Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hoa Kỳ chấp nhận lời bào chữa của cựu người giàu nhất Trung Quốc! Thẩm phán: Giữ nguyên quyết định không cho người xuất cảnh “có nguy cơ bỏ trốn ra nước ngoài”

2023-12-07 15:43:27
Bản tóm tắt:Một thẩm phán liên bang Hoa Kỳ hôm thứ Tư đã chấp nhận thỏa thuận nhận tội của Zhao Changpeng, cựu người giàu nhất Trung Quốc, nhưng giữ nguyên quyết định không cho phép ông rời khỏi đất nước vì nhận thấy rằng ông có nguy cơ trốn ra nước ngoài.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, một thẩm phán liên bang Hoa Kỳ đã ký và chấp nhận thỏa thuận nhận tội của Changpeng Zhao (CZ), cựu người giàu nhất Trung Quốc và cựu Giám đốc điều hành Binance, vào thứ Tư (ngày 6 tháng 12), nhưng vẫn duy trì thỏa thuận không cho phép anh ta rời khỏi đất nước. Các công tố viên Hoa Kỳ trước đó đã ngăn cản anh ta quay trở lại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất vì coi anh ta là một kẻ có nguy cơ bỏ trốn.

Vào ngày 21 tháng 11, Changpeng Zhao đã đạt được thỏa thuận giải quyết doanh nghiệp tiền điện tử lớn nhất trong lịch sử với Bộ Tư pháp Hoa Kỳ. Binance cuối cùng đã đồng ý trả mức phạt cao ngất ngưởng 4,3 tỷ USD và Changpeng Zhao đã ký thỏa thuận nhận tội, thừa nhận vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng Hoa Kỳ và từ chức Giám đốc điều hành, đồng thời đồng ý nộp phạt 50 triệu USD.

Theo CoinDesk, trong các tài liệu tòa án công bố hôm thứ Tư, Thẩm phán Richard Jones của Tòa án quận Hoa Kỳ cho Quận phía Tây Washington ở Seattle đã ký thỏa thuận nhận tội của Zhao Changpeng, nhưng vẫn chưa xem xét liệu anh ta có thể quay lại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất hay không, nơi anh ta hiện đang sống, trước khi bị kết án vào tháng 2.

(Nguồn:CoinDesk)

Thẩm phán viết: “Tòa án này đã xem xét báo cáo và khuyến nghị của Thẩm phán Sơ thẩm Hoa Kỳ, Lời nhận tội của bị cáo, người bị kết tội vì những tội danh đó, được chấp nhận, tất cả các bên sẽ có mặt để tuyên án theo chỉ dẫn. "

Phiên tòa tuyên án Zhao Changpeng dự kiến ​​​​bắt đầu vào ngày 23 tháng 2 năm 2024. Ban đầu anh ta phải đối mặt với mức án 10 năm tù. Tuy nhiên, các chuyên gia pháp lý chỉ ra rằng, theo thỏa thuận nhận tội, mức án dự kiến ​​không quá 18 tháng nhưng vẫn còn nhiều ẩn số.

Anh ta được tại ngoại với số tiền 175 triệu USD vào tháng 11. Ban đầu, thẩm phán cho phép anh ta trở về nhà ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất trước khi tuyên án. Anh ta trở về Hoa Kỳ hai tuần trước khi tuyên án, nhưng ngay lập tức bị các công tố viên Hoa Kỳ chặn lại vì bị cáo có nguy cơ bỏ trốn và UAE và Mỹ là Thẩm phán được yêu cầu thay đổi quyết định với lý do không có hiệp ước dẫn độ.

Thẩm phán Richard Jones đã ra lệnh cho Zhao Changpeng tạm thời ở lại Hoa Kỳ vào cuối tháng 11 cho đến khi ông đưa ra phán quyết cuối cùng về đề nghị của các công tố viên Hoa Kỳ.

Vào ngày 29 tháng 11, Binance US (Binance.US) thông báo rằng Changpeng Zhao đã từ chức chủ tịch hội đồng quản trị của Binance.US. Và sẽ chuyển giao quyền biểu quyết của mình, cho thấy rằng anh ấy sẽ không còn tham gia quản trị Binance.US nữa.

(Nguồn:Twitter)

Điều đáng chú ý là Binance US và Binance thuộc 2 sàn giao dịch khác nhau, một dành cho khách hàng Mỹ và một dành cho khách hàng toàn cầu, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa rõ trụ sở chính của Binance Exchange.

Tờ Financial Times đưa tin rằng Giám đốc điều hành mới của Binance, Richard Teng, đã từ chối tiết lộ địa điểm đặt trụ sở toàn cầu của sàn giao dịch tiền điện tử, duy trì lập trường của Changpeng Zhao trước khi công ty nhận tội hình sự của Hoa Kỳ.

(Nguồn:Financial Times)

Richard Teng nhấn mạnh rằng Binance không có trụ sở chính trên toàn cầu và nói rằng Binance đã được kiểm toán trong phạm vi quyền hạn pháp lý của mình, nhưng từ chối nêu tên công ty kiểm toán có liên quan. Ông nói: “Tại sao bạn cảm thấy mình có quyền nhận được những câu trả lời này? Công ty đã cung cấp thông tin cần thiết cho các cơ quan quản lý. Chúng tôi không cần thiết phải chia sẻ tất cả những thông tin này một cách công khai”.

Về thỏa thuận với chính phủ Hoa Kỳ, Richard Teng cho biết: "Theo nhiều cách, giám sát tuân thủ là một điểm tích cực quan trọng đối với tôi. Nó mang lại rất nhiều niềm tin cho người dùng, bao gồm cả người dùng tổ chức, những người hiện đang làm việc với cách rất tích cực để tương tác với chúng ta."

Theo dữ liệu của CCData, thị phần tiền điện tử giao ngay của Binance đã giảm từ mức cao hơn 50% vào đầu năm xuống còn khoảng 32% vào cuối tháng 11 và thị phần phái sinh tiền điện tử của nó đã giảm từ 64%. vào tháng 12 năm 2022 xuống còn 48%. Và Richard Teng nói: "Nếu bạn tiếp tục theo dõi thị phần của chúng tôi kể từ khi giải quyết với chính phủ Hoa Kỳ, bạn sẽ thấy rằng nó đang dần hồi phục."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu