Người dùng1690623138636yO3
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

CEO Bosch: Thay vì tập trung vào rủi ro Trung Quốc, tốt hơn là cải thiện khả năng cạnh tranh của châu Âu

2023-07-30 12:54:10
Bản tóm tắt:Giám đốc điều hành của Bosch, Stefan Hartung, đã kêu gọi các chính phủ châu Âu dành nhiều thời gian hơn để cải thiện khả năng cạnh tranh của khối hơn là tập trung vào những rủi ro đối với các công ty kinh doanh tại Trung Quốc. Lời kêu gọi của ông được đưa ra sau khi Đức cảnh báo các công ty của họ giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

FX168 Tin tức tài chính (Bắc Mỹ) đưa tin, Người đứng đầu nhà cung cấp phụ tùng ô tô lớn nhất châu Âu Bosch (Bosch) đang kêu gọi các chính phủ châu Âu dành nhiều thời gian hơn để cải thiện khả năng cạnh tranh của EU thay vì tập trung vào những rủi ro mà các công ty gặp phải khi kinh doanh tại Trung Quốc.

Lời kêu gọi từ Stefan Hartung, giám đốc điều hành của Bosch kể từ năm ngoái, được đưa ra khi các chính phủ châu Âu ngày càng lo ngại về sự hiện diện của các công ty khu vực ở Trung Quốc khi mối quan hệ của siêu cường với phương Tây có nhiều rủi ro.

Đầu tháng này, Đức đã cảnh báo các công ty của họ giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc khi nước này thực hiện chiến lược Trung Quốc đầu tiên, nhấn mạnh rằng chính phủ sẽ không thanh toán hóa đơn nếu họ trở thành con mồi của những rủi ro địa chính trị.

Khi được hỏi về việc "giảm rủi ro" từ Trung Quốc, Hartung nói: "Chúng tôi đang làm gì cho thị trường châu Âu duy nhất? Điều đó gần đây không được thảo luận nhiều."

Ông nói trong một cuộc phỏng vấn tại trụ sở của tập đoàn Đức ở Stuttgart: “Nếu chúng ta, với tư cách là người châu Âu, muốn duy trì tính cạnh tranh,” thì các chính phủ nên hướng tới việc cải thiện thị trường chung.

Hartung chỉ ra rằng bộ máy quan liêu mà các doanh nghiệp trong khối 27 quốc gia phải đối mặt, chẳng hạn như quá trình điền vào các mẫu bảo hiểm xã hội A1, là một "vấn đề".

“Trong nhiều lĩnh vực, bạn thấy rào cản giữa các quốc gia và mối quan hệ xuất nhập khẩu… Trên thực tế, đôi khi (kinh doanh) không tốt bằng việc ở bên ngoài châu Âu,” ông nói thêm.

Công ty tư nhân Bosch là một trong những nhà tuyển dụng lớn nhất của EU, tạo ra khoảng một nửa doanh thu 88,2 tỷ euro vào năm ngoái bên ngoài châu Âu. Hoạt động kinh doanh nhà cung cấp ô tô của Bosch là nguồn lợi nhuận lớn nhất và chính của Bosch, đồng thời Bosch cũng sản xuất nhiều loại sản phẩm từ thiết bị gia dụng đến dụng cụ điện.

Hartung nói: “Giảm thiểu rủi ro không phải là một thuật ngữ hay vì nghe có vẻ quá đơn giản” và “bạn không thể giảm thiểu rủi ro bằng cách tự cô lập mình”.

Nhưng ông nói thêm rằng việc tập trung vào vấn đề ít nhất có nghĩa là các chính trị gia ở châu Âu đang xem xét câu hỏi rộng hơn về "lợi ích thực sự (của công ty) chúng tôi là gì".

Hartung kêu gọi các chính phủ và Brussels giải quyết những thiếu sót của chính khối khi số lượng các hành động thực thi chống vi phạm các quy tắc thị trường nội bộ giảm mạnh trong khoảng thời gian từ 2020 đến 2022. Các quy tắc thị trường nội bộ được thiết lập để đảm bảo sự di chuyển tự do của hàng hóa, vốn, dịch vụ và con người.

Việc không tuân thủ các quy tắc có thể khiến các quốc gia thành viên áp dụng các tiêu chuẩn khác nhau, cản trở hoạt động kinh doanh xuyên biên giới.

Khi thế giới chuyển sang xe điện, ngành công nghiệp ô tô châu Âu đang phải vật lộn để theo kịp cuộc đua toàn cầu mà Trung Quốc là một đối thủ chính.

Bosch cho biết năm ngoái họ sẽ chi 2 tỷ euro để đào tạo lại một số trong số hơn 400.000 nhân viên của mình để họ chuẩn bị tốt hơn cho quá trình chuyển đổi sang kỷ nguyên ô tô điện. Đầu tháng này, Bosch đã công bố kế hoạch đầu tư 2,5 tỷ euro vào công nghệ hydro.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu