Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cẩn thận trước sự phục hồi đột ngột của đồng đô la Mỹ! ING: Bảng lương phi nông nghiệp sẽ kích hoạt lực mua toàn diện “Bắt buộc phải quay trở lại 107”

2023-10-06 18:18:55
Bản tóm tắt:Đồng đô la đã tăng lên 106,43 tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu, khi các nhà giao dịch vẫn thận trọng trước khi công bố báo cáo bảng lương phi nông nghiệp. ING kỳ vọng rằng bảng lương phi nông nghiệp sẽ kích hoạt lực mua toàn diện vào đồng đô la Mỹ, tin rằng nó sẽ quay trở lại mốc 107 sớm nhất là vào hôm nay hoặc đầu tuần tới.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu (ngày 6 tháng 10), chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 106.43, trước khi công bố báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP), các nhà giao dịch tiền tệ vẫn thận trọng đứng ngoài cuộc. ING cho biết sự đồng thuận về kinh tế của họ phù hợp với sự đồng thuận của thị trường là 175.000 và chỉ thay đổi một chút so với mức 187.000 của tháng 8. Cơ quan này dự báo rằng nếu không có tai nạn trong lĩnh vực phi nông nghiệp, hoạt động mua toàn diện đồng đô la Mỹ sẽ được kích hoạt và người ta tin rằng đồng đô la sẽ quay trở lại mốc 107 sớm nhất là vào hôm nay hoặc đầu tuần sau.

Việc tạm dừng bán tháo trái phiếu giúp hầu hết các loại tiền tệ có cơ hội phục hồi so với đồng đô la, tuy nhiên, dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ vào thứ Sáu là sự kiện lớn trong tuần và dữ liệu mạnh mẽ có thể dễ dàng đẩy thị trường trở lại xu hướng giảm giá và khơi lại hoạt động mua đồng đô la tích cực.

Các nhà kinh tế của ING kỳ vọng việc làm trong biên chế phi nông nghiệp sẽ là 175.000 trong tháng 9, tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​sẽ giảm từ 3,8% xuống 3,7% và mức lương trung bình mỗi giờ dự kiến ​​sẽ ổn định ở mức khoảng 4,3%. Nếu ước tính của cơ quan này là chính xác, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sẽ xác nhận rằng thị trường lao động Mỹ vẫn thắt chặt và không có lý do gì để nghi ngờ việc cắt giảm lãi suất dài hạn của Fed.

“Hãy nhớ rằng việc giảm nhiệt ban đầu của đợt bán trái phiếu và sự điều chỉnh của USD vào thứ Tư được hỗ trợ bởi dữ liệu bảng lương tư nhân ADP yếu. Tuy nhiên, dữ liệu này không có mối tương quan lịch sử với dữ liệu việc làm chính thức. Giải thích của thị trường về dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu có thể thấp hơn một chút so với sự đồng thuận và thậm chí dữ liệu đồng thuận cũng có khả năng đẩy đồng đô la lên cao hơn trên diện rộng,” cơ quan này cho biết thêm.

Nhóm lãi suất ING tiếp tục duy trì mức 5,0% là mục tiêu hợp lý cho trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm và khoảng cách đang diễn ra giữa biểu đồ dấu chấm của Fed và kỳ vọng lãi suất hiện tại cho năm 2023 và 2024 có nghĩa là tỷ giá hoán đổi USD kỳ hạn 2 năm sẽ trở lại mức trên. Ở mức 5,0% cũng là một rủi ro rõ ràng trong ngắn hạn. “Đồng đô la rất đắt để bán và chúng tôi nghĩ rằng thị trường trái phiếu không ổn định có thể tiếp tục hỗ trợ đồng đô la vào lúc này.”

ING cho biết: “Chỉ số đô la Mỹ có thể trở lại trên 107,00 sớm nhất là vào hôm nay hoặc đầu tuần tới”.

Euro: Chứa giá trị không chính xác

EUR/USD được hỗ trợ nhờ đồng đô la Mỹ yếu hơn, mặc dù đồng euro vẫn thiếu đồng nội tệ mạnh, điều này hạn chế đà tăng của đồng euro. ING hiện ước tính giá trị hợp lý của EUR/USD ở mức 1,0650, có nghĩa là cặp tiền này bị định giá thấp khoảng 1% so với các yếu tố thúc đẩy thị trường, dưới độ lệch chuẩn 1,5 và không hàm ý một đợt điều chỉnh tăng sắp xảy ra.

Dựa trên các cuộc thảo luận ở trên về phía USD, EUR/USD có thể sẽ giảm xuống dưới 1,0500 ngay cả khi có sự đồng thuận về dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ vào thứ Sáu. Lịch sử của Eurozone vẫn khá im ắng về mặt dữ liệu, với việc người phát ngôn của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) không thể tác động đến thị trường. Villeroy có vẻ ôn hòa vào thứ Năm, nói rằng ông hy vọng việc tăng lãi suất sẽ kết thúc và thị trường sẽ nghe thấy tiếng nói của Klaas Knott, Bostejan Wassler, Boris Vujicic và Peter Vujicic vào thứ Sáu.

Ở các đồng euro khác, thị trường chứng kiến ​​EUR/SEK giảm trở lại sau khi tăng cao tới 11,66. Sự khác biệt giữa krone Na Uy và krona Thụy Điển phản ánh vai trò của Riksbank trên thị trường ngoại hối, vốn đang thúc đẩy đồng krona Thụy Điển. Riksbank sẽ công bố thông tin chi tiết về tuần đầu tiên của hoạt động phòng ngừa rủi ro ngoại hối vào ngày 13 tháng 10.

GBP: 1,20 vẫn có khả năng xảy ra

Trong bối cảnh Vương quốc Anh đang thiếu dữ liệu chuyển động thị trường, cuộc khảo sát của các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Anh hôm thứ Năm đã cung cấp một số điểm nổi bật thú vị. Kỳ vọng lạm phát giảm, trong khi tăng trưởng tiền lương trong năm tới vẫn ở mức 5,1%. Về phía nguồn cung việc làm, tỷ lệ công ty cho rằng việc tuyển dụng “khó khăn hơn” là 20%, giảm so với mức đỉnh 65% vào mùa hè năm 2022.

“Chúng tôi tin rằng cuộc khảo sát này có thể hỗ trợ một cách khiêm tốn cho lời kêu gọi của chúng tôi đối với Ngân hàng Trung ương Anh giữ nguyên lãi suất trong tháng 11, mặc dù điều này chủ yếu nhằm chỉ ra động lực giá đang diễn ra hơn là sự nhấn mạnh của MPC vào cuộc khảo sát của các nhà hoạch định chính sách. EUR/GBP có thể tiếp tục gặp khó khăn trong việc tìm ra hướng đi thực sự, trong khi GBP/USD có vẻ dễ bị tổn thương trước sự phục hồi của đồng đô la Mỹ. Còn quá sớm để loại trừ việc chuyển sang mức 1,2000", ING chỉ ra lưu ý.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu