小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chính sách hiếm hoi của Trung Quốc chứng minh một điều! Tập đoàn quốc tế Hà Lan: Cuộc khủng hoảng có thật của các nhà phát triển "sẽ là chìa khóa đồng USD trong 2 tuần tới".

2023-11-24 18:25:42
Bản tóm tắt:Đồng đô la giảm nhẹ xuống 103,69 USD vào thứ Sáu, Tập đoàn Quốc tế Hà Lan cho biết, đầu tháng Lễ Tạ ơn vẫn bình yên và sẽ là chìa khóa cho sự chuyển giao của thành phố trong 2 tuần tới. Cơ quan này cũng chỉ ra rằng, chính sách hiếm hoi của Trung Quốc chứng minh rằng khủng hoảng có thật của các nhà phát triển bất động sản.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu (24 tháng 11), chỉ số đô la Mỹ giảm nhẹ xuống 103,69. ING chỉ ra rằng, thị trường Mỹ mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ Tạ ơn, nhưng chỉ giao dịch trong nửa ngày, chỉ số quản lý mua hàng (PMI) S&P của Hoa Kỳ có thể không thể dẫn dắt đồng đô la một cách dứt khoát và có vẻ như hai tuần tới là "giai đoạn quan trọng đối với giai điệu của thị trường tiền tệ". Cơ quan này cũng chỉ ra rằng những hành động chính sách hiếm hoi của Trung Quốc chứng tỏ cuộc khủng hoảng của các nhà phát triển bất động sản là có thật.

ING dự đoán khối lượng giao dịch sẽ lại rất mỏng vào thứ Sáu và về mặt dữ liệu, thị trường sẽ chứng kiến ​​chỉ số S&P PMI của Hoa Kỳ được công bố, điều này đang gây ra tác động ngày càng lớn lên thị trường, nhưng có thể không thể duy trì được khi khối lượng giao dịch thấp hơn .tình hình quyết định hướng dẫn đồng đô la. Cơ quan này cho biết: “Đúng như chúng tôi dự đoán, đồng đô la Mỹ ổn định trong bối cảnh dòng tiền Lễ Tạ ơn giảm, trong khi nỗ lực phục hồi của EUR và GBP không kéo dài lâu sau khi khuyến khích PMI”.

Lịch Mỹ trầm lắng hơn và trọng tâm thị trường đã chuyển sang diễn biến thị trường dầu mỏ, lệnh ngừng bắn trong cuộc xung đột Israel-Hamas và tin tức bất động sản Trung Quốc. Trước đó, giá dầu thô đã bị ảnh hưởng trong thời gian ngắn vào đầu tuần này khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) quyết định hoãn cuộc họp dự kiến ​​diễn ra vào cuối tuần này do bất đồng về việc cắt giảm sản lượng. Nhóm hàng hóa của chúng tôi lưu ý rằng những bất đồng đang diễn ra giữa các thành viên có thể làm tăng biến động thị trường vào tuần tới, mặc dù không rõ điều này sẽ tác động đến chính sách rộng hơn như thế nào.

“Ở Trung Quốc, chúng tôi đã chứng kiến ​​các cuộc thảo luận chính sách chưa từng có của chính quyền trung ương nhằm hỗ trợ ngành bất động sản, với các báo cáo cho rằng chính quyền trung ương có kế hoạch cho phép các ngân hàng phát hành các khoản vay ngắn hạn không có bảo đảm cho các nhà phát triển đủ điều kiện. Chúng tôi thận trọng tin rằng điều này sẽ thúc đẩy một đợt mua tài sản Trung Quốc với giá tăng. Mặc dù nhìn bề ngoài thì đây là một diễn biến tích cực nhưng nó cho thấy Bắc Kinh rất lo ngại về cuộc khủng hoảng của các nhà phát triển”, phân tích của ING cho biết. #khủng hoảng bất động sản trung quốc#

Thị trường ngoại hối sẽ tương đối yên tĩnh vào thứ Sáu, với ING kỳ vọng đồng đô la sẽ tiếp tục giữ ổn định quanh mức hiện tại. 2 tuần tới sẽ tạo ra không khí sôi động cho thị trường ngoại hối trước Giáng sinh, khi Hoa Kỳ công bố những dữ liệu quan trọng như dữ liệu việc làm.

Euro: Ứng phó với PMI cải thiện nhẹ

Chỉ số quản lý mua hàng hôm thứ Năm cho thấy điều tồi tệ nhất có thể đã qua đối với môi trường kinh tế của khu vực đồng euro. Trong khi các chỉ số sản xuất và dịch vụ vẫn nằm trong vùng thu hẹp, chỉ số tổng hợp đã phục hồi nhiều hơn dự kiến.

Báo cáo của IFO được công bố tại Đức hôm thứ Sáu đã cung cấp cái nhìn sâu hơn về nền kinh tế lớn nhất khu vực đồng euro. Thị trường nhìn chung tin rằng chỉ số môi trường kinh doanh tăng từ 86,9 lên 87,5, giá trị đánh giá hiện tại tăng từ 89,2 lên 89,5 và chỉ số kỳ vọng tăng từ 84,7 lên 85,8. Về phía Ngân hàng Trung ương Châu Âu, thị trường sẽ được nghe bài phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde.

ING lưu ý: “Quan điểm cho rằng sự bi quan về suy thoái kinh tế khu vực đồng euro có thể đã lên đến đỉnh điểm là tích cực đối với EUR/USD, nhưng liệu điều này có hỗ trợ cặp tiền này trong ngắn hạn hay không lại là một câu hỏi khác. Bất chấp việc thắt chặt khiêm tốn, chênh lệch hoán đổi EURUSD kỳ hạn 2 năm vẫn ở mức -155 điểm cơ bản. Lần cuối cùng EUR/USD giao dịch gần các mức này là ở khu vực 1,03/1,04. "

“Hiện tại chúng tôi vẫn có xu hướng ổn định quanh mức 1,0900”, cơ quan này dự đoán.

Ở những nơi khác ở Châu Âu, thị trường sẽ tập trung vào dữ liệu doanh số ngoại hối hàng tuần từ Riksbank. Theo tính toán của ING, ngân hàng hiện đang trên đà hoàn tất việc mua bán trong vòng bốn tháng. Hôm qua, các nhà hoạch định chính sách Thụy Điển đã quyết định giữ nguyên lãi suất. Như ING đã thảo luận: “Chúng tôi nghi ngờ họ đã bỏ lỡ cơ hội cuối cùng để tăng lãi suất và việc thắt chặt hơn nữa dường như khó xảy ra do triển vọng kinh tế đang xấu đi”.

GBP: EUR/GBP có nhiều khả năng giảm hơn

EUR/GBP tiếp tục nhấn mức hỗ trợ 0,8700 sau một tuần đầy sôi động ở Anh. Nhìn bề ngoài, việc cắt giảm thuế do Bộ Tài chính công bố có tác dụng tích cực đối với GBP. Chúng hỗ trợ cả tăng trưởng và lạm phát và dường như không làm thị trường trái phiếu quá lo lắng, đặc biệt là so với các chính sách được cựu Thủ tướng Liz Truss công bố trước đây.

Chỉ số PMI hôm thứ Năm cũng mạnh hơn dự kiến, với chỉ số tổng hợp và ngành dịch vụ trở lại trên mốc 50,0. Trong tuần qua, thị trường đã định giá khả năng cắt giảm khoảng 20 điểm cơ bản trong hợp đồng tháng 9 năm 2024.

"Chúng tôi kỳ vọng GBP sẽ duy trì động lực tốt, đặc biệt là EUR/GBP, nơi chúng tôi kỳ vọng EUR/GBP sẽ di chuyển dứt khoát trên 0,8700 trong những ngày tới. Chúng tôi vẫn mong đợi một số USD phục hồi và hạn chế khả năng tăng giá của GBP,” ING đề cập cuối cùng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu