tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ấn Độ, bùng nổ! Modi giành chiến thắng ngoạn mục, giá trị thị trường chứng khoán Ấn Độ lần đầu tiên vượt 4 nghìn tỷ USD

2023-12-06 11:54:13
Bản tóm tắt:Vốn hóa thị trường chứng khoán của Ấn Độ lần đầu tiên vượt qua 4 nghìn tỷ USD vào thứ Ba, một cột mốc quan trọng đối với thị trường chứng khoán lớn thứ năm thế giới. Chứng khoán Ấn Độ đang nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với sự lao dốc của Hồng Kông. Chỉ số chứng khoán chuẩn chính của Ấn Độ, đã đạt mức cao kỷ lục, đã tăng hơn 13% trong năm nay và đang trên đà đạt được năm tăng thứ tám liên tiếp chưa từng có.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Ba (6/12), giá trị thị trường của thị trường chứng khoán Ấn Độ lần đầu tiên vượt 4 nghìn tỷ USD, đây là cột mốc quan trọng đối với thị trường chứng khoán lớn thứ năm thế giới. Chứng khoán Ấn Độ đang nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với sự lao dốc của Hồng Kông. Kết quả bầu cử cuối tuần trước cho thấy Đảng Bharatiya Janata (BJP) cầm quyền của Ấn Độ đã giành được những chiến thắng quan trọng ở 3 trong 4 cuộc bầu cử quốc hội cấp bang, điều này sẽ giúp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tái tranh cử trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 5 tới.

(Nguồn: Bloomberg)

Trong vòng chưa đầy ba năm, vốn hóa thị trường của các công ty niêm yết trên sàn giao dịch Ấn Độ đã tăng thêm 1 nghìn tỷ USD. Thị trường Ấn Độ đã trở thành một trong những thị trường hoạt động tốt nhất ở Nam Á và thế giới mới nổi.

Chỉ số chứng khoán chuẩn chính của Ấn Độ, đã đạt mức cao kỷ lục, đã tăng hơn 13% trong năm nay và đang trên đà đạt được năm tăng thứ tám liên tiếp chưa từng có.

Để so sánh, chỉ số chuẩn của thị trường chứng khoán Hồng Kông đã giảm 17% trong năm nay, với tổng giá trị thị trường giảm xuống dưới 4,7 nghìn tỷ USD.

(Nguồn: Bloomberg)

Tại sao thị trường chứng khoán Ấn Độ đạt mức cao mới?

Bloomberg cho biết, đầu năm nay, Ấn Độ đã thay thế Trung Quốc trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới và là nền kinh tế lớn tăng trưởng nhanh nhất. Ấn Độ đang cố gắng tăng đầu tư toàn cầu vào thị trường vốn và sản xuất công nghiệp, với lý do ổn định chính trị và tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong nước là điểm bán hàng.

Các nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng hơn 15 tỷ USD cổ phiếu Ấn Độ trong năm nay, trong khi các quỹ trong nước đã đầu tư hơn 20 tỷ USD. Năm 2022, lượng mua ròng của nhà đầu tư nước ngoài đạt kỷ lục 17 tỷ USD.

Ashish Gupta, giám đốc đầu tư tại Axis Mutual Fund, đã viết trong một báo cáo rằng Ấn Độ đang chuyển đổi từ nền kinh tế dựa vào tiêu dùng sang nền kinh tế được dẫn dắt bởi tiêu dùng và đầu tư, “Thị trường đã phản ứng tích cực và đúng đắn với sức mạnh tiềm tàng này của đất nước”.

Báo cáo Nghiên cứu Chứng khoán Guosen trước đây đã phân tích rằng từ góc độ nền tảng kinh tế và thể chế công nghiệp, Ấn Độ ưu tiên phát triển ngành công nghiệp cấp 3, Đã thu hút được một lượng lớn dòng vốn FDI dưới hình thức gia công dịch vụ, dù ngành sản xuất chưa trưởng thành nhưng số lượng lớn các công ty dịch vụ có giá trị thị trường cao cũng đủ hỗ trợ cho sự đi lên của thị trường chứng khoán.

Chiến thắng ấn tượng của Modi được kỳ vọng sẽ thúc đẩy dòng vốn vào Ấn Độ

Trong cuộc bầu cử địa phương ở Ấn Độ, Đảng Bharatiya Janata cầm quyền đã giành được chiến thắng ngoạn mục. Tối Chủ nhật, trang web của Ủy ban bầu cử Ấn Độ cho biết Đảng Bharatiya Janata đã giành chiến thắng ở 3 trong 4 cuộc bầu cử quan trọng ở bang, mở đường cho đảng tiếp tục cầm quyền vào năm tới.

Cuộc kiểm phiếu hôm Chủ Nhật cho thấy BJP không chỉ nắm quyền kiểm soát Madhya Pradesh lần thứ năm mà còn giành được chỗ đứng từ đảng đối lập chính —— Quốc hội Ấn Độ chiếm đa số ghế ở Chhattisgarh và Rajasthan và trở thành đảng cầm quyền ở hai khu vực.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết trong bài phát biểu chiến thắng tại trụ sở Đảng Bharatiya Janata ở New Delhi, Ông nói: “Chiến thắng hôm nay mang tính lịch sử”, đồng thời cảm ơn “sự ủng hộ của người dân” và cho biết đó là kết quả của “sự quản lý tốt của chúng tôi và các chính sách phát triển của Ấn Độ”.

Những người tham gia thị trường cho biết chiến thắng của đảng Modi trong các cuộc bầu cử quan trọng ở các bang quan trọng có thể khiến Ấn Độ trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài và thu hút nhiều tiền hơn vào thị trường chứng khoán địa phương.

(Nguồn: Bloomberg)

Bloomberg đưa tin, chiến thắng của ông Modi trong 3 cuộc bầu cử cấp bang quan trọng đã củng cố vị thế của đảng ông trước cuộc bầu cử quốc gia vào năm tới, nâng cao khả năng tiếp tục chính sách ở nền kinh tế lớn đang phát triển nhanh nhất thế giới.

Jefferies Financial Group Inc. tin rằng các cổ phiếu mang tính chu kỳ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​kết quả thăm dò ý kiến, trong khi công ty quản lý tài sản Nuvama Wealth Management cho biết họ đã trở nên tự tin hơn về chi tiêu vốn của chính phủ Ấn Độ.

Matthew Haupt, nhà quản lý danh mục đầu tư tại Wilson Asset Management, cho biết chiến thắng của ông Modi đã củng cố niềm tin của nhà đầu tư và thời gian thực hiện các giao dịch ở Ấn Độ, đồng thời có thể tiếp tục chứng kiến ​​dòng vốn đổ vào nước này.

Một nhóm chiến lược gia của Jefferies bao gồm Mahesh Nandurkar đã viết trong một ghi chú: "Đảng của ông Modi đã thắng ba cuộc bầu cử quan trọng ở các bang, vượt xa dự đoán của cuộc thăm dò ý kiến, điều này có thể sẽ thúc đẩy niềm tin của nhà đầu tư vào các cổ phiếu mang tính chu kỳ trong nước bao gồm ngân hàng, công nghiệp và năng lượng. Điều này cũng củng cố kỳ vọng đồng thuận rằng ông Modi sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc gia năm 2024 và Đảng Bharatiya Janata có nhiều khả năng giành được hơn 300 ghế. "

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu