc sai lầm”.

Ông giải thích: “Lạm phát là một rủi ro thực sự và mặc dù đồng đô la trên thị trường tiền tệ có thể không mất tiền nhưng chúng có thể mất 10% -20% sức mua mỗi năm vào cuối thập kỷ này hoặc hơn”.

Schiff cũng lưu ý rằng lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm đã không đạt 5% kể từ năm 2001. Ông nhấn mạnh rằng nợ quốc gia của Mỹ vào thời điểm đó chưa đến 6 nghìn tỷ USD nhưng hiện tại đã lên tới hơn 33 nghìn tỷ USD. Ông nhấn mạnh: "Cuối năm nay, khi lợi suất đạt mức 5% trở lại, gánh nặng tài chính đối với chính phủ và nền kinh tế sẽ lớn hơn rất nhiều".

Tuần trước, Schiff cảnh báo rằng nền kinh tế Mỹ đang hướng tới một “kết cục bi thảm”. Ông nói: "Chúng ta sẽ có một cuộc khủng hoảng đồng đô la và một cuộc khủng hoảng nợ công", đồng thời cảnh báo rằng Fed sẽ "tiếp tục in tiền cho đến khi đồng đô la sụp đổ. Tôi nghĩ ngày phán xét đang đến gần".

Schiff giải thích rằng "lạm phát mà chúng ta đang trải qua hiện nay bắt nguồn từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008" và "những gì chính phủ đã làm để đối phó với cuộc khủng hoảng đó -- QE1, QE2, QE3 -- tất cả những điều đó, cộng với những gì chúng tôi đang làm trong thời gian đó." đại dịch COVID-19. Những gì chúng ta đã làm trong thời gian này, đó là gốc rễ của tất cả tình trạng lạm phát này. Chừng nào chúng ta còn tiếp tục thâm hụt lớn, mọi thứ sẽ tiếp tục trở nên tồi tệ hơn."

Schiff chỉ ra rằng thâm hụt ngân sách hàng năm của Hoa Kỳ là khoảng 2 nghìn tỷ USD và nợ quốc gia tiếp tục tăng. Ông cảnh báo: "Điều này sẽ dẫn đến lạm phát trong tương lai cao hơn nhiều so với những gì chúng ta đã trải qua trong quá khứ...Tôi nghĩ vấn đề lạm phát vào năm 2024 sẽ tồi tệ hơn nhiều so với năm 2023."

Mức nợ của Mỹ lần đầu tiên vượt quá 33 nghìn tỷ USD trong tháng này khi Quốc hội đàm phán về dự luật chi tiêu của Mỹ trước thời hạn ngày 1 tháng 10. Việc không đạt được thỏa thuận có thể đồng nghĩa với việc chính phủ phải đóng cửa và làm tăng rủi ro đối với nợ của Mỹ.

Schiff gần đây cũng kêu gọi các nhà đầu tư thoát khỏi đồng đô la, lưu ý rằng một "cuộc khủng hoảng tài chính toàn diện" sẽ tấn công nền kinh tế Mỹ trước khi Fed đạt được mục tiêu lạm phát.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu