Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Thiên nga đen” trên thị trường ngoại hối có còn xảy ra? Nhật Bản hiếm khi hạ triển vọng kinh tế! USD/JPY kiểm tra dưới mức 148...

2023-11-22 12:53:03
Bản tóm tắt:Tỷ giá USD/JPY giảm xuống 148,22 ở châu Á vào thứ Tư. Nhật Bản hạ triển vọng kinh tế lần đầu tiên sau 10 tháng. Ngân hàng trung ương nước này đã thoát khỏi lãi suất âm và Cục Dự trữ Liên bang chuyển sang cắt giảm lãi suất. Thị trường ngoại hối một lần nữa đưa ra khuyến nghị cảnh báo thiên nga đen

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Tư (22 tháng 11), USD/JPY đã giảm xuống mức 148,22 và phe gấu đang gây áp lực lên cặp tiền tệ để kiểm tra xu hướng giảm. Chính phủ Nhật Bản đã hạ triển vọng kinh tế lần đầu tiên sau 10 tháng và việc đặt cược vào việc Ngân hàng Nhật Bản thoát khỏi lãi suất âm vẫn là một chủ đề, cùng với việc Cục Dự trữ Liên bang định giá ngày càng mạnh mẽ việc cắt giảm lãi suất, thị trường ngoại hối một lần nữa lại nghe thấy tiếng ồn ào của sự kiện “thiên nga đen”.

Chính phủ Nhật Bản hôm thứ Tư đã hạ cấp quan điểm về nền kinh tế, với lý do nhu cầu yếu gây áp lực lên chi tiêu vốn và chi tiêu tiêu dùng, Reuters đưa tin. “Nền kinh tế đang phục hồi khiêm tốn, bất chấp tình trạng bế tắc gần đây ở một số khu vực, và trong khi điều kiện kinh doanh và thu nhập doanh nghiệp tiếp tục được cải thiện, sức mạnh trong khu vực doanh nghiệp không nhất thiết chuyển thành tiền lương và đầu tư.”

“Nhu cầu trong nước như đầu tư kinh doanh và chi tiêu tiêu dùng thiếu sức mạnh.”

Vào thứ Ba, USD/JPY đã giảm xuống mức thấp nhất trong ngày là 147,150 trước khi phục hồi. Xu hướng giảm của USD/JPY phản ánh sự đặt cược ngày càng tăng rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ chuyển sang chính sách cực kỳ dễ dàng. Trong các bài phát biểu gần đây, Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda đã thảo luận về việc thoát khỏi lãi suất âm mà không tăng lương.

Lạm phát vẫn là một vấn đề đối với Ngân hàng Nhật Bản, với tỷ lệ lạm phát quốc gia ở mức 3,0%. Điều đáng chú ý là các nhà kinh tế dự đoán tỷ lệ lạm phát sẽ tăng lên mức 3,2% trong tháng 10, áp lực lạm phát gia tăng mới sẽ làm tăng sự đặt cược rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ rời bỏ quan điểm chính sách cực kỳ lỏng lẻo của mình.

Không có dữ liệu kinh tế nào từ Nhật Bản để các nhà đầu tư xem xét vào thứ Tư. Nhận xét của Ngân hàng Nhật Bản sẽ ảnh hưởng đến sự quan tâm của người mua đối với đồng yên do thiếu số liệu thống kê, với dữ liệu lạm phát tháng 10 sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Michigan sẽ rất quan trọng để theo dõi vào thứ Tư, trong khi biên bản cuộc họp qua đêm của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) cho thấy sự sẵn sàng đối phó với tình trạng lạm phát gia tăng mới. Sự gia tăng bất ngờ về số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu và sự sụt giảm chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Michigan có thể làm tăng kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất.

Các nhà kinh tế dự đoán số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu sẽ giảm xuống 225.000 từ 231.000 và dữ liệu sơ bộ cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Michigan giảm xuống 60,5 từ mức 63,8 trong tháng 11.

Điều kiện thị trường lao động yếu đã làm giảm áp lực lên tăng trưởng tiền lương và giảm thu nhập khả dụng, đồng thời niềm tin của người tiêu dùng suy yếu và xu hướng giảm thu nhập khả dụng ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng. Xu hướng chi tiêu tiêu dùng yếu hơn đã làm giảm bớt áp lực lạm phát do nhu cầu và nhu cầu về một lộ trình lãi suất diều hâu.

Trong triển vọng ngắn hạn, thị trường đặt cược vào việc Ngân hàng Nhật Bản thoát khỏi lãi suất âm và việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 5 năm sau đã khiến chính sách tiền tệ nghiêng về phía đồng yên. Dữ liệu lạm phát từ Nhật Bản có thể tiếp tục thúc đẩy đặt cược vào hành động của Ngân hàng Nhật Bản, hỗ trợ USD/JPY hướng tới mức 145.

Xu hướng giá USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY vẫn ở dưới mức trung bình động 50 ngày và trên mức trung bình động 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá giảm gần đây nhưng tăng giá dài hạn.

Việc bứt phá trên ngưỡng kháng cự 148,405 của USD/JPY sẽ đưa đường trung bình động 50 ngày phát huy tác dụng, việc vượt lên trên đường trung bình động 50 ngày sẽ gửi tín hiệu giá tăng, với các chỉ số kinh tế của Hoa Kỳ và Ngân hàng Nhật Bản chiếm vị trí trung tâm.

Việc phá vỡ dưới ngưỡng 148 sẽ cho phép phe gấu đạt được mức hỗ trợ 146,649, trong đó số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ngày càng tăng của Hoa Kỳ và niềm tin người tiêu dùng yếu có thể làm tăng thêm đợt bán tháo USD/JPY.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 39,26, cho thấy USD/JPY sẽ giảm xuống dưới 148 trước khi tiến vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY vẫn ở dưới mức trung bình động 50 và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá giảm gần đây. Đáng chú ý, đường EMA 50 ngày đã vượt lên trên đường EMA 200 ngày, đây là một tín hiệu giảm giá khác.

Việc giảm xuống dưới ngưỡng 148.000 đối với USD/JPY sẽ cho phép phe gấu tiến tới mức hỗ trợ 146.649.

Tuy nhiên, việc vượt qua ngưỡng kháng cự 148.405 sẽ mang lại đường EMA.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ ở mức 34,25, cho thấy USD/JPY sẽ giảm xuống dưới 148 trước khi tiến vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu