Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức lớn đến từ cuộc xung đột Palestine-Israel! Quân đội Israel đã bao vây thành phố Gaza, Mỹ kêu gọi Israel “đình chỉ” các hành động thù địch.

2023-11-03 14:20:27
Bản tóm tắt:Quân đội Israel hôm thứ Năm cho biết họ đã bao vây thành phố Gaza. Cuộc tấn công trên bộ của Israel chống lại Hamas tại khu vực bị bao vây đã bước vào một giai đoạn mới bất chấp áp lực ngày càng tăng của quốc tế yêu cầu đình chỉ giao tranh. Các đồng minh bao gồm Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm thứ Tư đã kêu gọi Israel "tạm dừng" các hành động thù địch để giúp giải thoát các con tin bị Hamas bắt giữ.

#xung đột Palestine-Israel# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Theo báo cáo mới nhất từ ​​"Financial Times" của Anh vào thứ Sáu (ngày 3 tháng 11), quân đội Israel hôm thứ Năm cho biết họ đã bao vây Thành phố Gaza. Cuộc tấn công trên bộ của Israel chống lại Hamas tại khu vực bị bao vây đã bước vào một giai đoạn mới bất chấp áp lực ngày càng tăng của quốc tế yêu cầu đình chỉ giao tranh.

(Nguồn: Báo Anh《Financial Times》)

Thành phố Gaza là căn cứ chính trị và quân sự của Hamas. Lực lượng Phòng vệ Israel đã tiến hành các cuộc oanh tạc dữ dội từ trên không vào Thành phố Gaza sau khi Hamas phát động cuộc tấn công chết người vào nhà nước Do Thái vào ngày 7 tháng 10.

Lực lượng Israel bắt đầu cuộc tấn công trên bộ vào Gaza vào thứ Sáu. Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel Daniel Hagari cho biết trong cuộc họp báo tối thứ Năm theo giờ địa phương: "Các binh sĩ của chúng tôi đã hoàn thành cuộc bao vây Thành phố Gaza, tâm điểm của nhóm khủng bố Hamas. Trong vài giờ qua, các đơn vị thiết giáp, lực lượng bộ binh và không quân tấn công các vị trí, địa điểm bắn, trụ sở và các cơ sở hạ tầng khủng bố khác phục vụ lãnh đạo Hamas và những kẻ khủng bố. "

Khi được hỏi về lệnh ngừng bắn, Hegley cho biết thuật ngữ "ngưng bắn" không nằm trong cuộc thảo luận vào lúc này.

Người phát ngôn của "Lữ đoàn Qassam", một phe vũ trang liên kết với Hamas, cho biết hôm 2/11 rằng các nhân viên vũ trang của họ đã giao tranh với quân đội Israel ở khu vực phía tây bắc và phía nam Dải Gaza vào ngày hôm đó. Một cuộc phản công quy mô lớn cũng được phát động ở phía tây bắc thành phố Gaza, phá hủy 6 xe tăng của Israel.

Các hình ảnh vệ tinh trước đó và báo cáo trên mạng xã hội cho thấy lực lượng Israel đang tiến quân theo ba hướng. Xe tăng tập trung gần bờ biển phía bắc Gaza, quân tiếp viện tiến vào Dải từ phía đông bắc từ Israel, trong khi nhiều đoàn xe bọc thép di chuyển về phía biển phía nam Thành phố Gaza.

(Nguồn: Báo Anh《Financial Times》)

Israel tăng cường các hoạt động trên không và trên bộ nhằm vào các mục tiêu của Hamas ở Dải Gaza ngay cả khi các đồng minh trong đó có Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm thứ Tư kêu gọi Israel "tạm dừng" các hành động thù địch để giúp giải thoát các con tin bị Hamas bắt giữ.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken dự kiến ​​sẽ chuyển tải thông điệp này tới các nhà lãnh đạo Israel vào thứ Sáu. Đây là điểm dừng đầu tiên trong chuyến công du ngoại giao mới nhất của Blinken tới Trung Đông.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant hôm thứ Tư cho biết Israel đã thả 10.000 quả đạn dược xuống Thành phố Gaza kể từ khi Hamas phát động cuộc tấn công đẫm máu ở miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10. Trước khi chiến tranh nổ ra, thành phố có dân số 500.000 người.

Các quan chức y tế Palestine cho biết các cuộc không kích của Israel vào trại tị nạn Jabalia ở phía bắc Gaza hôm thứ Ba và thứ Tư đã giết chết gần 200 người. Quân đội Israel cho biết cuộc tấn công nhằm vào một chỉ huy của Hamas.

Theo các quan chức Palestine, vụ đánh bom của Israel đã giết chết ít nhất 9.025 người ở Dải Gaza.

Theo giới chức Israel, cuộc tấn công của Hamas vào Israel hôm 7/10 đã khiến 1.400 người thiệt mạng và đưa 242 con tin trở về Gaza. Kể từ khi quân đội Israel bắt đầu cuộc tấn công trên bộ vào Gaza, 18 binh sĩ Israel đã thiệt mạng.

Căng thẳng vẫn ở mức cao ở biên giới Israel-Lebanon. Nhóm chiến binh Hizbollah có trụ sở tại Lebanon cho biết họ đã phóng hai máy bay không người lái mang theo chất nổ vào một khu vực nhỏ thuộc lãnh thổ tranh chấp có tên là Trang trại Shebaa, hiện do Israel chiếm đóng. Đây là lần đầu tiên nhóm được Iran hậu thuẫn tuyên bố đã sử dụng máy bay không người lái có chất nổ chống lại Israel.

Cùng lúc đó, phiến quân Hamas người Lebanon đã bắn tên lửa vào các cộng đồng Israel gần biên giới, bắn trúng một tòa nhà ở thành phố Kiryat Shmona. Israel đáp trả bằng các cuộc không kích.

Tờ "Financial Times" của Anh cho rằng việc Biden kêu gọi Israel và Hamas đình chỉ giao tranh không thể hiện lời kêu gọi ngừng bắn toàn diện. Nhà Trắng luôn phản đối lệnh ngừng bắn toàn diện.

Tuy nhiên, các quan chức Mỹ trong những ngày gần đây cho biết họ sẽ cân nhắc việc hỗ trợ tạm thời chấm dứt chiến sự nếu việc này chỉ giới hạn ở việc hỗ trợ các nỗ lực nhân đạo.

Khoảng 300 xe tải viện trợ đã được phép vào Gaza kể từ khi chiến tranh bắt đầu, so với hơn 400 xe một ngày trước khi cuộc xung đột bắt đầu.

Chính phủ Israel cho biết tình hình nhân đạo ở Gaza vẫn có thể kiểm soát được, ngay cả khi Liên Hợp Quốc và các cơ quan khác báo cáo tình trạng thiếu lương thực, nước sạch và thuốc men trên diện rộng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông hiểu "cảm xúc" do xung đột giữa các bên gây ra. Ông nói thêm: "Điều này rất phức tạp đối với Israel. Điều này rất phức tạp đối với thế giới Hồi giáo. Tôi ủng hộ giải pháp hai nhà nước. Tôi đã ủng hộ nó ngay từ đầu".

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu