Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhật Bản thừa nhận “can thiệp ngoại hối”! Bộ trưởng Tài chính phát biểu lớn, PMI Mỹ kích thích FXEmpire “ôn hòa”: USD/JPY giảm xuống dưới 156, nên thận trọng

2024-06-04 13:04:03
Bản tóm tắt:Tỷ giá USD/JPY giảm xuống dưới mốc 156, quan chức Nhật Bản cho rằng can thiệp ngoại hối đã có hiệu quả và chỉ số PMI của Mỹ kích thích cắt giảm lãi suất ôn hòa, hạn chế mua USD.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Ba (ngày 4 tháng 6), tỷ giá USD/JPY đã giảm sâu xuống mức 155,97 và sau đó phục hồi giao dịch ở mức 156,31. Quan chức Nhật Bản nhận định sự can thiệp ngoại hối của chính quyền có hiệu quả. Dữ liệu chi tiêu vốn đáng thất vọng của Nhật Bản trong quý 1 năm 2024 đã tác động đến triển vọng tăng lãi suất, nhưng chỉ số quản lý mua hàng (PMI) ISM của Hoa Kỳ đã thu hẹp khỏi bảng xếp hạng, khiến thị trường tăng cường định giá cho việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 9, do đó ngăn cản việc mua đô la.

(Nguồn:FX168)

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shuni Suzuki hôm thứ Ba cho biết sự can thiệp ngoại hối đã có một số tác động. Ông nói thêm rằng ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục phản hồi phù hợp khi được hỏi về vấn đề ngoại hối.

Ông chỉ ra: “Can thiệp ngoại hối có tác dụng nhất định, và can thiệp ngoại hối được thiết kế để đối phó với tình trạng đầu cơ, chúng tôi sẽ tiếp tục phản hồi một cách thích hợp khi được hỏi về FX vì lo ngại rằng việc các nhà sản xuất ô tô vi phạm chứng nhận có thể gây ra hậu quả đáng kể. "

Đầu tuần, dữ liệu chi tiêu vốn đáng thất vọng của Nhật Bản trong quý đầu tiên năm 2024 đã ảnh hưởng đến sự quan tâm của người mua đối với USD/JPY. Chi tiêu vốn tăng 6,8% so với cùng kỳ năm trước, so với mức tăng 16,4% trong quý 4 năm 2023 và các nhà kinh tế dự báo chi tiêu vốn sẽ tăng 12,2%.

Chi tiêu giảm có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tăng lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản vào năm 2024, đồng thời chi tiêu vốn suy yếu có thể cho thấy môi trường kinh tế vĩ mô xấu đi và cắt giảm số lượng nhân viên để tiết kiệm chi phí. Điều kiện thị trường lao động yếu có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng tiền lương, niềm tin của người tiêu dùng và chi tiêu của người tiêu dùng. Xu hướng giảm chi tiêu tiêu dùng sẽ hạn chế áp lực lạm phát do cầu.#thị trường Nhật Bản#

Sau dữ liệu đáng thất vọng, dữ liệu hôm thứ Tư về lương làm thêm giờ, thu nhập tiền mặt trung bình và dịch vụ sẽ là tâm điểm. Dữ liệu yếu có thể ảnh hưởng thêm đến sự đặt cược của nhà đầu tư vào việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tăng lãi suất vào năm 2024.

Các nhà đầu tư sẽ tập trung vào cuộc đấu giá trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm vào thứ Ba, sau sự can thiệp vào tháng 5 để thúc đẩy đồng Yên. Nhu cầu yếu có thể đè nặng lên đồng Yên trước dữ liệu hôm thứ Tư. #Đồng Yên mất giá#

Các nhà đầu tư lo ngại về báo cáo PMI ISM khi hoạt động sản xuất đang bị thu hẹp. Theo dữ liệu ISM công bố hôm thứ Hai, PMI sản xuất ISM đã giảm xuống 48,7 trong tháng 5, thấp hơn kỳ vọng là 49,6 và 49,2 của tháng 4. Dữ liệu PMI thấp hơn dự kiến ​​làm tăng khả năng thị trường sẽ bị Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 9, ngăn cản việc mua đồng đô la.

Thị trường lao động Hoa Kỳ sẽ là tâm điểm chú ý vào thứ Ba tuần sau, với trọng tâm là báo cáo cơ hội việc làm JOLTS của Hoa Kỳ.

Các nhà kinh tế dự đoán rằng cơ hội việc làm sẽ giảm từ 8,488 triệu xuống 8,35 triệu trong tháng 4 và dữ liệu thị trường lao động yếu hơn dự kiến ​​có thể làm tăng kỳ vọng của nhà đầu tư về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Điều kiện thị trường lao động xấu đi có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng tiền lương, niềm tin của người tiêu dùng và thu nhập khả dụng. Người tiêu dùng có thể hạn chế chi tiêu, kiềm chế lạm phát do nhu cầu.

Triển vọng lạm phát giảm nhẹ sẽ hỗ trợ cho lộ trình lãi suất ít diều hâu hơn từ Fed. Ngoài ra, nhà đầu tư nên xem xét số lượng đơn từ chức. Các nhà kinh tế dự đoán số người từ chức sẽ giảm xuống còn 3,2 triệu từ mức 3,329 triệu. Khi điều kiện thị trường lao động xấu đi, nhân viên ít có khả năng nghỉ việc.

Dữ liệu khác bao gồm các đơn đặt hàng của nhà máy. Tuy nhiên, những dữ liệu này có thể không quan trọng bằng dữ liệu thị trường lao động. Sản xuất chiếm chưa đến 30% nền kinh tế Mỹ.

Tuy nhiên, dữ liệu cao hơn dự kiến ​​có thể làm giảm bớt lo ngại về việc nền kinh tế sẽ hạ cánh khó khăn. Các nhà kinh tế dự đoán số lượng đơn đặt hàng tại nhà máy sẽ tăng 0,6% trong tháng 4, sau khi tăng 1,6% trong tháng 3.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY sẽ phụ thuộc vào PMI dịch vụ, dữ liệu chi tiêu hộ gia đình Nhật Bản và báo cáo việc làm của Mỹ. Sự gia tăng hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ của Hoa Kỳ và việc thắt chặt các điều kiện thị trường lao động của Hoa Kỳ có thể tạo ra sự phân kỳ chính sách tiền tệ có lợi cho đồng đô la.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết USD/JPY đang giao dịch trên đường EMA 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

Việc USD/JPY phá vỡ mốc 156,5 có thể đẩy xu hướng tăng lên chạm mốc 158. Ngoài ra, việc USD/JPY quay trở lại mốc 158 có thể báo trước mức tăng lên mức cao nhất ngày 29 tháng 4 là 160,209.

Ngược lại, nếu USD/JPY giảm xuống dưới mốc 155,5, điều đó có thể cho phép phe gấu tấn công đường trung bình động 50 ngày.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 51,15, cho thấy USD/JPY sẽ tăng lên mức cao nhất ngày 29 tháng 4 là 160,209 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu