Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hoa Kỳ và Anh tiến hành các cuộc không kích chung! Số người thiệt mạng lớn nhất kể từ Chiến tranh Biển Đỏ. F/A-18 của Mỹ xác nhận tham gia chiến dịch.

2024-06-01 14:47:17
Bản tóm tắt:Lực lượng vũ trang Houthi cho biết, các cuộc không kích chung của Mỹ và Anh đã gây ra số người chết lớn nhất kể từ khi Chiến tranh Biển Đỏ bùng nổ, với tổng cộng 16 người thiệt mạng.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Liên minh phương Tây gồm Hoa Kỳ và Anh đã tiến hành một cuộc không kích vào thứ Sáu (31 tháng 5). Lực lượng vũ trang Houthi ở Yemen tuyên bố rằng đây là cuộc tấn công gây thương vong lớn nhất do liên minh phương Tây phát động kể từ đó. Chiến tranh Biển Đỏ bùng nổ, khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và 35 người bị thương.

Người phát ngôn của Houthi, Mohammed Abdulsalam tuyên bố: “Chúng tôi xác nhận rằng hành động gây hấn tàn bạo chống lại Yemen là hình phạt cho lập trường ủng hộ Gaza của nước này và ủng hộ các cuộc tấn công liên tục của Israel nhằm vào những người bị thương, bị bao vây và đã quyết tâm diệt chủng ở Dải Gaza”. #tình hình Trung Đông#

(Nguồn:Twitter)

Các cuộc không kích chủ yếu tập trung ở thành phố cảng Hodeidah và lực lượng Houthi cho biết người thiệt mạng là dân thường.

Theo truyền thông Yemen, liên minh phương Tây đã tấn công tòa nhà nơi đặt đài phát thanh và các tòa nhà dân cư ở thành phố cảng Hodeidah ở Biển Đỏ.

Kênh tin tức vệ tinh Al Masirah chiếu cảnh một người đàn ông đầy máu được khiêng xuống cầu thang trong khi những người khác đang được điều trị tại bệnh viện. Kênh này cho biết tất cả những người thiệt mạng và gần như tất cả những người bị thương trong vụ tấn công đều đến từ đó.

Mỹ không xác nhận số người thiệt mạng do lực lượng Houthi cung cấp nhưng khẳng định máy bay chiến đấu F/A-18 của Mỹ đã tham gia chiến dịch trên bầu trời Yemen và cất cánh từ tàu sân bay USS Eisenhower ở Biển Đỏ.

Các quan chức cho biết các tàu chiến khác cũng tham gia vào các cuộc tấn công, bao gồm cả các cơ sở dưới lòng đất, bệ phóng tên lửa, địa điểm chỉ huy và kiểm soát, tàu Houthi và các cơ sở khác.

Bộ Quốc phòng Anh cũng tiết lộ sự tham gia của họ vào hoạt động này, cho biết trong một tuyên bố rằng các máy bay chiến đấu Typhoon FGR4 của Không quân Hoàng gia đã thực hiện các cuộc tấn công vào các khu vực phía nam Hodeidah và Qurayfiqa.

Quân đội Anh cho biết họ đang nhắm mục tiêu "xác định các tòa nhà cung cấp cơ sở điều khiển mặt đất cho máy bay không người lái và kho lưu trữ cho máy bay không người lái tầm xa và vũ khí đất đối không".

Thủ tướng Anh Rishi Sunak tuyên bố: "Cuộc tấn công này là hành động tự vệ nhằm đối phó với mối đe dọa đang diễn ra từ người Houthis. Mối đe dọa từ người Houthis vẫn tiếp tục".

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đưa tin, thay vì ngăn chặn lực lượng vũ trang Houthi, phiến quân Shia ngay lập tức tuyên bố hành động trả đũa tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ triển khai máy bay chiến đấu của Mỹ.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Mỹ phủ nhận thông tin tàu sân bay bị tấn công.

Lara Seligman của truyền thông Mỹ Politico dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng giấu tên nói rằng tuyên bố của lực lượng vũ trang Houthi rằng tàu sân bay USS Harry S. Truman bị tên lửa tấn công ở Biển Đỏ là thông tin sai sự thật.

Ông nói rằng tàu sân bay "Ike" không bị tấn công và không có cuộc tấn công nào gần nó.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu