Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng bất ngờ điều chỉnh sâu! Giá vàng lao dốc và giảm xuống dưới mốc 2.350 USD, với việc phe bán nhắm tới mức hỗ trợ trung bình động này

2024-05-29 17:35:43
Bản tóm tắt:Đầu phiên giao dịch trên thị trường châu Âu hôm thứ Tư, vàng giao ngay bất ngờ giảm mạnh trong ngắn hạn. Giá vàng vừa giảm xuống dưới mốc 2.350 USD/ounce và giảm hơn 12 USD trong ngày. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet chỉ ra rằng hỗ trợ ngắn hạn cho giá vàng là ở mức trung bình động 50 ngày là 2.323 USD/ounce; người bán vàng cần vượt qua mức này để duy trì xu hướng giảm.

#Phân tích kỹ thuật vàng#Tin tức 24K99 đưa tin trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Tư (29/5), vàng giao ngay bất ngờ giảm mạnh trong ngắn hạn. Giá vàng vừa giảm xuống dưới mốc 2.350 USD/ounce và giảm hơn 12 USD trong ngày. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích xu hướng kỹ thuật của giá vàng.

(Biểu đồ vàng giao ngay 15 phút, nguồn:24K99)

Giá vàng giảm vào đầu ngày thứ Tư, kết thúc chuỗi ba ngày tăng giá, Mehta viết. Bất chấp căng thẳng gia tăng ở Trung Đông và nhu cầu vàng vật chất phục hồi ở Ấn Độ, sự phục hồi của đồng đô la vẫn là một trở ngại đối với giá vàng.

Chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng phục hồi trong ngày và hiện ở mức 104,80.

Tuy nhiên, nhược điểm của giá vàng dường như được hạn chế trong ngắn hạn, do các nhà giao dịch vẫn hy vọng rằng những nỗ lực của Trung Quốc nhằm thúc đẩy lĩnh vực bất động sản có thể giúp vực dậy sự phục hồi kinh tế, Mehta nói thêm. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hôm thứ Tư đã nâng dự báo tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc năm 2024 từ 4,6% lên 5%.

Đồng thời, giá vàng cũng có thể thấy một số nhu cầu săn hàng giá hời nếu căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông.

Mehta chỉ ra rằng về mặt dữ liệu vào thứ Tư, sẽ không có dữ liệu kinh tế hàng đầu của Hoa Kỳ, vì vậy sự chú ý sẽ tiếp tục tập trung vào các bài phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang. Các nhà hoạch định chính sách của Fed, Williams và Bostic sẽ phát biểu sau trong phiên họp ở Bắc Mỹ. Sách màu be của Cục Dự trữ Liên bang cũng sẽ được phát hành.

Chủ tịch Fed New York Williams sẽ tham gia cuộc họp bàn tròn vào lúc 01:45 giờ Bắc Kinh vào thứ Năm. Vào lúc 02:00 giờ Bắc Kinh vào thứ Năm, Cục Dự trữ Liên bang sẽ phát hành Sách màu be về các điều kiện kinh tế.

Williams, “chỉ huy thứ ba” của Cục Dự trữ Liên bang, gần đây đã bày tỏ sự thận trọng về việc cắt giảm lãi suất. Nếu Williams đưa ra những bình luận diều hâu, vàng có thể phải chịu sự điều chỉnh thêm.

Williams cho biết vào ngày 15/5, giờ địa phương, dữ liệu lạm phát sụt giảm là tin tức tích cực, nhưng tin tức này không đủ để thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong thời gian tới.

Ông nói vào thời điểm đó: “Hiện tại không có chỉ số nào cho thấy sự thay đổi trong quan điểm của chính sách tiền tệ và tôi không mong đợi điều đó, cũng không kỳ vọng rằng niềm tin vào lạm phát hướng tới mục tiêu 2% sẽ tăng lên trong ngắn hạn. "

Với tư cách là chủ tịch Fed New York, Williams còn giữ chức phó chủ tịch Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) và có quyền biểu quyết vĩnh viễn về chính sách tiền tệ nên được coi là “nhân vật thứ ba” của Fed.

Phân tích kỹ thuật vàng

Mehta chỉ ra rằng triển vọng kỹ thuật ngắn hạn đối với giá vàng nhìn chung vẫn không thay đổi, với việc người mua mong muốn giá đóng cửa hàng ngày trên mép dưới của nêm (hiện là 2.372 USD/ounce).

Với chỉ số sức mạnh tương đối 14 ngày (RSI) trên 50 và hiện ở mức 52,60, giá vàng vẫn có tiềm năng tăng giá.

Mặt khác, Mehta cho rằng hỗ trợ ngắn hạn cho giá vàng là ở mức trung bình động 50 ngày là 2.323 USD/ounce; người bán vàng cần vượt qua mức này để duy trì xu hướng giảm và giảm xuống mốc 2.300 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Về mặt tích cực, Mehta nói thêm, nếu giá vàng quay trở lại trên mức trung bình động 21 ngày là 2.353 USD/ounce và tiếp tục tăng trên mức kháng cự 2.372 USD/ounce, sẽ cung cấp hỗ trợ cho sự phục hồi liên tục của giá vàng, nhắm mục tiêu kiểm tra mức kháng cự tiếp theo ở mức cao nhất vào ngày 24 tháng 5 là 2.384 USD/ounce.

Nhìn xa hơn, giá vàng chắc chắn sẽ kiểm tra mốc 2.400 USD/ounce.

Vào lúc 16:07 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.348,90 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu