Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tiếng ồn lớn ở Phố Wall! US DTCC, Goldman Sachs, Nomura Securities và một số ngân hàng lớn: 2 vòng tài trợ hỗ trợ token hóa tiền tệ hợp pháp trên chuỗi

2023-11-14 15:46:00
Bản tóm tắt:Được dẫn dắt bởi Goldman Sachs và BNP Paribas, DTCC và Nomura Securities đã tham gia vào vòng tài trợ thứ hai của Fnality, Vòng đầu tiên được hỗ trợ bởi nhiều ngân hàng Phố Wall và công ty đặt mục tiêu mã hóa các loại tiền tệ fiat để thanh toán trên chuỗi.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Mã thông báo tài sản trong thế giới thực (RWA Tokenization) đã trở thành một lý thuyết nổi bật ở Phố Wall. Các tổ chức lớn đã niêm yết bất động sản, vàng và hàng hóa trên blockchain và cung cấp chúng cho các nhà đầu tư bán lẻ thông qua mã thông báo. Bây giờ, cũng có những tiếng động lớn đến từ Phố Wall. Được dẫn dắt bởi Goldman Sachs và BNP Paribas, Depository Trust and Clearing Corporation (DTCC) và Nomura Securities đã tham gia vào vòng tài trợ thứ hai trị giá 95 triệu USD của Fnality, vòng đầu tiên được hỗ trợ bởi nhiều ngân hàng Phố Wall và công ty đặt mục tiêu mã hóa các loại tiền tệ fiat để thanh toán trên chuỗi.

Fnality, một công ty fintech xây dựng các phiên bản token hóa của các loại tiền tệ chính sử dụng tiền mặt do ngân hàng trung ương nắm giữ làm tài sản thế chấp, đã huy động được 95 triệu USD trong vòng Series B do Goldman Sachs và BNP Paribas dẫn đầu. DTCC, Euroclear, Nomura Securities và WisdomTree đã tham gia vào vòng tài trợ này.

(Nguồn:CoinDesk)

Một số ngân hàng cũng đã đưa ra các cam kết hơn nữa để hỗ trợ khoản tài trợ trị giá 63 triệu USD của Fnality vào năm 2019, bao gồm Santander, BNY Mellon, Barclays, CIBC, Commerzbank, ING, Lloyds Banking Group, Nasdaq Ventures, State Street, Sumitomo Mitsui Banking Corporation và UBS Group AG.

Sự tham gia của DTCC đặc biệt gây chú ý, tổ chức này là trung tâm lưu ký và thanh toán cổ phiếu, trái phiếu và chứng khoán tài sản tại Hoa Kỳ, chịu trách nhiệm cho 8 công ty bao gồm Sở giao dịch chứng khoán New York, Sở giao dịch chứng khoán Nasdaq, Sở giao dịch chứng khoán Mỹ Sở giao dịch chứng khoán và Sở giao dịch chứng khoán Chicago.Các dịch vụ thanh toán bù trừ và chuyển giao của các sàn giao dịch lớn cũng như việc thực hiện các hoạt động thanh toán bù trừ, giao hàng và lưu ký tập trung đã trở thành xu hướng chủ đạo trong việc phát triển hệ thống lưu ký và thanh toán trên thị trường chứng khoán quốc tế.

Hiện tại trên các chuỗi khối được cấp phép/chính thống, chẳng hạn như Ethereum và các chuỗi công khai khác, việc mã hóa các tài sản tài chính truyền thống đã trở thành một chủ đề nóng. Fnality, trước đây gọi là Dự án Đồng tiền Thanh toán Tiện ích, mang lại tiền mặt trực tuyến để cho phép thanh toán so với thanh toán (DvP) cho ngân hàng bán buôn bằng cách sử dụng sổ cái chung. Trong lĩnh vực này, Fnality có thể nói là người kỳ cựu trong ngành.

Rhomaios Ram, Giám đốc điều hành của Fnality International, cho biết: “Tài trợ Series B của chúng tôi thể hiện mong muốn của ngành tài chính về việc tài trợ của ngân hàng trung ương để hỗ trợ các giải pháp thanh toán dựa trên blockchain, giải pháp này có thể thu hẹp khoảng cách giữa tài chính truyền thống (TradFi) và tài chính phi tập trung (DeFi) trên thị trường bán buôn. "

Mathew McDermott, người đứng đầu bộ phận tài sản kỹ thuật số tại Goldman Sachs, đã gọi Fnality là “nhân tố thúc đẩy chính” cho xu hướng token hóa ngày càng tăng. Anh ấy nói: “Ứng dụng công nghệ chuỗi khối Fnality cung cấp cho các tổ chức một cách linh hoạt để sử dụng quỹ ngân hàng trung ương trong nhiều trường hợp sử dụng tiềm năng, Bao gồm thanh toán tức thời, xuyên biên giới, xuyên tiền tệ, thanh khoản tài sản thế chấp và giao dịch an toàn. "

Người đồng sáng lập MicroStrategy, Michael Saylor, gần đây đã mong đợi quỹ đạo phát triển trong tương lai của Bitcoin tại Hội nghị tiền điện tử Úc năm 2023. Ông dự đoán rằng sự kiện giảm một nửa Bitcoin vào năm 2024 sẽ khiến nó trở thành “tài sản chính thống dành cho thanh thiếu niên”. Vào năm 2024-2028, Thaler kỳ vọng Bitcoin sẽ bước vào giai đoạn tăng trưởng cao và các ngành công nghệ lớn cũng như các ngân hàng lớn trên thế giới sẽ áp dụng rộng rãi Bitcoin và tích hợp nó vào các sản phẩm và dịch vụ tương ứng của họ.

Ông cũng chỉ ra rằng các tổ chức tài chính lớn như JPMorgan Chase, Morgan Stanley, Goldman Sachs, Bank of America và Deutsche Bank có thể tham gia vào các hoạt động như khởi tạo các khoản vay, cung cấp thế chấp, tùy chỉnh và mua bán Bitcoin. Từ góc độ dài hạn, Thaler dự đoán rằng Bitcoin sẽ thống trị trong số tất cả các tài sản chất lượng cao, với tiềm năng vượt xa tốc độ tăng trưởng của S&P 500 và danh mục đầu tư đa dạng.

Nhà phân tích Tom Couture của Fundstrat cho biết lãi suất đã tăng đáng kể trong năm qua, sau khi lợi suất tài chính phi tập trung cao hơn nhiều so với lợi suất trái phiếu Mỹ. Ông tin rằng lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ là 5% không có rủi ro, do đó nhu cầu đang tăng lên.

Tổng giá trị của RWA hiện là 118,6 tỷ USD nhưng các chuyên gia cho rằng con số này dự kiến ​​sẽ bùng nổ. Tập đoàn tư vấn Boston đã đưa ra dự báo "rất thận trọng", dự đoán giá trị thị trường của RWA sẽ đạt 16 nghìn tỷ USD vào năm 2030, trong khi dự báo lạc quan hơn là 68 nghìn tỷ USD.

Chi phí giao dịch bitcoin đã tăng mạnh trong ba tuần qua, đạt đỉnh 15 USD cho mỗi giao dịch 3 ngày trước. Tương tự, chi phí chuyển tiền của Ethereum cũng tăng đáng kể. Từ ngày 22 tháng 10 đến ngày 12 tháng 11 năm 2023, phí trung bình cho các giao dịch Ethereum đã tăng 219%, từ 2,08 USD lên 6,64 USD mỗi giao dịch. Vào ngày 12 tháng 11, chi phí chuyển tài sản qua các chuỗi khác nhau qua cầu ước tính khoảng 8,93 USD đến 9,17 USD.

Từ ngày 22 tháng 10 đến ngày 11 tháng 11 năm 2023, Ethereum đã xử lý trung bình khoảng 1.071.448 giao dịch mỗi ngày. Dữ liệu Etherscan cho thấy giá trị thông thường của Ethereum Gas được báo cáo tạm thời ở mức 27 gwei và chi phí thực hiện Hoán đổi là khoảng 19,74 USD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu