tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường bất động sản Trung Quốc bất ngờ bùng nổ! Một công ty bất động sản từng được chính thức coi là chuẩn mực "không vỡ nợ" đã thông báo rằng trái phiếu bằng đô la Mỹ ở nước ngoài đã vỡ nợ.

2023-10-05 14:23:45
Bản tóm tắt:Sau khi China Evergrande Group, Country Garden và Sino-Ocean Group liên tiếp báo cáo khó khăn tài chính, China Zhongjun Group đã công bố trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông vào ngày 4 tháng 10 rằng, Công ty không trả được nợ gốc và lãi đến hạn với tổng trị giá khoảng 61 triệu USD theo hợp đồng vay hợp vốn được ký vào ngày 22 tháng 3 năm 2021, việc không thanh toán khoản vay đã dẫn đến tình trạng vỡ nợ đối với trái phiếu cao cấp bằng đô la Mỹ ở nước ngoài của công ty. Zhongjun Group từng chính thức được coi là công ty bất động sản chuẩn mực với mức “không vỡ nợ”. Vụ việc này một lần nữa làm nổi bật áp lực ngày càng tăng mà ngành bất động sản Trung Quốc phải đối mặt.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Sau khi China Evergrande Group, Country Garden và Sino-Ocean Group lần lượt báo cáo những khó khăn tài chính, China Zhongjun Group đã thông báo trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông vào thứ Tư (4 tháng 10) rằng, công ty không trả được nợ gốc và lãi đến hạn với tổng trị giá khoảng 61 triệu USD theo hợp đồng vay hợp vốn được ký vào ngày 22 tháng 3 năm 2021, việc không thanh toán khoản vay đã dẫn đến tình trạng vỡ nợ đối với trái phiếu cao cấp bằng đô la Mỹ ở nước ngoài của công ty.

(Nguồn:Reuters)

Zhongjun Group từng chính thức được coi là công ty bất động sản chuẩn mực với mức “không vỡ nợ”. Vụ việc này một lần nữa làm nổi bật áp lực ngày càng tăng mà ngành bất động sản Trung Quốc phải đối mặt.

Thông báo cho thấy bước sang quý 2 năm 2023, doanh thu của Tập đoàn Zhongjun tiếp tục giảm, tình hình thanh khoản ngày càng trở nên nghiêm trọng và áp lực trả nợ nước ngoài tiếp tục gia tăng. Ngay cả khi Tập đoàn Zhongjun cố gắng hết sức, tiền mặt và tiền gửi ngân hàng có thể không cần thiết để đáp ứng các nghĩa vụ hiện tại và tương lai. Tính đến ngày đưa ra thông báo này, Tập đoàn Zhongjun vẫn chưa trả nợ gốc và lãi đến hạn với tổng trị giá khoảng 61 triệu USD theo hợp đồng cho vay hợp vốn được ký vào ngày 22 tháng 3 năm 2021.

Tập đoàn Zhongjun cho biết việc không trả được khoản vay có thể dẫn đến việc các chủ nợ của tập đoàn yêu cầu đẩy nhanh việc trả nợ và/hoặc thực hiện hành động theo các điều khoản tương ứng của nguồn tài chính liên quan. Tính đến thời điểm công bố thông tin này, Tập đoàn chưa nhận được thông báo nào từ các chủ nợ nước ngoài yêu cầu trả nợ gấp.

(Nguồn:China SCE Property)

(Nguồn:China SCE Property)

Tính đến ngày đưa ra thông báo này, Tập đoàn Zhongjun vẫn tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh bình thường. Tập đoàn Zhongjun cho biết công ty sẽ thuê chuyên gia tư vấn bên ngoài trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ tập đoàn đánh giá cơ cấu vốn và tính thanh khoản hiện tại, đồng thời khám phá các giải pháp toàn diện khả thi để đảm bảo sự phát triển lâu dài của tập đoàn và bảo vệ lợi ích của tất cả các bên liên quan. Công ty có kế hoạch tích cực liên lạc với các chủ nợ nước ngoài để có được sự hỗ trợ và hiểu biết của họ nhằm giải quyết vấn đề nợ nần một cách thân thiện.

Trong những năm gần đây, Zhongjun đã giảm áp lực về thanh khoản và hoàn thành nghĩa vụ trả nợ ở nước ngoài thông qua các biện pháp bao gồm đẩy nhanh việc bán tài sản, kéo dài thời gian đáo hạn nợ và tìm kiếm nguồn tài chính mới, thúc đẩy xử lý tài sản và kiểm soát chặt chẽ chi phí. Thông báo cho thấy từ ngày 1/1/2022 đến ngày có thông báo này, tập đoàn đã hoàn trả tổng cộng khoảng 1,56 tỷ USD tiền gốc và lãi nợ nước ngoài.

Ngoài ra, thông báo cũng tiết lộ rằng Tập đoàn Zhongjun sẽ nộp đơn lên Sở giao dịch chứng khoán để tạm dừng giao dịch trái phiếu cao cấp bằng đô la Mỹ ở nước ngoài nói trên của công ty từ 9 giờ ngày 5 tháng 10 năm 2023 cho đến khi có thông báo mới.

Tạp chí Phố Wall chỉ ra rằng trong bối cảnh doanh số bán bất động sản sụt giảm và niềm tin của người tiêu dùng yếu kém, Zhongjun Group Holdings đã trở thành công ty bất động sản mới nhất của Trung Quốc phải đối mặt với cuộc khủng hoảng thanh khoản nghiêm trọng.

Tập đoàn Zhongjun được thành lập năm 1987, có trụ sở chính tại Thượng Hải và được niêm yết trên bảng chính của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông. Hoạt động kinh doanh chính của Tập đoàn Zhongjun là phát triển bất động sản dân cư và thương mại. Các dự án của tập đoàn chủ yếu nằm ở Khu kinh tế Bờ Tây, Khu kinh tế Vành đai Bột Hải, Khu kinh tế đồng bằng sông Dương Tử và Khu kinh tế đồng bằng sông Châu Giang.

Trong nửa đầu năm nay, tập đoàn cùng với các công ty liên doanh, liên kết đã có hơn 80 dự án được rao bán, theo thống kê của Viện nghiên cứu chỉ số Trung Quốc, doanh thu toàn diện của Zhongjun từ tháng 1 đến tháng 9 là 24,7 RMB. tỷ đồng, đứng số 1 trong top 100 công ty bất động sản với 49 người. Báo cáo nửa năm cho thấy tổng tài sản của tập đoàn là 190,3 tỷ nhân dân tệ, với khoản lỗ ròng thuộc về công ty mẹ là 1,125 tỷ nhân dân tệ.

Trước đó, thị trường bất động sản Trung Quốc suy thoái đã khiến nhiều chủ đầu tư trong đó có China Evergrande Group và Sunac China Holdings Co., Ltd. vỡ nợ, nợ nần chồng chất. Ngoài ra, Country Garden cũng đang thực hiện kế hoạch tái cơ cấu.

Tập đoàn Evergrande Trung Quốc, trung tâm của cuộc khủng hoảng nợ ngành bất động sản, tuần trước cho biết đơn vị chính của họ ở Trung Quốc không thể phát hành nợ mới do cuộc điều tra đang diễn ra, làm phức tạp kế hoạch tái cơ cấu. Các chủ nợ đã được lên kế hoạch bỏ phiếu về kế hoạch trong tháng này.

Thị trường cũng đang theo dõi xem liệu Country Garden, nhà phát triển bất động sản tư nhân lớn nhất Trung Quốc, có tránh được tình trạng vỡ nợ một lần nữa vào giữa tháng này hay không bằng cách trả phiếu giảm giá 15 triệu USD trước khi kết thúc thời gian ân hạn.

Reuters của Anh cho biết niềm tin vào ngành bất động sản, vốn chiếm 1/4 hoạt động kinh tế, đã suy giảm kể từ cuộc khủng hoảng nợ do chính phủ Trung Quốc đàn áp tích lũy tín dụng của các nhà phát triển vào năm 2021.

Tạp chí Phố Wall cho rằng Trung Quốc đang chịu áp lực ngày càng lớn trong việc khắc phục thị trường bất động sản và cần có những biện pháp can thiệp mạnh mẽ hơn, giống như việc Mỹ buộc phải can thiệp vào cuộc khủng hoảng tài chính do thị trường bất động sản gây ra năm 2008.

George Magnus, cựu chuyên gia kinh tế trưởng tại UBS và phó giám đốc Trung tâm Trung Quốc tại Đại học Oxford, cho biết: “Chính phủ nên thực hiện các biện pháp quyết đoán hơn để tái cơ cấu ngành bất động sản và để các nhà phát triển, ngân hàng và các bên liên quan khác chia sẻ tổn thất”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu